LQCC:Làm quen chữ v,r


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thái Thị Lý (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:45' 09-04-2010
Dung lượng: 28.3 MB
Số lượt tải: 777
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề: Quê hương em
Đề tài: Con chữ v-r ngộ nghĩnh
Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thủy - Độ tuổi:5-6 tuổi
Trường mẫu giáo bán công Măng Non
Hoạt động: Làm quen ch ci
I/ Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Trẻ nhận biết và phát âm chính xác chữ cái v, r. -Trẻ nhận ra âm và chữ cái v,r trong tiếng và từ trọn vÑn -Trẻ nhận biết một số công trình phong cảnh ở quê hương Quảng Nam và đặc biệt là nơi trẻ đang sống .
- Phát triển khả năng tư duy, phân biệt, so sánh
- Phát triển kỹ năng hợp tác chơi theo nhóm, tổ, kỹ năng di nhấp chuột,
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua sử dụng kỹ năng vận động các trò chơi
2. Kỹ năng:
3.Giáo dục:
- Trẻ biết hợp tác với bạn trong các trò chơi vận động .
- Trẻ biết tuân thủ các luật chơi .
- Trẻ biết yêu mến quê hương mình hơn
II/ Chuẩn bị:
1. Cho cô: Máy tính, giáo án điện tử
2.Cho trẻ:
- Hoa có mang chữ cái: v, r, g, y.
- Thẻ chữ cái v, r, g, y.
- Tranh lô tô có từ chứa chữ v, r .
- Một số trò chơi dân gian, bài hát .
3. Nội dung tích hợp
- Âm nhạc: “Quê hương tươi đẹp”
- Văn học: Thơ “Con voi”
- Toán: Đếm chữ cái, tiếng
- KPKH: Trò chuyện về quê hương của trẻ
4. Hệ thống câu hỏi đàm thoại
III. Hình thức tổ chức
1.Hoạt động 1: Trò chuyện, giới thiệu
- Cho trẻ hát bài “Quê hương tươi đẹp” và trò chuyện cùng trẻ, cho trẻ tự giới thiệu về quê hương mình

- Cho trẻ xem lại những thay đổi của xã Tam Anh Nam
(trẻ xem những công trình của quê hương)
quê hương em
2.Hoạt động 2: Làm quen với chữ cái v qua từ “Nhà văn hóa”
- Giới thiệu tranh và từ « Nhà văn hóa » (cho trẻ đồng thanh)
- Từ « Nhà văn hóa » có mấy tiếng ?
- Cho trẻ đếm số chữ cái trong từ.
- Cho trẻ tìm những chữ cái đã học
n
h
a
v
ă
n
h
o
a

- Cô giới thiệu chữ v và phát âm.
- Cho trẻ đọc và nhận xét cấu tạo của chữ v.
- Giới thiệu các kiểu chữ v (cho trẻ đọc)
vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv
v
+
+
+
+
v
V
v
V
bé chơi tạo chữ v
- Cho trẻ đọc đồng dao “Con vỏi con voi”
- Trẻ dùng các bộ phận trên cơ thể để tạo thành chữ v
Hoạt động 3: Làm quen với chữ cái r qua
từ: “ Tr­êng mÉu gi¸o Tuæi Th¬ ”
- Giới thiệu tranh và từ : Trường mẫu giáo Tuổi Thơ
(trẻ đọc)
- Cho trẻ tìm chữ chưa học trong từ (ch÷ r).
T ường mẫu giáo
Tuổi Thơ
r
Cô giới thiệu chữ r, phát âm mẫu, cho trẻ đọc
- Cho trẻ nhận xét và phân tích nét .
- Cô giới thiệu các kiểu chữ r .
r
r
R
r
R
x
r
v
Hoạt động 4: So sánh 2 chữ: v - r
Cho trẻ chơi: Đọc nhanh chữ cái v-r
TRÒ CHƠI
BÉ TRỔ TÀI
5.Hoạt động 5: Trò chơi: “Bé trổ tài »
+ Luật chơi : Tìm chữ v hay r điền vào từ chưa hoàn chỉnh để tạo thành từ hoàn chỉnh đúng nghĩa theo tranh
+ Cách chơi : Cô giới thiệu tranh và từ cho trẻ kích chuột điền chữ v hay r vào chữ còn thiếu để tạo thành từ hoàn chỉnh . (Trẻ d­íi líp đọc và tìm chữ cái đưa lên)
v
r
01
03
05
02
04
...ườn cây
v
hay
r
V
01
03
05
02
04
T.ường Tiểu học
v hay
r
r
01
03
05
02
04
Bệnh ..iện
v
hay
r
v
01
03
05
02
04
T.ạm y tế
v
hay
r
r
Trò chơi:
Hoa chữ cái
6.Hoạt động 6 : Trò chơi: « Hoa chữ cái »
+ Luật chơi : Yêu cầu trẻ tìm hoa có chữ cái v, r ghép thành chữ v, r lớn
+ Cách chơi : Trẻ chia làm 2 đội và hội ý và chọn cho đội mình một chữ(v hay r), muốn chọn được bông hoa thì phải bật qua rãnh nước . Đội nào chọn và gắn đúng chữ cái đã chọn thì đội đó thắng.
7.Hoạt động 7: Trò chơi kidsmart.
- Luật chơi : Chọn những tranh ảnh có mang chữ cái v, r về đúng vị trí theo yêu cầu của Vena và Rubi .
- Cách chơi :
+Trẻ kích chuột chọn những tranh có tên chứa chữ v, r về đúng nhân vật có mang chữ cái đó .
+ Lần sau cho trẻ chơi theo nhóm (Chọn tranh có chứa chữ v, r dán đúng vị trí theo yêu cầu của cô).
Happy Kid
Happy Kid
Happy Kid
Happy Kid
v
r
Tìm tranh có chữ
r
v
v
Tìm tranh có chữ
r
* Kết thúc : Cho trẻ hát « Ánh trăng hòa bình »
Trân trọng kính chào quí cô và các cháu
Chúc sức khỏe