Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BÀI 25: HỆ THỐNG BÔI TRƠN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Thị Tin
    Ngày gửi: 08h:32' 21-03-2009
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 299
    Số lượt thích: 0 người
    1
    Dựa vào hình vẽ em hãy nêu cấu tạo và nguyên lý làm việc của cơ cấu phân phối khí dùng xupáp treo
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    CÔNG NGHỆ 11
    BÀI 21



    Giáo viên giảng dạy : PHÙNG THỊ TIN

    TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG GIAO THUỶ
    TỔ: LÝ – CÔNG NGHỆ
      
    NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI.
    Nhiệm vụ

    Hiện tượng gì xảy ra tại bề mặt tiếp xúc giữa hai chi tiết có chuyển động tương đối với nhau?
    Kể tên các bề mặt tiếp xúc có chuyển động tương đối của ĐCĐT

    Để giảm bớt hiện tượng ma sát ta phải làm thế nào?
    Hệ thống bôi trơn có nhiệm vụ đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát của các chi tiết để đảm bảo điều kiện làm việc bình thường của động cơ và tăng tuổi thọ của các chi tiết
    2. Phân loại:
    Hệ thống bôi trơn được phân chia theo phương pháp bôi trơn
    II. HỆ THỐNG BÔI TRƠN CƯỠNG BỨC
    1. Cấu tạo.
    Cacte dầu
    Lưới lọc dầu
    Bơm dầu
    Van an toàn bơm dầu
    Bầu lọc dầu
    Van khống chế lượng dầu qua két

    Két làm mát dầu
    Đồng hồ báo áp suất dầu
    Đường dầu chính
    Đường dầu bôi trơn trục khuỷu
    Đường dầu bôi trơn trục cam
    Đường dầu BT các bộ phận khác

    Trong hệ thống, dầu bôi trơn được chứa ở đâu?
    Tại sao hệ thống phải sử dụng bơm dầu?
    Nguyên nhân nào khiến dầu bôi trơn có cặn bẩn sau khi bôi trơn? Biện pháp khắc phục?
    Nguyên nhân nào khiến dầu bôi trơn bị nóng lên? Biện pháp khắc phục?
    Sau khi bôi trơn xong dầu về đâu?
    Cácte dầu
    Bơm dầu
    Bầu lọc
    Két
    làm
    mát
    dầu
    Các bề mặt
    ma sát
    Van
    6
    Van 4
    Đường hồi dầu
    Đường dầu chính
    Sơ đồ khối hệ thống bôi trơn cưỡng bức
    2. Nguyên lý làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức.
    Trường hợp làm việc bình thường
    - Khi ĐC làm việc, dầu bôi trơn được bơm dầu hút từ cácte dầu và được lọc sạch ở bầu lọc dầu 5, qua van 6 tới đường dầu chính 9, để đi bôi trơn các bề mặt ma sát của động cơ, sau đó dầu lại trở về cácte
    - Bầu lọc dầu 5 là loại bầu lọc li tâm, một phần dầu trong bầu lọc được dùng để tạo mômen quay cho bầu lọc, sau đó dầu tự chảy về cácte.
    2. Nguyên lý làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức.
    Trường hợp nhiệt độ của dầu quá cao.
    Vì lý do nào đó mà bầu lọc dầu hay đường ống bị tắc làm áp suất dầu trên các đường vượt quá giá trị cho phép, van 4 sẽ mở để 1 phần dầu chảy ngược về trước bơm.
    Trường hợp đường ống bị tắc.
    Nếu nhiệt độ dầu cao quá giới hạn định trước, van 6, dầu đi qua két làm mát, được làm mát trước khi chảy vào đường dầu chính.
    CÂU HỎI CỦNG CỐ
    Câu 1. Ngoài tác dụng bôi trơn thì dầu bôi trơn còn có tác dụng phụ nào khác?
    Làm mát, tẩy rửa, bao kín, chống gỉ
    Câu 2. Nêu một số nguyên nhân khiến dầu bôi trơn bị nóng lên khi ĐC làm việc.
    Khi ĐC làm việc, nhiệt do khí cháy toả ra làm ĐC bị nóng lên. Dầu chảy qua các bề mặt ma sát và các chi tiết nóng sẽ bị nóng lên.
    Câu 3. Trong 3 bộ phận: Bơm, bầu lọc và két làm mát thì bộ phận nào là quan trọng nhất? Vì sao?
    Bơm dầu, vì dầu không thể tự chảy vào tất cả các bề mặt ma sát được
    Cấu tạo và nguyên lý làm việc của bầu lọc li tâm
    Đường dầu về cácte
    Đường dầu vào lọc
    Đường dầu
    đi bôi trơn
    Rôto
    Thân
    Lỗ phun
    Ống lấy
    dầu sạch
    Ổ bi đỡ
    Cấu tạo và nguyên lý làm việc của bầu lọc li tâm
    Đường dầu về cácte
    Đường dầu vào lọc
    Đường dầu
    đi bôi trơn
    Rôto
    Thân
    Lỗ phun
    Ống lấy
    dầu sạch
    Ổ bi đỡ
    Cấu tạo và nguyên lý làm việc của két làm mát dầu
    Bình chứa trên
    Bình chứa dưới
    Giàn ống
    Ống lấy dầu sạch
    Cấu tạo và nguyên lý làm việc van 4 và van 6
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    Cácte dầu
    Các mặt ma sát
    Bơm
    Két
    Làm
    mát
    Đường hồi dầu cặn
    Đường dầu chính
    Van 6
    Van 4
    Đường
    hồi
    dầu
    18
    CHÚC THẦY CÔ VÀ CÁC EM MẠNH KHOẺ - HẠNH PHÚC

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng