Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN: Tổ chức trò chơi Tiếng việt cho học sinh lớp 1 (SKKN đã đạt loại B cấp tỉnh)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Tiến Tĩnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:01' 14-12-2011
    Dung lượng: 867.0 KB
    Số lượt tải: 412
    Số lượt thích: 0 người


    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ViỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


    
    
    

    

    

    (((

    TÁC GIẢ: TRỊNH THỊ LIÊN
    CHỨC VỤ: PHÓ HIỆU TRƯỞNG
    Đơn vị: TIỂU HỌC PHÚ QUÝ 1

    


    NINH PHƯỚC, THÁNG 03 NĂM 2009









































    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
    TỔ CHỨC TRÒ CHƠI
    TRONG GIỜ HỌC TIẾNG VIỆT Ở LỚP 1

    I/. HOÀN CẢNH NẢY SINH.
    Trong chương trình giáo dục Tiểu học hiện nay, môn Tiếng Việt cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên con người phát triển toàn diện.
    Trước đây, để giúp học sinh lớp 1 học tốt môn Tiếng Việt thì người giáo viên không chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có sẵn trong sách giáo khoa, trong sách hướng dẫn và sách thiết kế bài giảng một cách rập khuôn, máy móc động. Nếu chỉ dạy học như vậy thì việc học của học sinh sẽ diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt và kết quả học tập sẽ không cao. Đó chính là nguyên nhân gây cản trở việc đào tạo các em thành những con người năng động, tự tin, sáng tạo sẵn sàng thích ứng với những đổi mới diễn ra hằng ngày.
    Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các môn học nói chung và môn Tiếng Việt nói riêng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Vì vậy, trong quá trình tổ chức trò chơi người giáo viên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng mọi cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động mà các em hứng thú nhất. Đặc biệt là những trò chơi có nội dung tác động đến khả năng rèn luyện tư duy, phát triển ngôn ngữ…lý thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ được rèn luyện về kỹ năng nghe, nói, đọc, viết giúp các em lĩnh hội bài học một cách dễ dàng; củng cố, khắc sâu kiến thức bài một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi đưa được các trò chơi vào môn Tiếng Việt một cách thường xuyên, liên tục và khoa học thì chắc chắn chất lượng dạy học môn Tiếng Việt sẽ ngày càng được nâng cao.
    Chính vì những lý do trên mà tôi chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Tổ chức trò chơi trong giờ họcTiếng Việt ở lớp 1”. Mong rằng qua Sáng kiến kinh nghiệm này, giáo viên có thể áp dụng để chất lượng dạy học môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 sẽ ngày càng được nâng cao hơn.
    * Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện sáng kiến kinh nghiệm:
    Thuận lợi:
    Trong những năm còn giảng dạy tại trường Tiểu học Phú Quý 2 và những năm làm quản lý chuyên môn ở trường Tiểu họcPhú quý 1. Được sự tín nhiệm của Ban giám hiệu, tôi được giảng dạy lớp 1 và trực tiếp chỉ đạo chuyên môn khối lớp 1.
    Đa số học sinh ở vùng Thị trấn, nên việc tìm kiếm các vật liệu rẻ tiền phục vụ cho việc tổ chức các trò chơi khá dễ dàng.
    Phụ huynh học sinh luôn quan tâm đến việc học tập của các em nên những bài học cần có sự chuẩn bị về đồ dùng học tập các em đều chuẩn bị khá chu đáo phục vụ tốt cho các tiết dạy - học Tiếng Việt.
    Cơ sở vật chất, điều kiện dạy học, đồ dùng thiết bị dạy học được cấp trên đầu tư hỗ trợ tương đối đầy đủ nên việc dạy học của thầy và trò diễn ra khá thuận lợi.
    Khó khăn:
    Các em vừa bước vào đầu cấp, một số học sinh chưa qua lớp mẫu giáo, lứa tuổi còn quen với việc tự do vui chơi, chưa đi vào nề nếp học tập một cách có ý thức.
    Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đến công tác phối hợp, giúp đỡ cho các em biết tự lực trong việc học tập ở trên lớp cũng như ở nhà.
    Bàn ghế lớn chưa đúng quy cách, học sinh khó di chuyển khi tổ chức trò chơi.
    II/. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:
    1/. Chuẩn bị trò chơi:
    a/. Nghiên cứu tài liệu:
    Điều đầu tiên để thực hiện đạt hiệu quả về việc tổ chức trò chơi Tiếng Việt cho học sinh lớp 1, tôi đã đọc các tài liệu, sách báo, tạp chí giáo dục…có liên quan đến nội dung đề tài. Chính sự nghiên cứu,
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng