Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    một số giải pháp nhằm nâng cao chất lương GDTHCS

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Phương Hoa
    Ngày gửi: 22h:26' 26-04-2010
    Dung lượng: 28.2 KB
    Số lượt tải: 1520
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN MỞ ĐẦU
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ.
    Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển nhanh và mạnh hơn bao giờ hết. Nền kinh tế tri thức đang chiếm vai trò chỉ đạo tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Xu hướng toàn cầu hoá là xu hướng chung nổi bật mà bất kỳ quốc gia, dân tộc nào cũng chịu sự ảnh hưởng. Trong điều kiện ấy, một trong những vấn đề cơ bản đặt ra là giáo dục, vì giáo dục tạo ra nguồn lực con người, nhân tố quyết định thành bại của từng cá nhân và cả cộng đồng. Thực tế sinh động trên thế giới đã chứng minh rằng nguồn tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng và cần thiết, các nguồn lực khác cũng rất đáng quý nhưng nếu không chú ý đến công tác giáo dục, không xây dựng được nguồn lực con người đầy đủ phẩm chất đạo đức, sức khoẻ và trí tuệ thì các nguồn lực khác cũng như không vì nó không được khai thác để phục vụ cho đời sống con người.
    Từ nhận thức sâu sắc về vị trí vai trò của công tác giáo dục. Trong thời gian qua đảng và nhà nước ta được đăc biệt coi trọng công tác giáo dục. Coi trọng giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục phải không ngừng đổi mới để đáp ứng yêu cầu của xã hội. Mọi nội dung của đổi mới giáo dục phải luôn hướng tới mục tiêu và yêu cầu là nâng cao chất lượng giáo dục phải được thể hiện đầy đủ và đồng bộ trong hệ thống giáo dục từ trung ương đến địa phương, từ quan điểm chung đến các giải pháp, biện pháp cụ thể.Việc nâng cao chất lượng giáo dục phải được thực hiện ở tất cả các yếu tố như chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học,đội ngũ giáo viên, phương pháp giảng dạy, các hoạt động bổ trợ nâng cao chất lượng giáo dục.
    Là một cán bộ quản lý giáo dục ở một trường THCS, trong quá trình giảng dạy và công tác bản thân tôi thường xuyên trăn trở, suy nghĩ tìm mọi cách để cùng tập thể sư phạm nhà trường và lãnh đạo địa phương từng bước tháo gỡ khó khăn, khai thác các điều kiện thuận lợi và các nguồn lực để áp dụng vào thực tế nhà trường, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.
    Vì những lý do trên tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở trường THCS Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An trong giai đoạn hiện nay”, để làm SKKN tôi mong muốn được góp phần mình vào cùng tập thể giáo dục nhà trường và các cán bộ nhân dân địa phương tìm ra hệ thống các giải pháp phù hợp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục ở trường THCS xã Thuận Sơn – một xã thuần nông xa trung tâm, giàu truyền thống nhưng còn nhiều khó khăn về đời sống xã hội.
    Việc nâng cao chất lượng giáo dục là một vấn đề lớn, phong phú cả về lý luận và thực tiến đòi hỏi người nghiên cứu phải có sụ hiểu biết sâu rộng, thấu đáo, có trình độ lý luận và kiến thức thực tế phong phú.
    Trong SKNN này tôi chỉ xin được đề cập đến việc nâng cao chất lượng cụ thể là trường THCS Thuận Sơn, huyện Đô Lương mà tôi đang làm quản lý. Trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung ở nhà trường tôi quan tâm đến vấn đề chất lượng dạy học và chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh. Đây là 2 vấn đề nhà trường THCS Thuận Sơn đang đặc biệt quan tâm. Còn những vấn đề khác cá nhân tôi xin được đề cập và nghiên cứu khi có điều kiện.
    B. NỘI DUNG
    Thuận sơn là một xã thuộc vùng khó, xa trung tâm, là một xã có quốc lộ 46 chạy qua nên thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế giữa các vùng ..
    - Diện tích toàn xã: 758,07 ha
    - Dân số: 5432 người
    Dân sống chủ yếu bằng nghề nông đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn,trình độ dân trí không đồng đều số hộ thoát ly ít, chỉ số ít hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ ở hai bên khu vực quốc lộ 46, do địa thế ven dòng sông lam nên hằng năm xã Thuận Sơn cũng chịu ảnh hưởng của lũ lụt.
    Là một xã có tuyến quốc lộ 46 nên thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, các vùng miền.
    Truyền thống văn hoá: là một xã giàu truyền thống cáh mạng, trong công cuộc chống mỹ cứu nước, nhân dân có truyền thống hiếu học. Đặc biệt có sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND xã, sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể trong xã đối với công tác giáo dục, đảm bảo cơ sở vật chất tối thiểu cho dạy học hai ca.
    Hội cha mẹ học sinh hoạt động tương đối tích cực, duy trì tương đối hiệu quả việc học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng