Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    LAO ĐỘNG TỰ GIÁC VÀ SÁNG TẠO

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thảo
    Ngày gửi: 14h:14' 20-01-2010
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 448
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo dục công dân 8
    Chào mừng quý thầy cô về dự giờ thăm lớp
    Người thực hiện: Lê Thị Thảo
    Đơn vị:THCS Lý Tự Trọng
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Thế nào là tự lập? Kể lại một việc làm thể hiện tính tự lập của bản thân?
    Em đồng ý với ý kiến nào sau đây:
    a. Chỉ có con nhà nghèo mới cần tự lập
    b. Tự lập là không nhận sự giúp đỡ của người khác
    c. Tự lập là không trông chờ, dựa dẫm, ỉ lại vào người khác
    d. Tự lập sẽ khó thành công trong cuộc sống
    c
    1
    2
    Em có suy nghĩ gì sau khi quan sát hai hình ảnh trên?
    Tiết 12:
    Bài 11:
    LAO ĐỘNG TỰ GIÁC VÀ SÁNG TẠO
    1. Lao động tự giác và sáng tạo:
    Tìm hiểu truyện đọc:
    NGÔI NHÀ KHÔNG HOÀN HẢO
    Em có nhận xét gì về thái độ của người lao động trước đó và trong
    quá trình làm ngôi nhà cuối cùng?
    - Thái độ lao động của người thợ mộc trước đó: Tận tuỵ, tự giác,
    nghiêm túc thực hiện các quy trình kĩ thuật.
    - Thái độ lao động trong quá trình làm ngôi nhà cuối cùng: Không dành
    hết tâm trí cho công việc, tâm trí mệt mỏi, sử dụng vật liệu tạp nham,
    không tuân theo quy trình kĩ thuật.
    Nhận lấy thành quả lao động của mình. Đó là một ngôi nhà không
    hoàn hảo
    Hậu quả việc làm của ông là gì?
    Nguyên nhân nào dẫn đến hậu quả đó
    Thiếu tự giác, sáng tạo trong lao động
    Qua câu chuyện này,
    em rút ra bài học gì
    cho bản thân?
    Để đạt kết quả tốt trong học tập, lao động cần phải
    có ý thức tự giác và óc sáng tạo.
    Nêu những biểu hiện lao
    lao động tự giác và sáng
    tạo của học sinh trong
    học tập, lao động
    Ví dụ:
    - Trong học tập: Tự giác học bài, làm bài, đọc
    thêm tài liệu, sách, báo, tìm ra cách học tốt nhất
    cho mình.
    Trong lao động: Nhiệt tình tham gia mọi công
    việc ở trường, ở cộng đồng, suy nghĩ cải tiến
    phương pháp lao động
    MỘT SỐ TẤM GƯƠNG VỀ LAO ĐỘNG TỰ GIÁC VÀ SÁNG TẠO
    Thế nào là lao động tự giác, lao động sáng tạo?
    Tiết 12:
    Bài 11:
    LAO ĐỘNG TỰ GIÁC VÀ SÁNG TẠO
    1. Lao động tự giác và sáng tạo:
    a. Lao động tự giác:
    - Chủ động làm việc
    - Không đợi ai nhắc nhở
    - Không phải do áp lực từ bên ngoài
    b. Lao động sáng tạo:
    Luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải
    giải quyết mới tối ưu nhằm năng cao chất lượng, hiệu quả
    lao động.
    Có mấy hình thức lao động?
    Đó là những hình thức nào?
    Cho ví dụ.
    LAO ĐỘNG
    LAO ĐỘNG TRÍ ÓC
    LAO ĐỘNG CHÂN TAY
    Ví dụ:
    - Làm toán
    Sáng tác thơ
    Nghiên cứu
    …………
    Cuốc đất
    Dệt vải
    Tuốt lúa
    …………
    Tại sao nói lao động là
    điều kiện, là phương tiện
    để con người và xã hội
    phát triển?
    Lao động giúp con người hoàn thiện phẩm
    chất đạo đức, tâm lí; phát triển năng lực.
    Làm ra của cải cho xã hội, đáp ứng nhu cầu của con người.
    THẢO LUẬN NHÓM
    Nhóm 1,2: Nêu những biểu hiện thiếu tự giác, sáng tạo của
    học sinh trong học tập, lao động và hậu quả của nó?
    Nhóm 3,4: Hãy cho biết lợi ích của tự giác trong học tập, lao
    động và lợi ích của sáng tạo trong học tập, lao động?
    Nhóm 5,6: Có ý kiến cho rằng: Chỉ cầncó ý thức tự giác là đủ
    khôngcần phải sáng tạo.
    Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
    Lao động tự giác và sáng tạo có ý nghĩa như thế nào?
    Tiết 12:
    Bài 11:
    LAO ĐỘNG TỰ GIÁC VÀ SÁNG TẠO
    1. Lao động tự giác và sáng tạo:
    a. Lao động tự giác:
    - Chủ động làm việc
    - Không đợi ai nhắc nhở
    - Không phải do áp lực từ bên ngoài
    b. Lao động sáng tạo:
    Luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải
    giải quyết mới tối ưu nhằm năng cao chất lượng, hiệu quả
    lao động.
    2. Ý nghĩa của lao động tự giác và sáng tạo:
    - Tiếp thu được kiến thức
    Kĩ năng ngày càng thuần thục
    Phẩm chất năng lực được hoàn thiện, phát triển
    - Chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng cao.
    BÀI TẬP
    Biểu hiện nào sau đây thể hiện sáng tạo của người học sinh:
    Học thuộc lòng nội dung bài học trong sách giáo khoa
    b. Chỉ làm theo những gì thầy dạy
    c. Tự tìm cho mình phương pháp học tập tốt nhất
    d. Học thuộc lòng các bài giải mẩu để chuẩn bị cho kì thi
    Điền từ còn thiếu vào chỗ trống trong các câu tục ngữ, ca dao sau:
    Cái khó……cái khôn
    b. Mạnh dùng sức, yếu dùng……….
    c. Non cao cũng có đường………
    Đường dầu hiểm nghèo cũng có………..
    d. Học một biết………

    chước
    trèo
    Lối đi
    mười
    c
    HƯỚNG DẪN HỌC TẬP Ở NHÀ
    Học bài và làm bài tập 1 (SGK)
    Sưu tầm những tấm gương, những câu tục ngữ, ca dao về lao động
    tự giác và sáng tạo
    Xây dựng kế hoạch rèn luyện ý thức lao động tự giác và sáng tạo
    Mỗi tổ chuẩn bị một tiểu phẩm về nội dung lao động tự giác và
    sáng tạo để tiết sau trình bày
    C
    Cảm ơn quý thầy cô giáo và các em học sinh

    651550
    Bài này được
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng