thơ gà mẹ đếm con


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Ngọc Trinh
Ngày gửi: 15h:47' 21-03-2012
Dung lượng: 14.5 KB
Số lượt tải: 489
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ
HOẠT ĐỘNG HỌC – LĨNH VỰC GDPTNN

ĐỀ TÀI: GÀ MẸ ĐẾM CON
TÁC GIẢ: Nguyễn Duy Chế
NỘI DUNG TRỌNG TÂM: Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm
NỘI DUNG KẾT HỢP: Vẽ thêm những chú gà con
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: Nguyễn Hoàng Dung

I.Mục đích – yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ dọc thuộc bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ
- Kỹ năng: Trẻ đọc thơ diễn cảm theo cô.
- Thái độ: Biết chăm sóc các con vật nuôi
II. Chuẩn bị
10 con gà con mang chữ cái ghép thành tên bài thơ.
Gà mái ( rối ); Mô hình vườn cây.
Tranh nội dung bài thơ.
Giấy A4 có vẽ gà mái cho trẻ vẽ thêm gà con.
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

HOẠT ĐỘNG 1 ( 4’ )
1/ Ổn định:
- Nghe hát “ Đàn gà trong sân”
- Cô dùng rối gà mẹ giới thiệu “cục! cục! cục! Các bạn ơi, có thấy các con của tôi đâu không? Tôi dẫn đàn con mới nở đi ăn, thấy có hạt nắng trên sân, gà con chạy lung tung đi nhặt, nên bị lạc, các bạn hãy giúp tôi tìm gà con nhé!
Gà mẹ : cám ơn các bạn nhé!
2/ Giới thiệu:
-Các con rất ngoan, biết giúp gà mẹ tìm con. Xem nào, có bao nhiêu chú gà con ? các chú gà con mang những chữ cái gì đây ?
- Cô xếp những chú gà con thành hàng ngang thành tên bài thơ.
- À! Đúng rồi, đây là tên bài thơ rất hay nói về gà mẹ và gà con, đó là bài ”Gà mẹ đếm con” của tác giả “Nguyển Duy Chế” hôm nay cô sẽ dạy các con đọc thật diễn cảm bài thơ này nhé!
HOẠT ĐỘNG 2: Dạy đọc thơ ( 20 ’)
1/ Cô đọc mẫu:
- Lần 1: kết hợp vài động tác minh họa nhẹ nhàng.
-Lần 2: kèm Tranh, tóm lược nội dung của đoạn thơ.
+ Đoạn 1:‘’Cục…Cục…,gà mẹ đếm
Một, hai, ba và nhiều
Đàn gà con vừa nở
Chẳng biết là bao nhiêu
Gà mẹ chẳng biết mình có bao nhiêu gà con nên cứ đếm: một,hai,ba và nhiều
+ Đoạn 2; “Có hạt nắng bé xíu
Vừa rơi trên nền nhà
Thế là cả đàn gà
Ùa lên tranh nhau nhặt”
(Nhặt: là lượm, gà con nhặt là dùng mỏ mổ)
Khi nhìn thấy những đốm ánh sáng mặt trời trên nền nhà, cả đàn gà con ùa lên mổ.
+ Đoạn 3; “Gà mẹ sợ con lạc
Cục,cục đuổi theo sau
Phải bắt đầu đếm lại
Một,hai,ba .. và nhiều”
Gà mẹ lại phải đếm lại từ đầu :Một, hai, ba và nhiều.
2/ Dạy trẻ đọc
- Cô làm Gà mẹ gọi ‘’cục…cục…cục..”
- Đọc theo cô từng câu.
+ Đàm thoại
- Gà mẹ đếm được bao nhiêu chú gà mới nở?
- Đàn gà con tranh nhau nhặt cái gì trên nền nhà?
- Gà mẹ sợ gà con lạc phải làm gì?
+ Luyện đọc diễn cảm:
*Dạy đọc:
+ Đọc theo cô từng câu đến hết bài
Cô sửa sai
+ Đọc luân phiên :- Mỗi tổ đọc 1 đoạn
- Mỗi trẻ đọc 1 đoạn
HOẠT ĐỘNG 3: ( 4’)
Tạo hình: vẽ thêm những chú gà con cho gà mẹ
( Nghe nhạc đàn gà trong sân)
VI.KẾT THÚC : (2’ )
- Nhận xét chung tranh vẽ
- Hỏi lại tên bài thơ, tác giả.
Giáo dục trẻ chăm sóc vật nuôi.
Nhận xét tiết học - Cắm hoa



Làm điệu bộ đi tập trung về 1 nhóm

Không thấy

- Trẻ chạy tìm gà con trong vườn cây đem về cho gà mẹ.

- Đếm số lượng gà con
- Đọc tên những chữ cái đã học, đồng thanh tên bài thơ, tác giả.




- Quan sát tranh và nghe cô giảng.
















-Trẻ làm những chú gà con đi kiếm mồi, chạy về nhà ( về ghế ngồi)
- Đọc 2 lần cả lớp.
- 1, 2, 3 và nhiều.
- Hạt nắng bé xíu

- Đếm lại từ đầu 1, 2, 3 và nhiều