KPKH: Động vật sống dưới nước

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Đoàn Thị Điểm (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:50' 27-01-2010
Dung lượng: 9.1 MB
Số lượt tải: 2470
Số lượt thích: 0 người

Chào mừng các thầy cô
Về tham dự hội thi
Công nghệ thông tin
Hội thi BG ĐT Trường MN Đại Đồng
GV: Nguyễn Thị Loan
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐẠI LỘC
TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI ĐỒNG
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động học có chủ định :

Khám phá khoa học

Đề tài: Động Vật Sống Dưới Nước

Độ Tuổi 5 – 6 tuổi

Người thực hiện :NGUYỄN THỊ LOAN




I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Trẻ nhận biết được tên gọi, ích lợi, đặc điểm môi trường sống và vận động của một số loài động vật sống dưới nước .
Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân biệt nhanh đặc điểm về cấu tạo của các con vật sống dưới nước .
Giáo dục trẻ biết động vật sống dưới nước là nguồn hải sản - thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khoẻ con người, muốn bảo vệ nguồn hải sản thì phải biết đánh bắt có kế hoạch, kết hợp nuôi trồng, phát triển các loài động vật sống dưới nước .
GV: Nguyễn Thị Loan
Hội thi BG ĐT Trường MN Đại Đồng

II . CHUẨN BỊ :
- Slide hình ảnh động vật sống dưới nước .
- Bài hát “ Cá vàng bơi ”,
“ Em đi câu cá ”
- Bài thơ : “ Cá ngủ ở đâu"
- Đoạn phim về động vật sống dưới nước .
- Một số lôtô động vật
sống dưới nước .
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC
1. Mở đầu hoạt động :
- Cô và trẻ hát bài “ Cá vàng bơi ” .
- Trò chuyện về nội dung bài hát .

2. Hoạt động trọng tâm :
Hoạt động 1: Nhận biết tên gọi,đặc điểm vận động, môi trường sống của một số động vật sống dưới nước.
Các con hãy quan sát

- Cô gợi hỏi : vậy bạn nào kể cho cô nghe tên các loại động vật mà các con vừa xem .
- Các loại động vật này sống ở đâu
các con ?

Khi cá bơi các con thấy bộ phận nào cá chuyển động ?
Các con nhìn xem cá có mấy bộ phận .

Mắt
Miệng
Mang
Trên đầu cá có bộ phận nào ?
Các loại cá này thuộc cá nước mặn hay cá nước ngọt ?
Con cua và con tôm có nét đặc biệt nào về hình dáng và vận động ?
Hoạt động 2 : Nhận biết ích lợi của các loại động vật sống dưới nước .
- Trẻ kể các món ăn được chế biến từ cá, tôm, cua, ốc ..vv..


Hoạt động 3:
Luyện tập, củng cố
Trò chơi 1: Phân loại hải sản theo môi trường sống.

Trẻ đọc thơ “ Rong và cá ”
Cách chơi : Cô chia trẻ thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm nhiều tranh lôtô về các loại động vật sống dưới nước, yêu cầu trẻ phân nhóm động vật theo môi trường sống nước ngọt và nước mặn.
Trò chơi 2: Người đầu bếp giỏi

Cô chia trẻ làm 2 nhóm ( 1 nhóm nam,
1 nhóm nữ ) .
Cách chơi : 2 nhóm thay nhau nói tên hải
sản và cách chế biến từ các hải sản đó.

Đi chợ, mua gì mua gì ?
Mua cá mua cá
Chế biến món gì ?
-
3. Hoạt động kết thúc :
Cô cho trẻ nghe nhạc bài hát
“ Em đi câu cá “.
Cô và trẻ cùng hát .
Chúc quý thầy cô sức khoẻ
Chúc
hội thi
thành công tốt đẹp