Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bản tham luận công các chủ nhiệmlớp

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Tám
    Ngày gửi: 13h:46' 17-10-2011
    Dung lượng: 9.1 KB
    Số lượt tải: 407
    Số lượt thích: 0 người
    Bài tham luận về công tác chủ nhiệm - Hội nghị CNVC 2011
    Kính thưa các vị đại biểu. Kính thưa cá đồng trí cán bộ công chức trong toàn trường!
    Tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo và dự thảo phương hướng của nhà trường , của Công đoàn cùng với các ý kiến tham luận của các tổ chuyên môn. Thay mặt cho tổ khối 3 tôi xin tham luận về vai trò của GVCN lớp.
    Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học có một vai trò hết sức to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục HS nói chung và GD HS ở từng lớp nói riêng. Trong trường Tiểu học Hải Đông được sự chỉ đạo tận tình của BGH cùng với sự cố gẵng nỗ lực của bản thân GVCN, trong quá trình dự giờ đầu năm ở các lớp, chúng tôi thấy GVCN lớp gặp một số bắt cập sau:
    * Khó khăn:
    - Về phía nhà trường: Trường có địa bàn rộng, kinh tế GĐ HS chủ yếu là nông nghiệp, lớp nào cũng có HS có hoàn cảnh khó khăn, tồn tại nhiều gia đình chưa quan tâm đến việc học của HS, có gia đình quan tâm nhưng chưa có kết quả.
    - Về phí GV : Những GV trẻ nhiệt tình công tác thì kinh nghiệm không có và đang ở độ tuổi mang thai, sinh con, nuôi con nhỏ. Một số giáo viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm nhưng tuổi đã cao, sức khoẻ cũng không cho phép.
    - Trường học có các phân khu ở xa, như khu thôn 2, không học cùng một thời gian.
    - Cơ sở bàn ghế các lớp trong khối chưa đồng nhất....
    - Ở khu B các lớp 1, 2 và lớp 3,4,5 chỉ học một buổi nhiều khi không được tham gia các hoạt động tập thể nói chung.
    Từ những bất cập như trên dẫn đến công tác chủ nhiệm của một số lớp chưa được tốt và thực tế cho thấy những lớp có GV làm công tác chủ nhiệm lớp tốt thì Gv giảng dạy đạt chất lượng giờ dạy sẽ có kết quả cao hơn những lớp có nề nếp chưa tốt. Vậy để góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục ở từng lớp nói riêng và trong nhà trường nói chung thì mỗi GV làm công tác chủ nhiệm lớp cần quan tâm hơn nữa đến các nhiệm vụ sau:
    1. Điều tra thông tin HS ngay từ đầu năm để nắm chắc lí lịch của học sinh (như số điện thoại địa chỉ, hoàn cảnh gia đình, về sức khỏe, sinh lý, trình độ học tập của HS).
    2. Nắm vững mục tiêu chương trình, nội dung giáo dục cấp học, lớp học, kế hoạch, nhiệm vụ, giáo dục - dạy học của năm học, nghiên cứu kĩ hiểu những yêu cầu giáo dục của nhà trường, trên cơ sở ấy vận dụng cụ thể hóa vào tình hình lớp chủ nhiệm về các mặt (như học tập, rèn luyện đạo đức, múa hát tập thể, rèn chữ đẹp, các phong trào văn hoá, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm... ).
    3. XD Lớp có đội ngũ tự quản có uy tín, có trách nhiệm, có năng lực, bản lĩnh. GV phải thường xuyên kiểm tra đôn đốc HS thực hiện. Đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ chung của từng thành viên trong lớp theo nội quy, nề nếp lớp đã đề ra ngay từ đầu năm. GV luôn gần gũi, quan tâm HS, khen chê các em đúng và kịp thời.
    4. Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt lớp, và các hoạt động ngoại khoá khác.
    5. Hiểu được sự khác nhau giữa nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên dạy bộ môn.
    6. Có kế hoạch đến thăm gia đình HS trong mỗi tuần, mỗi tháng. Thường xuyên liên hệ với gia đình HS qua các cuộc họp phụ huynh, qua sổ liên lạc, qua điện thoại... và trao đổi với các giáo viên bộ môn, các ban ngành, đoàn thể như: Đoàn TN, Đội thiếu niên,... để nắm bắt được kịp thời về các đặc điểm tâm sinh lý, tính cách năng lực học tập, sức khỏe, năng lực phát triển trí tuệ của HS từ đó có biện pháp giáo dục phù hợp.
    7. Thường xuyên đi dự giờ để học hỏi, Trao đổi kinh nghiệm về công tác CN lớp của những GV có kinh nghiệm lâu năm trong trường, ở các trường bạn.
     8. Trong mỗi buổi lên lớp nên đi trứớc học sinh từ 10-15 phút. Về sau Hs ít nhất từ 5-10 phút
    9. Điều quan trong nhất là Giáo viên chủ nhiệm phải nhiệt tình, hăng say với nghề nghiệp, yêu thích học sinh, luôn Sống và làm việc theo tấm gương Bác, tự học và sáng tạo cho Hs noi theo, mẫu mực trong các quan hệ giao tiếp.
    * ) Và một điều vô cùng không nhỏ nó góp phần làm nên sự thành công lớn nhất trong công
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng