Giao an lop 5 ( tuan 11 - 15 ) )


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Thời (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:56' 22-04-2012
Dung lượng: 637.7 KB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích: 0 người
Tuần 12
Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2009
Tiết 1: Chào cờ
&……………………………………………………………..&
Tiết 2: Đạo đức
KÍNH GIÀ, YÊU TRẺ (tiết 1)
I/ Mục tiêu
Học xong bài này HS biết:
- Người già là người có nhiều kinh nghiệm sống và đã có nhiều công lao đóng góp cho xã hội, sức khỏe giảm sút nên phải tôn trọng, sẵn sàng giúp đỡ người già ở bất cứ nơi nào.
- Trẻ em có quyền được gia đình và xã hội quan tâm chăm sóc.
- Tôn trọng yêu quý thân thiết với người già, em nhỏ không đồng tình với hành vi, việc làm không đúng đối với người già em nhỏ.
II/ Đồ dùng dạy học
- Thầy: Phiếu học tập.
- Trò: Đồ dùng học tập.
III/ Các hoạt động dạy học
1- Ổn định tổ chức 1` Hát
2- Kiểm tra: 3`
- Trẻ em có quyền được kết bạn không?
3- Bài mới: 28`
a) Giới thiệu bài: Ghi bảng
b) Nội dung bài dạy
* Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện: "Sau đêm mưa"
- Các bạn trong truyện đã làm gì khi gặp bà cụ và em bé?

- Vì sao bà cụ cảm ơn các bạn?

- Em có suy nghĩ gì về việc làm của các bạn?
- Em học được điều gì từ các bạn nhỏ trong truyện?
-GVKL: …
- Gọi HS đọc ghi nhớ
c- Luyện tập..
* Hoạt động 2: Bài 1,SGK
- Học sinh đọc bài tập.
- Nêu yêu cầu của bài?
- HS lên bảng làm.
- Dưới lớp làm vào bảng con.
- Vì sao em chọn ý đó là đúng?
-GVKL: …








- Đã đứng tránh sang một bên để nhường đường cho bà cụ và em bé bạn. Sâm dắt em nhỏ giúp bà cụ.
- Các bạn đã biết giúp người già và em nhỏ.
-Trả lời.
- Phải quan tâm giúp đỡ người già và em nhỏ.
-Theo dõi.
* Ghi nhớ: SGK (3 em).


- Các hành vi a, b, c là những hành vi thể hiện tình cảm kính già yêu trẻ.
- Hành vi d chưa thể hiện sự quan tâm, yêu thương chăm sóc em nhỏ.
-Theo dõi.


4- Củng cố- Dặn dò: 3`
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
&……………………………………………………………………&
Tiết 3: Tập đọc
MÙA THẢO QUẢ
I/ Mục tiêu
- Đọc lưu loát diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, thể hiện cảm hứng ca ngợi vẻ đẹp của rừng thảo quả.
- Thấy được vẻ đẹp hương thơm đặc biệt, sự sinh sôi, phát triển nhanh đến
bất ngờ của thảo quả. Cảm nhận được nghệ thuật miêu tả đặc sắc của tác giả.
-GDHS yêu quý cây cối.
II/ Đồ dùng dạy học
- Thầy: Bảng phụ ghi đoạn 1.
- Trò: Đồ dùng học tập.
III/ Các hoạt động dạy học:
1- Ổn định tổ chức 1` Hát
2- Kiểm tra: 3`
Đọc bài ``Tiếng vọng``.
3- Bài mới: 33`
a) Giới thiệu bài: Ghi bảng
b) Nội dung bài dạy
* Luyện đọc
-Gọi 1 em khá đọc toàn bài.
- Bài chia làm mấy đoạn?
-Gọi HS đọc nối tiếp đoạn lần 1 + đọc từ khó, câu dài.
--Gọi HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 và giải nghĩa từ.
-Gọi HS đọc nối tiếp đoạn lần 3.
- Giáo viên đọc mẫu bài.
* Tìm hiểu bài
+Đọc thầm câu hỏi 1 và đoạn 1.

-Thảo quả báo hiệu vào mùa bằng cách nào?


-Trong đoạn có từ nào được lặp lại nhiều lần?
- Cách đặt câu của tác giả có gì đặc biệt?
- Cách đặt câu đó có tác dụng gì?
-Ý 1 nói lên điều gì?
+YCHS đọc thầm đoạn 2 và TLCH:
- Tìm những chi tiết cho thấy cây thảo quả phát triển rất nhanh?


-Ý 2 nói lên điều gì?
+ YCHS đọc thầm đoạn 3 và TLCH:

- Hoa thảo quả nẩy ra ở đâu?
- Khi thảo quả chín rừng thảo quả có nét gì đẹp?

-Ý 3 nói lên điều gì?
* Luyện đọc.
- HS đọc nối tiếp đoạn và nêu giọng đọc.
-GV đọc mẫu đoạn 1.
- YCHS đọc theo nhóm