Giáo án làm quen với chữ: b, d, đ


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Dung (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:27' 10-03-2012
Dung lượng: 12.3 KB
Số lượt tải: 301
Số lượt thích: 0 người
*************************************************************
giáo án lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ
chủ đề: thế giới động vật
hoạt động: làm quen với chữ viết
Đề tài: Làm quen với chữ b, d, đ.
Đối tượng dạy: Trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
Thời gian dạy: 30-35 phút
Người dạy: Lê Thị Dung– Trường mầm non Sơn Hải.

I. Mục đích, yêu cầu.
1, Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng âm chữ: b, d, đ trong âm, tiếng và từ trọn vẹn. Nhận ra điểm giống, khác nhau giữa các nét của 2 chữ: b, d, đ. Củng cố nhận biết và phát âm các chữ cái trẻ đã học. Qua đó trẻ nhận biết chữ b, d, đ trong 1 số từ về chủ đề: “Thế giới động vật”.
2, Kỹ năng:
- Hình thành và phát triển ở trẻ 1 số kỹ năng như: kỹ năng quan sát, tri giác, phát âm, so sánh, nói rõ ràng-đủ câu-rõ ý-lễ phép và phối hợp nhóm.
- 90% - 95% trẻ thực hiện được mục đích yêu cầu của bài học.
3, Giáo dục:
- Trẻ chú ý, hứng thú học bài. Qua đó giáo dục trẻ đoàn kết để phối hợp nhóm.
4, Nội dung tích hợp:
- Tích hợp: Âm nhạc, trò chơi dân gian, trò chơi vận động, ứng dụng công nghệ thông tin…
II. Chuẩn bị:
**************************************************************

**************************************************************
* Đồ dùng của cô:
- Giáo án điện tử, máy tính, loa, đèn chiếu, màn chiếu, dây điện...
- 3 bức tranh có hình ảnh chứ từ, chứa chữ cái: b, d, đ.
- Nhạc nền bài hát: ố bạn biết
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng có chữ cái: b, d, đ. Các nét sổ thẳng, cong tròn, nét ngang ngắn có độ dày.
II. Cách tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1, Bước 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú (3 phút).
- Các bé đứng xúm xít quanh cô, cùng cô hát bài hát: ố bạn biếtHát xong cô cho trẻ ngồi xuống quanh cô, cô hỏi trẻ:
- Các con vừa hát bài hát nói về những con vật nào ? Những con vật đó sống ở đâu ? Cô nói: Các con ạ ! ở trong rừng có 1 bạn đi dạo chơi, vì mải chơi, mải ngắm hoa-bắt bướm mà bạn ấy đã bị lạc đàn đấy; các con hãy nhìn lên màn hình xem đó là bạn nào nhé !
2, Bước 2: Làm quen với chữ b, d, đ( 17- 18 phút).
* Làm quen với chữ b.
- Cô cho trẻ cả lớp quan sát hình ảnh con Dê Đen trên màn hình và hỏi trẻ: Con gì đây ? Phía trên cô có từ: dê đen tìm bạn => Cô mời trẻ cả lớp đọc từ: dê đen tìm bạn (2-3 lần).
+ Cô mời trẻ phát âm những chữ cái đã học trong từ.
+ Cô cho trẻ cả lớp đếm số lượng chữ còn lại (đếm lần lượt từ trái sang phải chỉ vào chữ cái . Sau đó cô yêu cầu trẻ lên tìm và chỉ vào chữ cái đứng thứ 7, tính