Giao an mam non 5-6 tuoi the gioi thuc vat tap to m, n, l

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Đức Quyền
Ngày gửi: 18h:24' 15-04-2012
Dung lượng: 6.7 KB
Số lượt tải: 104
Số lượt thích: 0 người

GIÁO ÁN: LÀM QUEN VỚI CHỮ VIẾT

Chủ đề : Thế giới thực vật
Tên bài : Tập tô m, n, l
Đối tượng : Mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi
Người soạn : Đỗ Đức Quyền

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Nhận biết chữ cái m, n, l
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết tô chữ cái.
- Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đúng cách.
3.Giáo dục:
- Rèn luyện tính kiên trì và nề nếp của trẻ.
- Trẻ ngồi ngoan, đoàn kết với bạn bè, biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi .
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
- Tranh quả mận, quả na, quả lê, túi quà đựng tranh 3 loại quả, bút chì, vở tập tô.
2. Đồ dùng của trẻ.
- Vở tập tô, bút chì, bút màu, bàn ghế đúng quy định.
* Nội dung tích hợp:
Văn học, âm nhạc và môi trường xung quanh.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Trò chuyện vào bài


- Cô chào trẻ


- Cô hỏi: Cô có gì đây?
- Trẻ trả lời

- Trong túi này đựng rất nhiều quả, muốn biết đó là những quả gì trước hết cô cùng các con hát bài “Quả nhé”
- Trẻ trả lời: Vâng ạ !

- Cho trẻ hát bài và vỗ tay theo nhịp.
- Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp

- Khuyến khích trẻ đoán trong túi quả có quả gì?
- Trẻ đoán

2. Hoạt động 2: Tập tô chữ cái


a. Tập tô chữ m


- Cô mở quà và lấy bức tranh thứ nhất ra cho trẻ quan sát và hỏi:


- Trong tranh có quả gì?
- Trẻ trả lời

- Quả đấy có đặc điểm gì?
- Trẻ trả lời

- Quả mận có vị gì?
- Trẻ trả lời

- Cô khái quát lại


- Cô chỉ và cho trẻ đọc từ bên dưới tranh.
- Trẻ đọc

- Hướng dẫn trẻ tìm chữ m trong từ


- Cô giới thiệu chữ m viết hoa và chữ m viết hoa và chữ m in hoa cho trẻ đọc.
- Trẻ lắng nghe

- Cô làm mẫu cách nối chữ m viết thường và chữ m trong từ quả mận.


- Tô chữ m in hoa kết hợp với phân tích cách đọc và phân biệt từ.
- Trẻ lắng nghe.

- Tiếp tục cho trẻ tô màu chữ m, chấm m và từ kèm theo phân tích quy trình tô.
- Trẻ tô

- Cô làm mẫu cho trẻ xem.


- Cô bao quát trẻ từ cách tô, tư thế ngồi và cầm bút cho trẻ.
- Trẻ thực hiện.

- Hết thời gian cô cho trẻ dừng bút.


b. Tập tô chữ n


- Cô đưa tranh thứ 2 ra và hỏi trẻ


+ Trong tranh vẽ gì?
- Trẻ trả lời.

+ Cô khái quát lại: Quả na có rất nhiều hạt, na ăn rất ngọt và thơm.


- Cho trẻ đọc từ dưới tranh.
- Trẻ đọc

- Hỏi trẻ về chữ n, giới thiệu chữ n viết thường và chữ n in thường và cô cho trẻ phát âm.


- Cô làm mẫu cách nối và tô chữ n


- Cho trẻ thực hành
- Trẻ thực hiện

- Hết thời gian cho trẻ dừng bút


c. Tập tô chữ l


- Cô mời cá nhân trẻ lên lấy tranh, cuối cùng lấy trong gói quà ra.


- Cho trẻ quan sát tranh quả lê
- Trẻ quan sát

+ Hỏi trẻ đây