Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Modun TH13- Ki năng lap ke hoach bai hoc theo huong day hoc tich cuc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Quang Hoàng
    Ngày gửi: 23h:16' 04-01-2014
    Dung lượng: 13.4 KB
    Số lượt tải: 674
    Số lượt thích: 1 người (Ngô Quang Hoàng)
    BÁO CÁO KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN THÁNG 11
    Họ và tên: Ngô Quang Hoàng
    Tổ Chuyên Môn : 4-5
    Về nội dung “Kĩ năng lập kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực”
    (Modun TH13)

    I. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
    - Phân biệt được các loại bài học ở tiểu học và yêu cầu của mỗi loại bài học.
    - Biết cách triển khai mỗi loại bài học trên lớp theo hướng dạy học phát huy tính tích cực của người học.
    - Nêu được các bước, yêu cầu thiết kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học phát huy tính tích cực của người học.
    II. NỘI DUNG
    1. Phân loại bài học ở tiểu học; yêu cầu chung của mỗi loại bài học
    1.1. Phân loại bài học ở tiểu học
    Ở tiểu học có các loại bài học sau:
    - Loại bài hình thành kiến thức mới
    - Loại bài thực hành
    - Loại bài ôn tập, kiểm tra
    1.2. Yêu cầu chung của mỗi loại bài học
    a. Loại bài hình thành kiến thức mới:
    - Các bài tập hình thành kiến thức mới cần ngắn gọn, tường minh, dễ hiểu, thu hút được trí tò mò, khám phá của HS.
    b. Loại bài thực hành:
    - Bài tập thực hành cần bám sát phần lí thuyết, đi từ dễ đến khó, từ cụ thể đến trừu tượng.
    c. Loại bài ôn tập, kiểm tra:
    - Nội dung bài ôn tập cần hệ thống được toàn bộ các kiến thức đã học.
    - Nội dung bài kiểm tra cần bám sát mục tiêu giáo dục, phù hợp với nội dung dạy học cụ thể, với đặc điểm lứa tuổi HS và với cơ sở vật chất của nhà trường.
    2. Cách triển khai mỗi loại bài học theo hướng dạy học phát huy tính tích cực của người học:
    2.1. Loại bài hình thành kiến thức mới:
    - GV thiết kế, tổ chức, hướng dẫn HS thực hiện các hoạt động học tập với các hình thức đa dạng, phong phú, có sức hấp dẫn phù hợp với đặc trưng bài học, với đặc điểm và trình độ HS, với điều kiện cụ thể của lớp, trường và địa phương.
    - Động viên, khuyến khích, tạo cơ hội cho HS được tham gia một cách tích cực, chủ động, sáng tạo vào quá trình khám phá và lĩnh hội kiến thức; chú ý khai thác vốn kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng đã có của HS; bồi dưỡng hứng thú, nhu cầu hành động và thái độ tự tin trong học tập cho HS; giúp các em phát triển tối đa tiềm năng của bản thân.
    - Sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học một cách hợp lý, hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với đặc điểm của cấp học, môn học; nội dung, tính chất của bài học, đặc điểm và trình độ HS; thời lượng dạy học và các điều kiện dạy học cụ thể của trường, địa phương.
    b.2. Loại bài thực hành:
    - GV nghiên cứu để nắm được mục tiêu, ý đồ của từng bài thực hành, từ đó có kế
    hoạch tổ chức, hướng dẫn HS thực hiện bài thực hành có hiệu quả, giáo dục, rèn kĩ
    năng phù hợp cho HS.
    - Có biện pháp để HS tích cực suy nghĩ, chủ động tham gia các hoạt động học tập nhằm rèn luyện kĩ năng, xây dựng thái độ và hành vi đúng đắn; cho HS sử dụng thiết bị, đồ dùng học tập; thực hành thí nghiệm; thực hành vận dụng kiến thức đã học để phân tích, đánh giá, giải quyết các tình huống và các vấn đề đặt ra từ thực tiễn. Khuyến khích HS xây dựng và thực hiện các kế hoạch học tập phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân.
    b.3. Loại bài ôn tập, kiểm tra:
    - Thiết kế, tổ chức bài ôn tập, kiểm tra với các hình thức đa dạng, phong phú, có sức hấp dẫn với HS, với điều kiện cụ thể của lớp, trường và địa phương.
    - Nội dung bài kiểm tra phù hợp với đặc điểm, trình độ HS; thời gian, thời lượng kiểm tra cần bám sát với nội dung, chương trình, quy định của Bộ GD & ĐT.
    3. Các bước, yêu cầu thiết kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học phát huy tính tích cực của người học:
    3.1. Tìm hiểu tiêu chí của một “giờ dạy tích cực”
    “Đổi mới phương pháp dạy học (PPDH)”, “tích cực hóa” hoạt động của học sinh, “dạy học tích cực”… là những cụm từ đã quá quen thuộc với tất cả các giáo viên. Ở nhà trường tiểu học, việc đổi mới PPDH đã được triển khai thực hiện từ khá lâu và hầu hết

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print