Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    thuyết minh đồ dùng dạy học lớp 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thái Hà
    Ngày gửi: 21h:22' 03-04-2012
    Dung lượng: 22.8 KB
    Số lượt tải: 77
    Số lượt thích: 0 người
    Trường TH Kim Hoa B
    Tên tác giả và người thuyết minh: Nguyễn Thị Thanh Lừng
    BẢN THUYẾT MINH ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    Lược đồ trống Việt Nam
    I.Dạy môn Lịch sử -Khối 4
    1.Tên bài dạy: Làm quen với bản đồ ( Tiết 2,3 )
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    -GV đưa lược đồ để giới thiệu về tỷ lệ bản đồ và chỉ các hướng trên bản đồ
    2.Tên bài dạy: Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40) (Tiết 6)
    Cách sử dụng khi dạy bài này :
    -Chỉ các quận nhà Hán cai trị, khu vực chính khởi nghĩa Hai Bà Trưng, diễn biến cuộc khởi nghĩa.
    3. Tên bài dạy: Cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ nhất (năm 981) (Tiết 10)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    - GV treo lược đồ để HS quan sát và trình bày diễn biến chính của cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ nhất.
    4. Tên bài dạy: Nhà Lý dời đô ra Thăng Long(Tiết 11)
    Cách sử dụng khi dạy bài này :
    -GV treo lược đồ và yêu cầu HS chỉ vị trí của vùng đất Hoa Lư – Ninh Bình, vị trí của Thăng Long – Hà Nội trên lược đồ. Yêu cầu HS dựa vào vị trí địa lý, địa hình của vùng đất Đại La để so sánh với Hoa Lư thì vùng đất này có gì thuận lợi hơn so với việc phát triển đất nước.
    5. Tên bài dạy: Trịnh – Nguyễn phân tranh (Tiết 25)
    Cách sử dụng khi dạy bài này :
    -Chỉ vị trí kinh đô của Bắc Triều và Nam Triều, ranh giới phân chia địa phận của Đàng trong và Đàng ngoài.
    - Giới thiệu lễ hội đền thờ Lê Hoàn.
    II.Dạy môn Lịch sử - Khối 5
    1. Tên bài dạy: Thu đông 1947 – Việt Bắc “mồ chôn giặc Pháp” (tiết 14)
    Cách sử dụng khi dạy bài này :
    Chỉ trên lược đồ căn cứ địa Việt Bắc và diễn biến chiến dịch Việt Bắc
    2. Tên bài dạy: Chiến thắng Biên giới thu đông – 1950 (tiết 15)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Chỉ trên lược đồ biên giới Việt – Trung và diễn biến của chiến dịch.
    3.Tên bài dạy:Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (tiết 17)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Chỉ và nêu diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ
    II. Dạy môn Địa lý – Khối 4:
    1.Tên bài dạy: Dãy Hoàng Liên Sơn (tiết 2)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Chỉ vị trí của dãy núi Hoàng Liên Sơn trên lược đồ
    2. Tên bài dạy: Tây Nguyên (tiết 6)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Giáo viên chỉ vị trí của khu vực Tây Nguyên trên lược đồ và học sinh chỉ vị trí của các cao nguyên trên lược đồ
    3. Tên bài dạy: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên (tiết 8)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Dựa vào lược đồ để kể tên những cây trồng và vật nuôi chính ở Tây Nguyên.
    4.Tên bài dạy: Đồng bằng Bắc Bộ (Tiết 12)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Chỉ vị trí của đồng bằng Bắc Bộ, sông Hồng, sông Thái Bình
    5.Tên bài dạy: Dải đồng bằng duyên hải miền Trung (tiết 26)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Chỉ trên lược đồ tuyến đường sắt, đường bộ từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh
    Chỉ các dãy núi, các thành phố Huế, Đà Nẵng.
    6.Tên bài dạy: Biển, đảo và quần đảo (tiết 31)
    Cách sử dụng khi dạy bài này:
    Chỉ vị trí của Vịnh Bắc Bộ, Vịnh Thái Lan
    Chỉ các đảo, quần đảo trên biển Đông.
    VI. Dạy môn Địa lý – Khối 5:
    1. Tên bài dạy: Việt Nam – đất nước chúng ta (tiết 1)
    Cách sử dụng khi dạy bài này :
    Khi dạy bài này, giáo viên treo lược đồ và chỉ vị trí của nước ta trên lược đồ và kết hợp ôn lại cho HS cách xác định phương hướng trên bản đồ. Dựa vào đó để HS chỉ và nêu đặc điểm phần đất liền của nước ta.
    2. Tên bài dạy: Địa hình và khoáng sản (tiết 2)
    Cách sử dụng khi dạy bài này :
    Khi giới thiệu đến phần khoáng sản, giáo viên treo lược đồ và đính các thẻ chữ và kí hiệu về khoáng sản để HS quan sát và nêu tên một số khoáng sản có ở nước ta và sự phân bố của chúng. Và sử dụng lược đồ đó để chơi trò chơi hái hoa dân chủ.
    3. Tên
     
    Gửi ý kiến
    print