Làm quen chữ U,Ư

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Bé Nhỏ
Ngày gửi: 12h:08' 30-01-2010
Dung lượng: 4.0 MB
Số lượt tải: 620
Số lượt thích: 0 người

Kính chào các cô về dự giờ thăm
lớp Lớn 1 Tam Hoà
Năm Học : 2009-2010
GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG: LQCC
Đề tài:
Người thực hiện: Nguyễn Thị Quýt
LQ chữ u, ư
Cái giường
Tủ lạnh
Cái gương
Cái mũ
Cái giường
Tủ lạnh
Cái gương
Cái mũ
Cái tủ đứng
c
i
t
đ
n
g
a
ư
/
u
,
/
u
u
,
u
u
,
,
u
u
,

- Trẻ so sánh điểm giống nhau và khác nhau giữa hai con chữ



Bé tìm chữ
Trò chơi 1:
Trò chơi 2:
Nhìn nhanh nói đúng
Cái giường
Cái mũ
Tủ lạnh
Cái lược
Cái gương
Cái muỗng
Quạt điện
Tủ đứng
Cái giường
Cái mũ
Tủ lạnh
Cái lược
Cái gương
Cái muỗng
Quạt điện
Tủ đứng
Cái giường
Cái mũ
Tủ lạnh
Cái lược
Cái gương
Cái muỗng
Quạt điện
Tủ đứng
Cái giường
Cái mũ
Tủ lạnh
Cái lược
Cái gương
Cái muỗng
Quạt điện
Tủ đứng
Cái giường
Cái mũ
Tủ lạnh
Cái lược
Cái gương
Cái muỗng
Quạt điện
Tủ đứng
Cái giường
Cái mũ
Tủ lạnh
Cái lược
Cái gương
Cái muỗng
Quạt điện
Tủ đứng
Trò chơi 3:
Ai khéo tay nhất?
Kính chào tạm biệt
GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG : LQ CHỮ CÁI
Đề tài:
Người thực hiện: Nguyễn Thị Quýt
LQ chữ u, ư
I/ MỤC ĐÍCH :
1/ Kiến thức : - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ u – ư
2 /Kỹ năng : - Trẻ luyện phát âm rõ ràng , nhận biết đúng chữ u – ư qua trò chơi.
3/ Thái độ : - Giáo dục trẻ biết sử dụng và giữ gìn đồ dùng trong gia đình cẩn thận .
II/ CHUẨN BỊ
- Máy vi tính ,đèn chiếu ‘:
- Một số hình ảnh về đồ dùng trong gia đình - Hình ảnh cái tủ đứng , cụm từ “ Cái tủ đứng “
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng chữ cái u –ư – ê – a..
- Đất nặn , phấn , bảng con, tranh cho trẻ tô và nối chữ


III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
1/ Hoạt động mở đầu :
- Cho trẻ chơi trò chơi dân gian: “Dung dăng dung dẻ “
- Lớp hát bài : “Cả nhà thương nhau” đi đến màn hình .
2/ Hoạt động trọng tâm :
- Các con vừa hát bài hát gì ? ( Mỗi gia đình chúng ta ai cũng có một gia đình , Mọi người ,trong gia đình phải biết thương yêu nhau và quý nhau )
- Trong mỗi gia đình chúng ta về nhu cầu sinh họat hằng ngày rất cần thiết không thể thiếu được . Muốn biêt gia đình chúng ta cần đồ dùng gì các con cùng hướng lên màn hình nào .
- Trẻ quan sát hình ảnh trên màn hình và trẻ nhận xét

- Các con vừa quan sát được một số đồ dùng trong gia đình như cái giường , cái tủ lạnh , cái mủ , cái gương . Mỗi đồ dùng dêù có đăc điểm riêng của nó .Vì vậy khi sử dụng các con phải biết bảo quản ,giữ gìn cẩn thận.
- Ngoài ra còn cần đến đồ dùng gì nữa ? Các con cùng hướng lên màn hình , hình ảnh gì xuất hiện .
- Trẻ quan sát và trả lời ..


- Đúng rồi ! Đây là cái tủ đứng Cái tủ đứng để làm gì ?
- Dưới hình ảnh “Cái tủ đứng” có cụm từ “Cái tủ đứng”
- Cho trẻ đọc cụm từ “Cái tủ đứng”


- Trong cụm từ “ Cái tủ đứng” có mấy tiếng ? thanh gì ? và bao nhiêu chữ cái ?
- Trẻ tìm chữ cái đã học
- Trong cụm từ “ Cái tủ đứng” có chữ U – Ư hôm nay cô sẽ cho c/c làm quen , những chữ cái còn lại hôm sau cô cho c/c học



- Cô giới thiệu và phát âm chữ u - ư
- Cho lớp , cá nhân phát âm
- Cho trẻ phân tích chữ u – ư ( chữ u có một nét móc dưới bên trái kết hợp với một nét sổ thẳng bên phải , chữ ư có thêm râu )




- Trẻ so sánh điểm giống nhau và khác nhau giữa hai
con chữ




- Cô giới thiệu và cho trẻ đọc các kiểu chữ .
- Khi viết c/c viết kiểu chữ u,ư viết thương


Bé tìm chữ
Trò chơi 1:

* Cách chơi : Trẻ tìm chữ theo yêu cầu
của cô



Trò chơi 2:
Nhìn nhanh nói đúng

- Cách chơi : Trẻ nhìn những hinh ảnh , cụm từ có trên màn hình và chọn kích vào những hình ảnh có tên gọi chứa chữ u hoặc ư theo yêu cầu của cô
- Luật chơi : Đội nào chọn được số lượng chữ đúng nhiều hơn là đội đó thắng


Trò chơi 3:
Ai khéo tay nhất?

- Cách chơi: - Cho trẻ chia làm 3 đội và từ những viên đất nặn , viên phấn và bằng đội tay khéo léo để nặn , viết tạo thành chữ u – ư
- Luật chơi : Đội nào viết ,nặn được nhiều chữ hơn là thắng.




* Kết thúc hoạt động: Cho trẻ hát u-ư là đôi bạn thân ……..