Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN TIENG ANH LOP 2

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hồng Cúc
    Ngày gửi: 14h:54' 26-04-2012
    Dung lượng: 38.4 KB
    Số lượt tải: 41
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN A – MỞ ĐẦU
    I - Lý do chọn đề tài:
    I.1 - Lí do khách quan:
    Từ xưa đến nay giáo dục đã có vai trò rất quan trọng trong tiến tình phát triển của xã hội loài người. Nhất là trong thời kỳ đất nước phát triển như hiện nay, nước ta trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới tăng, sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh – Ngôn ngữ quốc tế ngày càng được quan tâm và đầu tư hơn. Chúng ta cũng xác định thấy rõ vị trí, tầm quan trọng của môn học này: là một công cụ tạo điều kiện hoà nhập với cộng đồng quốc tế và khu vực; tiếp cận thông tin quốc tế và khoa học kĩ thuật mới; tiếp cận những nền văn hoá tiên tiến khác trên thế giới. Dạy tiếng Anh ở tiểu học: Tiếp tục thực hiện việc dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2,3 theo tinh thần công văn 1058/SGD&ĐT-THMN, ngày 28/7/2008. Với thời lượng 2tiết/tuần, giáo viên tập trung rèn cho học sinh 2 kĩ năng nghe và nói tiếng Anh.
    Trong bộ môn Anh văn tuy không chiếm giữ vai trò quan trọng như các môn khác nhưng đây cũng là môn học là công cụ đắt lực trong thời kỳ hiện nay và cũng giúp ích cho các em rất nhiều ở các cấp học trên. Anh văn trong thời đại hiện nay ở nước ta được xem như là một ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng mẹ đẻ. Do đó Bộ giáo dục đã đưa chương trình dạy anh văn vào ngay từ Cấp Tiểu học. Anh văn tiểu học chỉ chú trọng hai kỹ năng là nghe và nói, vì lứa tuổi này tiếp thu và nhớ rất nhanh.
    Tuy môn Anh văn là môn học mới còn rất xa lạ đối với các em nhưng sau một thời gian học tiếp xúc các em rất thích học môn này cho nên tôi luôn tạo cho các em sự tò mò hứng thú. Tôi luôn cố gắng rèn luyện để phát âm thật chuẩn xác và rõ ràng để các em nghe và nói chuẩn xác Tiếng Anh. Anh văn là môn học xuất phát từ nhu cầu thực tế hội nhập thế giới, các em dần làm quen và đi vào hứng thú với môn học này.
    I.1 - Lí do chủ quan:
    Khi dạy môn tiếng Anh lớp 2, giáo viên chưa thật sự chú ý đến việc rèn luyện khả năng tự hội thoại với nhau, tự trao đổi giao tiếp giữa học sinh – học sinh và giữa học sinh – giáo viên trong từng tiết học. Giáo viên chưa áp dụng hoạt động đóng vai giao tiếp mẫu cho cả lớp xem trước khi cho cả lớp luyện vào bài mới. Đa số giáo viên chỉ dừng lại ở mức các cho các em đọc thuộc lòng, rõ ràng chưa hướng dẫn để các em luyện nhóm hội thoại với nhau.
    Một số giáo viên làm công tác kiêm nhiệm chứ không phải chuyên ngành và đảm nhận nhiều nhiệm vụ nên bị chi phối do đó sự đầu tư trong giảng dạy còn hạn chế.
    Đối với học sinh: Học sinh vùng nông thôn rất khó khăn trong hoạt động giao tiếp ngôn ngữ tiếng nước ngoài vì không có điều kiện. Số lượng học sinh xem nhiệm vụ học tập là phụ, hay lo ra không chú ý nghe giảng.
    HS hay có thói quen thụ động, quen nghe, chứ không được trực tiếp nói. Các em chưa tự thân bộc lộ những suy nghĩ, tình cảm, sở thích, năng khiếu, lời nói của cá nhân trước tập thể.
    Từ sự phân tích trên, đề tài của chúng tôi là “Một số phương pháp dạy tốt kiểu bài hội thoại trong môn tiếng Anh lớp Hai ”.
    II – Đối tượng nghiên cứu:
    - Giáo viên và các em học sinh ở khối 2 trường Tiểu học Long Vĩnh năm học 2009 - 2010.
    III – Nhiệm vụ của đề tài:
    Do điều kiện và thời gian có hạn nên chúng tôi chỉ nghiên cứu đề tài này với những nhiệm vụ sau:
    - Điều tra, nghiên cứu, tìm hiểu về thực trạng của việc dạy và học trong môn tiếng Anh về “ Dạy kiểu bài hội thoại trong môn tiếng Anh lớp Hai”
    - Nhận xét ưu điểm, khuyết điểm tìm ra những mặt hạn chế thường mắc phải của giáo viên và học sinh trong việc “ Một số phương pháp dạy tốt kiểu bài hội thoại trong môn tiếng Anh lớp Hai ”.
    - Đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả trong việc dạy hội thoại trong môn tiếng Anh.
    IV Giới hạn đề tài:
    - Vì thời gian nghiên cứu có hạn, Chúng tôi chỉ đi sâu vào nghiên cứu thực trạng của một số phương pháp dạy kiểu bài hội thoại trong môn tiếng Anh lớp Hai.
    V – pháp nghiên cứu:
    V.1 – Nghiên cứu lý luận:
    - Nghiên cứu công văn số 1058/
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print