Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tỉ lệ cơ thể người-Quốc tuấn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quốc Tuấn
    Ngày gửi: 20h:28' 01-03-2012
    Dung lượng: 5.4 KB
    Số lượt tải: 51
    Số lượt thích: 0 người
    Giang 8a.............
    8b..............
    8c................
    Tiết 27Bài 27+28: Vẽ theo mẫu
    GIỚI THIỆU TỶ LỆ CƠ THỂ NGƯỜI
    TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI
    (Tiết 1)
    I.MỤC TIÊU
    1.Kiến thức:- HS biết sơ lược về tỷ lệ cơ thể người
    2.Kĩ năng:- Hiểu vẽ đẹp cân đối của cơ thể người
    3.Thái độ: Học sinh có ý thức tìm hiểu kiến thức về giải phẫu người
    II.CHUẨN BỊ
    1.Giáo viên: Sưu tầm tranh ảnh toàn thân của trẻ em, thanh thiếu niên, hình gợi ý cách vẽ tỷ lệ người.
    2.Học sinh: dụng cụ vẽ
    Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp, thuyết trình
    III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1. Kiểm tra bài cũ: chấm và nhận xét bài kiểm tra.
    2. Bài mới: Giới thiệu bài
    Hoạt động của Thầy và trò
    Nội dung
    
    Hoạt động1:Hướng dẫn HS quan sát nhận xét
    GV giới thiệu tranh ảnh về tỷ lệ cơ thể người ở độ tuổi trẻ sơ sinh, 1 tuổi, 4 tuổi, 9 tuổi, 16 tuổi, người trưởng thành. HS quan sát, trả lời câu hỏi:
    - Đây là hình ảnh cơ thể người theo độ tuổi nào?
    *GV chỉ vào tranh vẽ 1 số lứa tuổi:
    - Tỷ lệ chiều cao cơ thể người tính theo đầu người ở những lứa tuổi này?
    - Em có nhận xét gì về chiều cao của con người qua những hình ảnh trên?
    - Người ta căn cứ vào đâu để xác định tỷ lệ kích thước các bộ phận trên cơ thể người? - Đầu người được tính từ đâu đến đâu?
    *GV hỏi lại học sinh cách chia các bộ phận trên khuôn mặt người, GV bổ sung nhắc lại để HS nhớ.

    *GV nhấn mạnh thêm sự thay đổi ở tương quan tỷ lệ các bộ phận.


    Lấy ví dụ ở trẻ sơ sinh, 1tuổi, 4 tuổi, người trưởng thành....
    -Như thế nào là người lớn? Người tầm thước? Người cao?
    Tỉ lệ người như thế nào là đẹp?
    Hoạt động2:Hướng dẫn HS tìm hiểu cơ thể người
    *GV: Đây là tỷ lệ chung.
    *GV hướng dẫn cách đo tỷ lệ cho HS
    Lấy chiều dài của đầu (từ đỉnh đầu đến cằm) để đo chiều cao và rút ra tỉ lệ như sau:
    - Trẻ sơ sinh: 3-3,5 đầu
    - Trẻ 4-5 tuổi: 4 đầu...
    -Người trưởng thành cao: 7-7,5 đầu
    -Người tầm thước: 6,5-7 đầu
    -Người thấp: 6 đầu
    Người cao từ 7 -7,5 đầu là người có tỉ lệ đẹp
    GV yêu cầu HS quan sát hình 1,2 trong SGK và tự tìm ra cách đo tỉ lệ người(lấy đầu người làm đơn vị đo)
    GV gọi lần lượt 1-2 HS lên bảng làm mẫu, GV hướng dẫn cách đo để HS biết cách đo, HS thực hành theo nhóm, ghi lại kết quả đo.
    Hoạt động 3: Thực hành
    GV chia nhóm và yêu cầu HS tập ước lượng chiều cao của nhau
    1.Quan sát nhận xét





    -Độ tuổi: trẻ sơ sinh, 1 tuổi, 4 tuổi, 9 tuổi, 16 tuổi, người trưởng thành.






    -Căn cứ vào đơn vị đầu người

    -Đầu người tính từ đỉnh đầu đến cằm.




    - Chiều cao của con người thay đổi theo độ tuổi và có sự thay đổi ở tương quan tỷ lệ các bộ phận.





    2.Tìm hiểu tỉ lệ cơ thể người

    - Trẻ sơ sinh: 3,5 đầu
    - Trẻ 1 tuổi: 4 đầu...
    -Người cao: 7-7,5 đầu
    -Người tầm thước: 6,5-7 đầu
    -Người thấp: 6 đầu











    3.Thực hành:
    Chia nhóm ước lượng chiều cao của nhau.
    
    3: Củng cố:
    GV hỏi 1 số HS về kết quả đo chiều cao, kiểm tra lại bằng cách gọi HS làm mẫu để GV đo lại, GV nhận xét kết quả, biểu dương HS có kết quả đúng
    GV nhận xét giờ học.
    4. Dặn dò:
    - Quan sát dáng người, đo tỷ lệ.
    -Giờ sau học tiết 28 Tập vẽ dáng người


     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print