Giao an mam non 5-6 tuoi the gioi thuc vat tap to m, n, l


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Đức Quyền
Ngày gửi: 18h:24' 15-04-2012
Dung lượng: 6.7 KB
Số lượt tải: 108
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN: LÀM QUEN VỚI CHỮ VIẾT

Chủ đề : Thế giới thực vật
Tên bài : Tập tô m, n, l
Đối tượng : Mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi
Người soạn : Đỗ Đức Quyền

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Nhận biết chữ cái m, n, l
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết tô chữ cái.
- Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đúng cách.
3.Giáo dục:
- Rèn luyện tính kiên trì và nề nếp của trẻ.
- Trẻ ngồi ngoan, đoàn kết với bạn bè, biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi .
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
- Tranh quả mận, quả na, quả lê, túi quà đựng tranh 3 loại quả, bút chì, vở tập tô.
2. Đồ dùng của trẻ.
- Vở tập tô, bút chì, bút màu, bàn ghế đúng quy định.
* Nội dung tích hợp:
Văn học, âm nhạc và môi trường xung quanh.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Trò chuyện vào bài


- Cô chào trẻ


- Cô hỏi: Cô có gì đây?
- Trẻ trả lời

- Trong túi này đựng rất nhiều quả, muốn biết đó là những quả gì trước hết cô cùng các con hát bài “Quả nhé”
- Trẻ trả lời: Vâng ạ !

- Cho trẻ hát bài và vỗ tay theo nhịp.
- Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp

- Khuyến khích trẻ đoán trong túi quả có quả gì?
- Trẻ đoán

2. Hoạt động 2: Tập tô chữ cái


a. Tập tô chữ m


- Cô mở quà và lấy bức tranh thứ nhất ra cho trẻ quan sát và hỏi:


- Trong tranh có quả gì?
- Trẻ trả lời

- Quả đấy có đặc điểm gì?
- Trẻ trả lời

- Quả mận có vị gì?
- Trẻ trả lời

- Cô khái quát lại


- Cô chỉ và cho trẻ đọc từ bên dưới tranh.
- Trẻ đọc

- Hướng dẫn trẻ tìm chữ m trong từ


- Cô giới thiệu chữ m viết hoa và chữ m viết hoa và chữ m in hoa cho trẻ đọc.
- Trẻ lắng nghe

- Cô làm mẫu cách nối chữ m viết thường và chữ m trong từ quả mận.


- Tô chữ m in hoa kết hợp với phân tích cách đọc và phân biệt từ.
- Trẻ lắng nghe.

- Tiếp tục cho trẻ tô màu chữ m, chấm m và từ kèm theo phân tích quy trình tô.
- Trẻ tô

- Cô làm mẫu cho trẻ xem.


- Cô bao quát trẻ từ cách tô, tư thế ngồi và cầm bút cho trẻ.
- Trẻ thực hiện.

- Hết thời gian cô cho trẻ dừng bút.


b. Tập tô chữ n


- Cô đưa tranh thứ 2 ra và hỏi trẻ


+ Trong tranh vẽ gì?
- Trẻ trả lời.

+ Cô khái quát lại: Quả na có rất nhiều hạt, na ăn rất ngọt và thơm.


- Cho trẻ đọc từ dưới tranh.
- Trẻ đọc

- Hỏi trẻ về chữ n, giới thiệu chữ n viết thường và chữ n in thường và cô cho trẻ phát âm.


- Cô làm mẫu cách nối và tô chữ n


- Cho trẻ thực hành
- Trẻ thực hiện

- Hết thời gian cho trẻ dừng bút


c. Tập tô chữ l


- Cô mời cá nhân trẻ lên lấy tranh, cuối cùng lấy trong gói quà ra.


- Cho trẻ quan sát tranh quả lê
- Trẻ quan sát

+ Hỏi trẻ đây