Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án hay

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Công Hoan
    Ngày gửi: 08h:32' 13-09-2017
    Dung lượng: 4.8 MB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo viên: NGUYỄN CÔNG HOAN
    Tháng 10 / 2017
    Bài 1- MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC
    Bộ môn : Hóa học - Lớp 8
    Bài giảng
    Email: nguyenconghoan.c2huongdao@vinhphuc.edu.vn
    Điện thoại di động: 0918.555.290
    Trường trung học cơ sở Hướng Đạo
    Huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    QUỸ LAWRENCES.TING
    Cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Leaning lần thứ 5
    MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC
    Giáo viên: Nguyễn Thị Vân Anh
    Hoá học là gì ?
    Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?
    Các em cần phải làm gì để học tốt môn hóa học?
    MỞ ĐẦU MÔN HOÁ HỌC
    I/ Hoá học là gì ?
    1/ Thí nghiệm
    Quan sát, cho biết hiện tượng xảy ra:
    Màu sắc các dung dịch trước khi thí nghiệm.
    Sự thay đổi màu sắc, hiện tượng khi tiến hành thí nghiệm.
    Các chất có bị biến đổi không? Dựa vào dấu hiệu nào?
    I/ Hoá học là gì ?
    1/ Thí nghiệm
    a/ Thí nghiệm 1: Cho 1 ml dung dịch đồng sunfat có màu xanh vào ống nghiệm rồi thêm vào đó 1 ml dung dịch natri hiđroxit. Nhận xét về sự biến đổi của chất trong ống nghiệm.
    a/ Thí nghiệm 1
    Hiện tượng: Chất bị biến đổi, tạo ra chất mới không tan trong nước.
    b/ Thí nghiệm 2: Cho vào ống nghiệm thứ hai 1 ml dung dịch axit Clohiđric và thả vào đó một vài cây đinh sắt nhỏ. Nhận xét hiện tượng.
    b/ Thí nghiệm 2
    Hiện tượng: Chất bị biến đổi, tạo ra chất khí sủi bọt trong chất lỏng.
    Từ các thí nghiệm trên em thử trả lời câu hỏi hoá học là gì ?
    Trả lời :
    Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất và sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng.
    TN1: ddCuSO4 + dd NaOH
    Hiện tưu?ng: Tạo chất mới không tan trong nưuớc.
    TN2: dd HCl + đinh sắt
    Hiện tưuợng: Sủi bọt khí từ chất lỏng.
    1. Thí nghiệm
    Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất sự biến đổi chất.
    2. Nhận xét
    I. Hóa học là gì?
    II. VAI TRò CủA Hóa học TRONG CUộC SốNG
    TRONG CÔNG NGHIệP
    1
    TRONG NÔNG NGHIệP
    2
    TRONG CUộC SốNG
    3
    II/ Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta ?
    _ Nhóm 1: Hãy kể 3 loại vật dụng được làm bằng sắt, nhôm, chất dẽo.

    _ Nhóm 2: Hãy kể 3 loại sản phẩm hóa học được sử dụng nhiều trong sản xuất nông nghiệp hoặc tiểu thủ công nghiệp ở địa phương em.

    _ Nhóm 3: Hãy kể ra những sản phẩm hóa học phục vụ trực tiếp cho việc học tập của em và cho việc bảo vệ sức khỏe của gia đình em.
    NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
    KHAI THÁC DẦU MỎ
    Năng
    lượng
    gió

    PHẢN
    ỨNG
    HẠT
    NHÂN
    Thủy
    điện

    Luyện
    kim
    Cao su thô
    Chưng
    cất
    tinh
    dầu
    TRONG NÔNG NGHIệP
    TRONG NÔNG NGHIệP
    PHÂN BÓN
    THUỐC
    TRỪ
    SÂU
    TRONG NÔNG NGHIệP
    TRONG CUỘC SỐNG
    TRONG CUỘC SỐNG
    TRONG CUỘC SỐNG
    MAY MẶC
    TRONG CUỘC SỐNG
    Dược phẩm
    Qua các ví dụ trên em hãy cho biết hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta ?
    Trả lời :
    Hóa học gắn liền với các ngành công nông nghiệp, các sản phẩm hóa học không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày, như vậy:
    Hóa học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
    III. Cần làm gì để học tốt môn hóa
    1. Các thông tin cần thực hiện:
    - Thu thập thông tin
    III. Cần làm gì để học tốt môn hóa
    - Vận dụng
    2/ Phương pháp học môn hoá học như thế nào là tốt ?
    Trả lời :
    Biết làm thí nghiệm, quan sát hiện tượng.
    Có hứng thú, say mê, rèn luyện phương pháp tư duy, óc sáng tạo.
    Cần nhớ một cách có chọn lọc.
    Phải đọc sách, rèn luyện lòng ham thích đọc sách…
    III. Cần làm gì để học tốt môn hóa
    1. Các thông tin cần thực hiện:
    - Thu thập thông tin
    - Xử lý thông tin
    - Vận dụng
    - Ghi nhớ
    2. Phương pháp học tập môn hóa:
    - Biết làm thí nghiệm, quan sát các hiện tưuợng, nắm vững kiến thức có khả năng vận dụng kiến thức đã học
    Thank You !
     
    Gửi ý kiến