Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    RÈN PHÁT ÂM ĐÚNG VÀ ĐỌC DIỄN CẢM CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ LỚP 4,5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Minh Khang (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:09' 08-02-2012
    Dung lượng: 34.8 KB
    Số lượt tải: 348
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC


    A/ PHẦN MỞ BÀI
    Trang
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 1
    3. Đối tượng nghiên cứu 1
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu 1
    5. Phương pháp nghiên cứu 2

    B/ PHẦN NỘI DUNG
    1/ Đặc điểm dạy học phân mônkể chuyện lớp 4 - 5 3
    Cơ sở lý luận 3
    Cơ sở thực tiễn 3
    2/ Nguyên nhân 4
    3/ Kết quả nghiên cứu 5
    4/ Một số biện pháp 6
    4.1. Bồi dưỡng kĩ năng đọc và kĩ năng dạy tập đọc cho giáo viên 6
    4.2 .Rèn đọc cho học sinh trong giờ tập đọc 7
    4.3. Bồi dưỡng vốn sống cho học sinh. 12
    4.4. Rèn phát âm đúng qua hoạt động ngoài giờ tập đọc.

    C/ PHẦN KẾT LUẬN 14
    D/ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ 15


















    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
    Trong dạy học Tiếng Việt cho học sinh Tiểu học, kĩ năng đọc là một kĩ năng cơ bản đầu tiên. Đọc để chiếm lĩnh ngôn ngữ, là công cụ học tập các môn khoa học khác; đọc được mới viết được, mới giao tiếp được bằng phương tiện chữ viết… Có kĩ năng đọc tốt sẽ tạo ra hứng thú và động cơ học tập tốt, tạo cho các em có khả năng tự học và tinh thần học tập, từ đó mà lĩnh hội kiến thức tốt hơn. Đọc có ý thức sẽ tác động đến trình độ ngôn ngữ, tư duy giúp bồi dưỡng tâm hồn trẻ và giáo dục, giáo dưỡng các em học sinh.
    Đối với học sinh là đồng bào dân tộc nói chung và các dân tộc ở Tây Nguyên nói riêng, việc sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ thứ hai nên các em gặp rất nhiều khó khăn. Từ chỗ đọc sai nên các em thường viết sai lỗi chính tả. Vì vậy khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt của các em còn nhiều hạn chế. Dạy học trên địa bàn có số đông là học sinh dân tộc tại chỗ, người giáo viên phải làm gì để giúp các em yêu thêm Tiếng Việt của các em, biết sử dụng tốt tiếng Việt để giao tiếp, hòa nhập và học tập tốt hơn. Được dạy học sinh ở lớp 4 và lớp 5 nhiều năm, với suy nghĩ này, tôi đã chọn đề tài để nghiên cứu là : “Rèn phát âm đúng và đọc diễn cảm cho học sinh dân tộc ở lớp 4; 5” nhằm nâng cao chất lượng đọc đúng và đọc diễn cảm cho các em.
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc diễn cảm để giúp học sinh hiểu đúng nội dung văn bản, giúp các em phát triển tư duy ngôn ngữ một cách logic; kích thích hứng thú học tập, bồi dưỡng tâm hồn và thực hiện mục đích giáo dục, giáo dưỡng cho các em là đối tượng học sinh dân tộc ở lớp 4-5.
    ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    Các tiết dạy của Giáo viên ở trường Tiểu học Kim Đồng về phân môn tập đọc ở lớp 4; 5.
    Học sinh lớp 4-5, Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn EaDrăng, EaH`leo, Đăk Lăk nói chung và học sinh dân tộc thuộc các lớp này nói riêng.
    Sách giáo khoa, sách giáo viên Tiếng Việt lớp 4,5
    Các tài liệu về chuyên môn. Tài liệu giáo dục kĩ năng sống các môn học ở tiểu học
    Qua các sân chơi như : Giao lưu Tiếng Việt với trường bạn: Em yêu tiếng Việt ; cuộc thi Em học giỏi tiếng Việt được tổ chức ở trường ; cuộc thi Học sinh dân tộc đọc diễn cảm.
    NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU :
    - Tìm hiểu về nội dung, phương pháp giảng dạy phân môn tập đọc ở lớp 4; 5, chú ý sự sáng tạo trong khi sử dụng phương pháp dạy học phù hợp đối tượng học sinh.
    - Nghiên cứu thực trạng chất lượng học tập phân môn tập đọc của học sinh lớp 4; 5 trường Tiểu học Kim Đồng nói chung và đối tượng học sinh dân tộc ở các lớp này nói riêng
    - Thử nghiệm, trao đổi với đồng nghiệp trong sinh hoạt chuyên môn, đề xuất một số sáng kiến rèn đọc dựa trên cơ sở nội dung và phương pháp dạy – học đã áp dụng theo chương trình dạy học mới của Bộ Giáo dục cho đối tượng này.
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU :
    a. Phương pháp thu thập và phân tích tài liệu:
    - Tìm hiểu và phân tích các tài liệu dạy học như: SGV, SGK, sách “Hỏi đáp về dạy Tiếng Việt ở Tiểu học” ; Tài liệu “Dạy và học môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo chương trình mới”; “
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print