Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chiêu thị

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Trinh Thu
    Ngày gửi: 16h:14' 23-12-2008
    Dung lượng: 345.0 KB
    Số lượt tải: 236
    Số lượt thích: 0 người
    I. Khái quát về chiến lược chiêu thị
    1. Khái niệm:
    Chiêu thị là hoạt động thực hiện chức năng thông tin của doanh nghiệp
    Chiến lược chiêu thị là tập hợp các hoạt động thông tin, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, về tổ chức, các biện pháp kích thích tiêu thụ nhằm đạt mục tiêu truyền thống của doanh nghiệp.
    Phối thức chiêu thị là việc phối hợp các công cụ chiêu thị để thực hiện mục tiêu truyền thống đáp ứng với thị trường mục tiêu đã chọn.
    PHỐI THỨC CHIÊU THỊ
    Marketing
    trực tiếp
    Quảng
    cáo
    Khuyến
    mại
    Giao tế
    Chào
    hàng
    2. Vai trò của chiêu thị
    a. Đối với doanh nghiệp:
    Là công cụ cạnh tranh
    Cải thiện doanh thu
    Giới thiệu sản phẩm
    Tạo sự thuận tiện cho phân phối
    Xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp đối với các nhóm công chúng.
    b. Đối vối tiêu dùng:
    Cung cấp thông tin
    Cung cấp kiến thức nâng cao nhận thức về sản phẩm trong thị trường.
    Cung cấp các lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng
    Doanh nghiệp cải tiến hoạt động marketing nhắm thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

    c. Đối với xã hội:
    Hỗ trợ cho các phương tiện truyền thông nâng cao chất lượng và giảm chi phí phát hành
    Tạo công việc cho người trong lĩnh vực sản xuất và tạo động lực cho sự cạnh tranh.
    Đánh giá sự năng động, phát triển của nền kinh tế.
    3. Chức năng của chiêu thị:
    Thông tin
    Kích thích
    Liên kết, tạo quan hệ

    II. Mô hình truyền thông:
    Các yếu tố trong quá trình truyền thông
    Phương tiện

    Thông tin
    Giải mã
    Người nhận
    Mã hóa
    Người gửi
    Phản hồi
    Đáp ứng
    Nhiễu
    3. Các bước phát triển kế hoạch truyền thông Marketing:
    Xác định đối tượng mục tiêu
    Xác định mục tiêu truyền thống
    Thiết kế thông điệp
    Lựa chọn phương tiện
    Tiếp nhận thông tin phản hồi
    Quảng cáo
    Khuyến mại
    Giao tế
    Chào hàng

