Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài 25: Hệ Thống Bôi Trơn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Diệp
    Ngày gửi: 16h:17' 16-03-2012
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 467
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng các thầy cô đến dự giờ với lớp 11A12
    Giáo sinh thực hiện: Vũ Thị Diệp
    Kiểm tra bài cũ
    Câu 1: Ở động cơ bốn kỳ tại sao đường kính bánh răng lắp trên trục cam lớn gấp 2 lần đường kính của bánh răng lắp trên trục khuỷu?
    Đáp án: Tại vì trong 1 chu trình làm việc thì trục khuỷu quay 2 vòng còn trục cam chỉ quay 1 vòng(tác động làm cho xupap mở 1 lần).
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I.Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    1. Nhiệm vụ
    Bề mặt ma sát là gì? Em hãy kể tên một số bề mặt ma sát mà em biết?
    Dầu bôi trơn có những tác dụng gì đến chi tiết được bôi trơn?
    Làm mát.
    Tẩy rửa.
    Bao kín.
    Chống gỉ.
    Bôi trơn.
    Là bề mặt tiếp xúc giữa 2 chi tiết có chuyển động tương đối với nhau. Ví dụ: bề mặt tiếp xúc của pit-tông với xilanh,của chốt khuỷu với bạc lót…
    Đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát của các chi tiết để đảm bảo điều kiện làm việc bình thường của động cơ và tăng tuổi thọ các chi tiết.
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    2. Phân loại:
    Dựa vào đâu để phân loại hệ thống bôi trơn?hệ thống bôi trơn gồm những loại nào?
    Bôi trơn
    cưỡng bức
    Hệ thống bôi trơn
    Bôi trơn bằng
    vung té
    Bôi trơn bằng
    pha dầu bôi trơn
    vào nhiên liệu
    Hệ thống bôi trơn được phân chia theo phương
    pháp bôi trơn
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    2. Phân loại:
    Bôi trơn
    cưỡng bức
    Hệ thống bôi trơn
    Bôi trơn bằng
    vung té
    Bôi trơn bằng
    pha dầu bôi trơn
    vào nhiên liệu
    Hệ thống bôi trơn được phân chia theo phương
    pháp bôi trơn
    Phương pháp bôi trơn vung té
    Phương pháp pha dầu bôi trơn vào trong nhiên liệu
    Thùng nhiên liệu của động cơ xăng 2 kì
    Phương pháp bôi trơn cưỡng bức
    Bơm dầu
    Van an toan
    Dầu đi bôi trơn
    II. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức
    1. Cấu tạo
    Cacte dầu
    Lưới lọc dầu
    Bơm dầu
    Van an toàn bơm dầu
    Bầu lọc dầu
    Van khống chế lượng dầu qua két
    Két làm
    mát dầu
    Đồng hồ AS
    Đường dầu chính
    Đường dầu BTTC
    Đường dầu BTTK
    Đường DBTCBPK
    NĐ THẤP
    7
    1
    2
    3
    4
    6
    5
    8
    10
    9
    12
    11
    Các bề mặt ma sát
    Các te
    Bơm dầu
    Bầu lọc
    Két
    Làm
    mát
    Van
    Khống
    Chế
    Van an toàn
    II. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức
    1. Cấu tạo
    Các bề mặt ma sát
    Các te
    Bơm dầu
    Bầu lọc
    Két
    Làm
    mát
    Van
    Khống
    Chế
    Van an toàn
    II. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức
    1. Cấu tạo
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    2. Nguyên lý làm việc
    TH1: Động cơ làm việc bình thường
    TH2: Khi dầu bôi trơn nóng quá mức quy định
    TH3: Áp suất dầu vượt quá giá trị cho phép
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    Sau khi bôi trơn các bề mặt ma sát, dầu chảy về đâu?
    Dầu chảy về cacte
    Trong ba bộ phận: bơm,bầu lọc và két làm mát thì bộ phận nào là quan trọng nhất? Tại sao
    Bơm dầu. Vì dầu không thể tự chảy vào tất cả các bề mặt ma sát được
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    Nêu một số nguyên nhân khiến dầu BT bị nóng lên khi ĐC làm việc?
    - Khi ĐC làm việc các bề mặt ms bị nóng lên, dầu BT đi qua đó nên hấp thụ 1 phần nhiệt. - ĐC hấp thụ nhiệt từ buồng cháy nên bị nóng, dầu đi trong các đường dầu nên cũng bị nóng theo.
    2. Nguyên lí làm việc
    Bài 25:
    1. Cấu tạo
    II. Hệ thống bôi trơn
    cưỡng bức
    2. Phân loại
    1. Nhiệm vụ
    I. Nhiệm vụ và phân loại
    III. Cũng cố
    HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    Em hãy trình bày đường đi của dầu bôi trơn trong 3 trường hợp?
    TH1: Động cơ làm việc bình thường
    TH2: Khi dầu bôi trơn nóng quá mức quy định
    TH3: Áp suất dầu vượt quá giá trị cho phép
    Củng cố
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    TRÒ CHƠI Ô CHữ
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    Đây là tên bộ phận làm nhiệm vụ dẫn động
    các cơ cấu và hệ thống của động cơ ?
    Hiện tượng xảy ra khi 2 bề mặt có sự chuyển
    động tương đối với nhau?
    Bộ phận làm nhiệm vụ đưa dầu đi bôi trơn?
    Đây là việc cần làm khi nhiệt độ dầu
    cao hơn mức quy định?
    Bộ phận dẫn động xupap ở cơ cấu phân phối khí?
    Dầu sau khi bôi trơn thường chảy về đâu?
    Bộ phận xử lý khi áp suất dầu
    hay nhiệt độ dầu quá cao?
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng