Bài 14 Vẽ con vật quen thuộc( Hạnh)

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 04h:55' 16-05-2012
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 574
Số lượt thích: 0 người

BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
Mĩ thuật : LỚP 3
Vẽ theo mẫu: vẽ con vật nuôi quen thuộc.
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 3a2
LÊ THỊ HẠNH TRƯỜNG TiỂU HỌC LÝ THƯỜNG KiỆT - BẢO LỘC – LÂM ĐỒNG
Kiểm tra dụng cụ
học vẽ
Thứ tư ngày 30 tháng 11 năm 2011
Môn: Mĩ thuật
Bài:
Vẽ trang trí: trang trí cái bát
1. Kiểm tra bài cũ:
Thứ tư ngày 30 tháng 11 năm 2011
Môn: Mĩ thuật
Bài: Vẽ theo mẫu: Vẽ con vật nuôi quen thuộc
2. Bài mới
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
* BVMT: Biết một số loài động vật phổ biến và sự đa dạng của động vật
Cô có những tấm hình này chụp các con vật nào?
Những tấm hình này chụp các con vật mèo, trâu, gà.
Những con vật này sống ở đâu?
Những con vật này sống ở trên cạn là những con vật nuôi quen thuộc trong gia đình.
 Con vật này tên gì?
Hình dáng bên ngoài có các bộ phận nào?
 Con vật này tên con mèo.
Hình dáng bên ngoài : Con mèo lông đen (còn gọi là mèo mướp), lông xám, (lông vàng, trắng hoặc đen trắng còn gọi là mèo khoang),
Có các bộ phận : Đầu mình, chân , đuôi.
 Con vật này tên gì?
 Hình dáng bên ngoài có các bộ phận nào?
 Con vật này tên con trâu.
Hình dáng bên ngoài : Con trâu lông đen , con trâu trắng (còn gọi là trâu bạc), lông màu trắng .
Có các bộ phận : Đầu mình, chân , đuôi.
 Con vật này tên gì?
 Hình dáng bên ngoài có các bộ phận nào?
Con vật này tên con gà.
Hình dáng bên ngoài . Con gà lông màu đỏ tía còn gọi là gà trống tía…
Có các bộ phận: Đầu mình, chân , đuôi.
 Các con vật khác nhau như thế nào?
Các con vật khác nhau : con trâu, con mèo có bốn chân, con gà có hai chân.
Em có nhận xét gì về các con vật ?
Các con vật có hình dáng, màu sắc, các bộ phận chính khác nhau.
Ngoài các con vật trên: Các em hãy nói tên một vài con vật quen thuộc và nói đặc điểm của chúng?
Ngoài các con vật trên tên một vài con vật quen thuộc và nói đặc điểm của chúng là : Con thỏ. Con chó . Đặc điểm chung là đếu có 4 chân, lông trắng, lông đen. Đặc điểm riêng là con thỏ còn có lông nâu, còn gọi là thỏ nâu, lông màu xám còn gọi là thỏ xám, con chó lông vàng, lông đen ( chó đen còn gọi là chó mực) ….
Hoạt động 2: Cách vẽ con vật
Bước 1: Vẽ các bộ phận chính : Đầu, mình. ( Vẽ bao quát)
Bước 2: Vẽ các bộ phận phụ: Vẽ tai, chân, đuôi sau. ( Vẽ chi tiết)
Bước 3: Vẽ hình vừa với phần giấy và vẽ màu theo ý thích. ( Vẽ hoàn chỉnh)
Các em có thể vẽ thêm màu nền và một số hình ảnh khác cho tranh sinh động hơn
Hoàn thành sản phẩm
Một số hình dáng hoạt động của con gà
Một số hình dáng hoạt động của con gà
Một số hình dáng hoạt động của con gà
Một số hình dáng hoạt động của con gà
Một số hình dáng hoạt động của con gà
Một số hình dáng hoạt động của con gà
Các em hãy nhận xét bố cục nào sau đây là hợp lí nhất?
Hoạt động 3: Thực hành

Các em hãy chọn một con vật
và vẽ theo trí nhớ.
Vẽ hình theo cách hướng dẫn vào phần giấy chuẩn bị
( không vẽ hình nhỏ quá hoặc to quá).
Các em cần vẽ phác bằng bút chì trước sau đó mới
vẽ chi tiết và tô màu.
Tô màu: Tô diềm trước, tô trong sau
không nên tô chườm ra ngoài.
Vẽ màu theo ý thích và
vẽ có đậm, có nhạt.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
Các em nhận xét về hình dáng, đặc điểm,
màu sắc con vật thể hiện trong các tranh.
Hình vẽ rõ đặc điểm, có bố cục đẹp, màu sắc tươi sáng…
Các em hãy chọn bài vẽ mà mình thích.
Trong bài các em vẽ những con vật gì?
Trong bài các em vẽ những con vật thỏ, mèo, gà…
Nhà em nào nuôi những con vật trên?
**BVMT: Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hàng ngày.
Nêu ích lợi của những vật nuôi trên?
Ích lợi của những vật nuôi trên: các con vật này nuôi để làm thức ăn. Ngoài ra : Mèo bắt chuột, chó giữ nhà giúp gia đình các em…
**BVMT: Một số biện pháp bảo vệ động vật và giữ gìn môi trường xung quanh. Không thả rông các con vật kể trên ra ngoài đường cái để giữ gìn môi trường xung quanh, Phê phán những hành động săn bắt động vật trái phép.
**Thái độ tình cảm: Qua bài vẽ con vật nuôi quen thuộc giáo dục các em điều gì?
Qua bài vẽ con vật nuôi quen thuộc giáo dục các em yêu mến các con vật – có ý thức chăm sóc vật nuôi.
3. Củng cố:
Thứ tư ngày 30 tháng 11 năm 2011
Môn: Mĩ thuật
Bài: Vẽ theo mẫu: Vẽ con vật nuôi quen thuộc
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
Hoạt động 2: Cách vẽ con vật
Hoạt động 3: Thực hành
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
Nhận xét tiết học: Tuyên dương – nhắc nhở

Về nhà các em: Quan sát con vật và giờ học sau mang theo đất nặn.
Chuẩn bị bài:
Nặn con vật.
4. Dặn dò:
Chúc các thầy cô mạnh khỏe!
Chúc các em chăm ngoan học giỏi!