Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phân phối chương trình Tiếng anh THCS

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Tiến Dũng
    Ngày gửi: 11h:59' 25-05-2011
    Dung lượng: 26.0 KB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH cấp thcs
    môn tiếng anh

    (áp dụng từ năm học 2010-2011)

    Trên cơ sở Khung Phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thực tiễn giảng dạy của các trường THCS năm học 2008-2009 , Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình xây dựng và chỉ đạo việc thực hiện Phân phối chương trình (PPCT) môn tiếng Anh THCS áp dụng từ năm học 2010-2011 như sau:

    Về thực hiện kế hoạch và nội dung dạy học
    - Thời lượng thực hiện dạy học theo sách giáo khoa (SGK):
    Số tiết quy định cho toàn bộ chương trình và số tiết kiểm tra là yêu cầu bắt buộc.
    + Lớp 6,7,8: 111 tiết/1 năm học
    + Lớp 9: 78 tiết/1 năm học
    Sau các bài kiểm tra định kỳ, giáo viên phải trả bài và chữa bài làm của học sinh. Tiết trả bài và chữa bài kiểm tra có thể được bố trí linh hoạt nhưng cần đảm bảo chỉ trả bài sau khi giáo viên hoàn thành việc chấm bài của học sinh.
    - Số lượng tiết của từng bài học được cụ thể hoá nhưng chỉ mang tính định hướng, không mang tính áp đặt; giáo viên có thể điều chỉnh linh hoạt một số hoạt động, nhiệm vụ trong SGK nếu xét thấy yêu cầu hoạt động hay nhiệm vụ đó quá cao hoặc quá dài đối với học sinh yếu kém hoặc ở vùng khó khăn nhưng vẫn phải đảm bảo số tiết theo PPCT. Các phần được đánh dấu * không bắt buộc dạy tuy nhiên Sở GDĐT khuyến khích các thầy cô tận dụng thời gian trên lớp để dạy phần này nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh.
    - Trong quá trình dạy học, giáo viên cần khai thác triệt để các nội dung SGK trước khi mở rộng.
    Về kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
    * Yêu cầu chung:
    Giáo viên cần thực hiện đánh giá sát trình độ của học sinh với thái độ khách quan, công minh và hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá năng lực của mình.
    Yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của các bài kiểm tra cần căn cứ vào thời điểm kiểm tả, nội dung chương trình và các yêu cầu cần đạt về kiến thức và kỹ năng cho mỗi lớp quy định trong chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh cấp THCS.
    * Cấu trúc bài kiểm tra:
    Bài kiểm tra 1 tiết và kiểm tra cuối học kỳ cần phải kết hợp kiểm tra các kỹ năng nghe, đọc viết với tỷ lệ khoảng 25% cho mỗi phần: (1) kiến thức ngôn ngữ, (2) đọc hiểu, (3) nghe hiểu, (4) viết. Đối với phần nghe hiểu học sinh có thể nghe giáo viên đọc hoặc nghe băng/đĩa. Kỹ năng nói có thể được kiểm tra qua các tiết học hoặc tổ chức riêng. Nhằm phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường tổ chức thi kỹ năng Nói cho học sinh.
    Các yêu cầu đề bài của bài kiểm tra thống nhất sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh.
    Về sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học
    Giáo viên phải sử dụng các thiết bị tối thiểu như máy casette/CD, đĩa CD, tranh ảnh, đồ vật thật. Ngoài ra cần sử dụng thêm các thiết bị dạy học hiện đại có ứng dụng CNTT như bài giảng điện tử, phần mềm, máy tính,

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng