Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Dạy học theo chủ đề tích hợp

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Đức Trọng
    Ngày gửi: 07h:15' 15-03-2014
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người




    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
    QUÝ THẦY CÔ
    THAM DỰ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN HÓA HỌC CẤP TỈNH

    Chúc Quý Thầy Cô Vui, Khỏe
    và Hoàn thành xuất sắc mọi công việc


    Long An, ngy 9- 01-2014

    Nội dung 03
    Nội dung 02
    Nội dung 01
    Thảo luận về phương pháp dạy tích hợp liên môn trong môn hóa học.
    Một số phương pháp giải nhanh trong Hoá học hữu cơ 12.
    Thảo luận về câu hỏi TNKQ có nhiều lựa chọn đúng.
    NỘI DUNG SINH HOẠT
    NỘI DUNG 1
    DẠY HỌC
    THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    TRONG GIẢNG DẠY
    MÔN HÓA HỌC
    I. MỤC ĐÍCH
    Đổi mới
    căn bản, toàn diện giáo dục
    Hình thức tổ chức , phương pháp dạy học, phương pháp KTĐG.
    Gắn liền dạy học trong trường với thực tiễn đời sống theo định hướng phát triển năng lực HS.
    Tạo nhiều cơ hội cho HS phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo trong học tập.
    Bồi dưỡng năng lực khoa học và kĩ năng sống cho HS, tạo hứng thú và động lực cho việc học.
    Thúc đẩy HS vận dụng KT trong nhà trường vào giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của HS.
    -Khuyến khích GV đầu tư, sáng tạo thực hiện dạy học tích hợp, phân hóa phù hợp với thực tiễn dạy học.
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    2.1. KHÁI NIỆM
    TÍCH HỢP – DẠY TÍCH HỢP
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Tích hợp
    Sự lồng ghép, sự kết hợp những nội dung các môn học (hoặc phân môn trong một môn học) theo những cách khác nhau.

    Tích hợp là sự kết hợp một cách hữu cơ, có hệ thống các kiến thức trong một môn học hoặc giữa các môn học thành một nội dung thống nhất.
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Hình thức tích hợp
    Tích hợp các môn học, nội dung riêng rẽ thành môn học mới: Tích hợp liên môn và tích hợp xuyên môn.
    Tích hợp không tạo nên môn học mới: Tích hợp trong nội bộ môn học, tích hợp đa môn, tích hợp liên môn, tích hợp xuyên môn.
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Dạy tích hợp
    Dạy học  theo hình thức đa môn hoặc liên môn, đưa nhiều nội dung trong cùng một hoạt động nào đó… giúp HS nắm bắt tốt kiến thức, hiểu được mối liên hệ then chốt giữa các thành tố trong cùng một lĩnh vực.
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    2.1. KHÁI NIỆM
    DỰ ÁN – DẠY THEO DỰ ÁN
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Dự án
    Hiểu là một đề án, một dự thảo hay một kế hoạch cần được thực hiện để đạt mục đích đề ra
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Dạy học theo dự án
    Là một phương pháp hay một hình thức dạy học trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ phức hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, thực hành.
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Đặc điểm của DHDA
    Định hướng vào HS.
    Định hướng vào thực tiễn.
    Định hướng vào sản phẩm.
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Quy trình dạy học theo
    dự án
    Chọn đề tài.
    Xây dựng kế hoạch thực hiện.
    Thực hiện dự án, chú ý đến sản phẩm.
    Kết thúc dự án: Thu thập kết quả và công bố sản phẩm. Đánh giá dự án.
    II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    2.2. MINH HỌA
    DẠY TÍCH HỢP THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN
    III. THẢO LUẬN DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    III. THẢO LUẬN DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
    Đa môn
    *Đã có hoặc tiềm ẩn
    Phương pháp dạy học theo dự án
    Phương pháp dạy học chủ đề tích hợp
    liên môn
    Xây dựng nội dung chủ đề
    Hình thức tích hợp
    Liên môn
    Xuyên môn
    * Gắn kiến thức các môn học với thực tiễn và đời sống
    NỘI DUNG 2
    Một số phương pháp
    giải nhanh
    trong Hoá học hữu cơ 12
    NỘI DUNG 3
    Thảo luận về câu hỏi TNKQ
    có nhiều lựa chọn đúng




    TRÂN TRỌNG CÁM ƠN
    THÂN ÁI CHÀO TẠM BIỆT

    Chúc Quý Thầy Cô Vui, Khỏe
    và Hoàn thành xuất sắc mọi công việc


    Long An, ngy 9- 01-2014

     
    Gửi ý kiến
    print