LQCC:Làm quen chữ v,r


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thái Thị Lý (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:45' 09-04-2010
Dung lượng: 28.3 MB
Số lượt tải: 772
Số lượt thích: 0 người

Chủ đề: Quê hương em
Đề tài: Con chữ v-r ngộ nghĩnh
Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thủy - Độ tuổi:5-6 tuổi
Trường mẫu giáo bán công Măng Non
Hoạt động: Làm quen ch ci
I/ Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Trẻ nhận biết và phát âm chính xác chữ cái v, r. -Trẻ nhận ra âm và chữ cái v,r trong tiếng và từ trọn vÑn -Trẻ nhận biết một số công trình phong cảnh ở quê hương Quảng Nam và đặc biệt là nơi trẻ đang sống .
- Phát triển khả năng tư duy, phân biệt, so sánh
- Phát triển kỹ năng hợp tác chơi theo nhóm, tổ, kỹ năng di nhấp chuột,
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua sử dụng kỹ năng vận động các trò chơi
2. Kỹ năng:
3.Giáo dục:
- Trẻ biết hợp tác với bạn trong các trò chơi vận động .
- Trẻ biết tuân thủ các luật chơi .
- Trẻ biết yêu mến quê hương mình hơn
II/ Chuẩn bị:
1. Cho cô: Máy tính, giáo án điện tử
2.Cho trẻ:
- Hoa có mang chữ cái: v, r, g, y.
- Thẻ chữ cái v, r, g, y.
- Tranh lô tô có từ chứa chữ v, r .
- Một số trò chơi dân gian, bài hát .
3. Nội dung tích hợp
- Âm nhạc: “Quê hương tươi đẹp”
- Văn học: Thơ “Con voi”
- Toán: Đếm chữ cái, tiếng
- KPKH: Trò chuyện về quê hương của trẻ
4. Hệ thống câu hỏi đàm thoại
III. Hình thức tổ chức
1.Hoạt động 1: Trò chuyện, giới thiệu
- Cho trẻ hát bài “Quê hương tươi đẹp” và trò chuyện cùng trẻ, cho trẻ tự giới thiệu về quê hương mình

- Cho trẻ xem lại những thay đổi của xã Tam Anh Nam
(trẻ xem những công trình của quê hương)
quê hương em
2.Hoạt động 2: Làm quen với chữ cái v qua từ “Nhà văn hóa”
- Giới thiệu tranh và từ « Nhà văn hóa » (cho trẻ đồng thanh)
- Từ « Nhà văn hóa » có mấy tiếng ?
- Cho trẻ đếm số chữ cái trong từ.
- Cho trẻ tìm những chữ cái đã học
n
h
a
v
ă
n
h
o
a

- Cô giới thiệu chữ v và phát âm.
- Cho trẻ đọc và nhận xét cấu tạo của chữ v.
- Giới thiệu các kiểu chữ v (cho trẻ đọc)
vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv
v
+
+
+
+
v
V
v
V
bé chơi tạo chữ v
- Cho trẻ đọc đồng dao “Con vỏi con voi”
- Trẻ dùng các bộ phận trên cơ thể để tạo thành chữ v
Hoạt động 3: Làm quen với chữ cái r qua
từ: “ Tr­êng mÉu gi¸o Tuæi Th¬ ”
- Giới thiệu tranh và từ : Trường mẫu giáo Tuổi Thơ
(trẻ đọc)
- Cho trẻ tìm chữ chưa học trong từ (ch÷ r).
T ường mẫu giáo
Tuổi Thơ
r
Cô giới thiệu chữ r, phát âm mẫu, cho trẻ đọc
- Cho trẻ nhận xét và phân tích nét .
- Cô giới thiệu các kiểu chữ r .
r
r
R
r
R
x
r
v
Hoạt động 4: So sánh 2 chữ: v - r
Cho trẻ chơi: Đọc nhanh chữ cái v-r
TRÒ CHƠI
BÉ TRỔ TÀI
5.Hoạt động 5: Trò chơi: “Bé trổ tài »
+ Luật chơi : Tìm chữ v hay r điền vào từ chưa hoàn chỉnh để tạo thành từ hoàn chỉnh đúng nghĩa theo tranh
+ Cách chơi : Cô giới thiệu tranh và từ cho trẻ kích chuột điền chữ v hay r vào chữ còn thiếu để tạo thành từ hoàn chỉnh . (Trẻ d­íi líp đọc và tìm chữ cái đưa lên)
v
r
01
03
05
02
04
...ườn cây
v
hay
r
V
01
03
05
02
04
T.ường Tiểu học
v hay
r
r
01
03
05
02
04
Bệnh ..iện
v
hay
r
v
01
03
05
02
04
T.ạm y tế
v
hay
r
r
Trò chơi:
Hoa chữ cái
6.Hoạt động 6 : Trò chơi: « Hoa chữ cái »
+ Luật chơi : Yêu cầu trẻ tìm hoa có chữ cái v, r ghép thành chữ v, r lớn
+ Cách chơi : Trẻ chia làm 2 đội và hội ý và chọn cho đội mình một chữ(v hay r), muốn chọn được bông hoa thì phải bật qua rãnh nước . Đội nào chọn và gắn đúng chữ cái đã chọn thì đội đó thắng.
7.Hoạt động 7: Trò chơi kidsmart.
- Luật chơi : Chọn những tranh ảnh có mang chữ cái v, r về đúng vị trí theo yêu cầu của Vena và Rubi .
- Cách chơi :
+Trẻ kích chuột chọn những tranh có tên chứa chữ v, r về đúng nhân vật có mang chữ cái đó .
+ Lần sau cho trẻ chơi theo nhóm (Chọn tranh có chứa chữ v, r dán đúng vị trí theo yêu cầu của cô).
Happy Kid
Happy Kid
Happy Kid
Happy Kid
v
r
Tìm tranh có chữ
r
v
v
Tìm tranh có chữ
r
* Kết thúc : Cho trẻ hát « Ánh trăng hòa bình »
Trân trọng kính chào quí cô và các cháu
Chúc sức khỏe