Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bai 38:Kênh đào Xuy-ê và Panama

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Ngân
    Ngày gửi: 10h:36' 11-03-2009
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 810
    Số lượt thích: 0 người
    BÁO CÁO NGẮN VỀ KÊNH ĐÀO XUY-Ê VÀ KÊNH ĐÀO PA-NA-MA
    Vị trí hai kênh đào trên bản đồ thế giới
    Vị trí kênh đào Xuy-ê
    Vị trí kênh đào Pa-Na-Ma
    Kênh đào Xuy- Ê
    a. Vị trí địa lý
    b. Lịch sử hình thành
    c. Vai trò
    d. Những tổn thất khi kênh đào ngừng hoạt động

    a. Vị trí địa lý
    - Kênh đào Xuy-ê (thuộc Ai Cập) là kênh giao thông nhân tạo nối Địa Trung Hải với Vịnh Xuy-ê . Đại Tây Dương với Ấn Độ Dương

    b. Lịch sử hình thành
    - Được xây dựng vào năm 1859
    - Mở cửa cho tàu đi lại vào ngày 17/11/1969, do Đế Quốc Anh quản lý
    - 6/1956 Ai Cập tuyên bố quốc hữu hoá kênh đào.
    -Kênh bị đóng cửa một lần duy nhất từ 1967 tới 1975 trong cuộc Chiến tranh Ả Rập - Israel.
    Đặc điểm
    - Trọng tải 250 nghìn tấn
    - Không cần âu tàu khi đi qua kênh đào
    - Kênh dài 195 km (121 dặm)
    -Thời gian đi qua kênh đào từ 11h đến 12h.

    c. Vai trò
    - Kênh đào Xuy-ê là con đường ngắn nhất nối Đại Tây Dương và ấn Độ Dương
    - Giảm cước phí vận chuyển, tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa
    - Tránh được ảnh hưởng của thiên tai.
    - Đem lại nguồn lợi lớn cho Ai Cập thông qua thuế hải quan
    - Thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa Châu Âu, Châu Phi và Châu Á
    d. Những tổn thất khi kênh đào ngừng hoạt động
    - Mất đi khoản thu lớn từ thuế hải quan.
    - Hạn chế sự giao lưu kinh tế giữa Ai Cập vối các nước trên thế giới. Đối với các nước ven Địa Trung Hải và Biển Đen
    - Chi phí vận chuyển hàng hóa tăng lên, khả năng cạnh tranh hàng hóa giảm mạnh
    - Rủi ra cho người và hàng hóa trong quá trình vận chuyển tăng

    Kênh đào Pa-Na-Ma
    a. Vị trí địa lý
    b. Lịch sử hình thành
    c. Vai trò
    a. Vị trí địa lý
    Kênh đào Panama cắt qua eo đất Panama thuộc nước Panama, nối Thái Bình Dương với Đại Tây Dương

    b. Lịch sử hình thành
    -Năm 1882 người Pháp khởi công xây dựng nhưng thất bại.
    -Năm 1904 Hoa Kì đã tổ chức đào kênh, năm 1914 đưa vào sử dụng.
    -Tháng 12/1999 trao trả hoàn toàn cho nhân dân Panama.


    Đặc điểm
    - Chiều dài: 64 km (40 dặm)
    - Trọng tải: < 100.000 tấn
    - Tầu đi trong kênh đào phải sử dụng các âu tàu.
    - Hành trình qua kênh đào mất 8h đến 10h.

    c. Vai trò
    - Rút ngắn được thời gian vận chuyển, giao lưu kinh tế được dễ dàng, đặc biệt cho Hoa Kì.
    - Giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm.
    - An toàn cho người và hàng hoá
    - Đem lại nguồn thu lớn cho Panama thông qua thuế hải quan.

    THE END
    Chân thành cảm ơn
    Sự lắng nghe của thầy cô

     
    Gửi ý kiến
    print