    Chào hàng


    Khuyến mại


    Quảng cáo


    Giao tế

    Hàng tiêu dùng
    Hàng công nghiệp
    IV. Chọn lựa phối thức chiêu thị:
    1. Loại sản phẩm kinh doanh
    2. Chiến lược đẩy và kéo:
    Nhà sản xuất
    Chiến lược đẩy
    Các trung gian
    Người tiêu dùng
    Chiêu thị của
    nhà sản xuất
    Chiêu thị của
    nhà phân phối
    Nhà sản xuất
    Người tiêu dùng
    Hoạt động chiêu thị nhà sản xuất
    Chiến lược kéo
    Các trung gian
    Cầu
    Cầu
    Chiến lược đẩy
    Đưa sản phẩm vào các kênh tiêu thụ bằng việc sử dụng quảng cáo, có các chương trình khích lệ dành cho trung gian và nhân viên chào hàng để tác động và đẩy sản phẩm vào kênh phân phối.
    Các hoạt động chiêu thị tập trung vào các trung gian để thông tin.
    Chiến lược kéo
    Thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm bằng các chiến lược quảng cáo nhằm tạo sự chú ý và hình thành nhu cầu nơi người tiêu dùng.
    Hoạt động chiêu thị lại ưu tiên tập trugn vào các hoạt động truyền thông, quảng cáo, khuyến mại đến người tiêu dùng.
    V. Nội dung các công cụ của chiến lược chiêu thị.
    1. Quảng cáo:
    a. Khái niệm:
    Quảng cáo là sự truyền thông không trực tiếp của hàng hóa, dịch vụ hay tư tưởng mà người ta phải trả tiền để nhận biết người quảng cáo.
    b. Chức năng của quảng cáo:
    Chức năng thông tin
    Chức năng thuyết phục
    Chức năng nhắc nhở
    c. Các phương tiên thông tin quảng cáo:
    Báo chí
    Radio
    Truyền hình
    Tuy nhiên chi phí cao là hạn chế lớn nhất khi chọn phương tiện này.
    Quảng cáo ngoài trời: bằng các pa-nô, bảng hiệu, bảng điện…
    Ấn phẩm gởi trực tiếp
    Mạng Internet
    Quảng cáo trên không
    Phương tiện vận chuyển, vật phẩm quảng cáo.
    d. Xây dựng kế hoạch quảng cáo theo mô hình :
    Mission – Mục tiêu
    Tạo sự nhận thức về nhãn
    Thông tin giới thiệu về sản phẩm mới
    Thuyết phục người tiêu dùng về đặc điểm của sản phẩm
    Tăng doanh số - khuyến khích người tiêu dùng mua sản phẩm.
    Money – Ngân sách quảng cáo
    Đóng vai trò quan trọng trong hoạch định kế hoạch quảng cáo
    Media – Phương tiện quảng cáo:
    Mục tiêu quảng cáo
    Chu kỳ sống của sản phẩm – PLC
    Tình hình cạnh tranh
    Đặc điểm của phương tiện: đối tượng, phạm vi phát hành…
    Messaga – Thông điệp quảng cáo
    Quảng cáo phải có ý tưởng rõ ràng
    Phải độc đáo, sáng tạo
    Nhắm đến khách hàng mục tiêu
    Phù hợp với từng đặc điểm của mỗi phương tiện
    Bảo đảm tính nghệ thuật, mỹ thuật
    Thông điệp phải phù hợp với đặc điểm văn hóa
    Measurement – Đo lường hiệu quả quảng cáo
    Đánh giá hiệu quả quảng cáo bằng khảo sát, nghiên cứu thị trường sau chiến dịch quảng cáo để biết được mức độ tiếp nhận quảng cáo, những hiểu biết, ấn tượng qua thông điệp và những thay đổi về hành vi dưới tác động của quảng cáo.
    2. Khuyến mại:
    Khuyến mại là tập hợp các kỹ thuật nhằm tạo sự khích lệ ngắn hạn, thúc đẩy khách hàng hoặc các trung gian mua ngay, mua nhiều hơn và mua thường xuyên hơn.
    3. Giao tế:
    a. Khái niệm:
    Giao tế là hoạt động nhắm xây dựng quan hệ tốt đẹp với công chúng bằng việc sử dụng các phương tiện truyền thông đưa thông tin về hoạt động của doanh nghiệp.
    b. Các hình thức PR
    Hoạt động giao tế được thực hiện thông qua các hình thức sau:
    Thông qua báo chí
    Họp báo
    Tài trợ
    Tổ chức sự kiện nhân các ngày trọng đại của doanh nghiệp.
    4. Chào hàng cá nhân:
    Chào hàng cá nhân là hình thức truyền thống trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu và thuyết phục họ quan tâm hoặc mua sản phẩm.
    5. Marketing trực tiếp
    a. Khái niệm:
    Marketing trực tiếp là phương thức truyền thông trực tiếp doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu dưới hình thức như thư chào hàng, phiếu đặt hàng, mua hàng, gửi phiếu góp ý,… được gửi trực tiếp đến các đối tượng đã xác định thông qua thư tín, phone, e-mail,fax… với mong muốn nhận được sự đáp ứng tức thời.
    b. Hình thức của Markeitng trực tiếp:
    Quảng cáo đáp ứng trực tiếp là một dạng quảng cáo nhưng có đối tượng xác định và đặt mục tiêu tạo những đáp ứng tức thời.
    Thư chào hàng
    Direct mail
    Marketing trực tiếp
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng