Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Thuc_hanh_geogebra_8145

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Xá (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:20' 21-05-2012
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHẠM VĂN ĐỒNG
    KHOA CƠ BẢN
    
    Sinh viên: Nguyễn Thị Hồng Viễn
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Câu 1: Hãy nêu các cách khởi động phần mềm Geogebra mà em biết?
    Nháy chuột vào biểu tượng + Enter
    Nháy chuột phải vào biểu tượng + Open
    Vào Start + program + Geogebra
    Nháy chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
    Các công cụ làm việc chính:
    Các công cụ làm việc chính:
    HỌC VẼ HÌNH
    VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
    HỌC VẼ HÌNH
    VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
    Em đã biết gì về Geogebra.
    Làm quen với phần mềm Geogebra
    Đối tượng hình học.
    Bài tập thực hành.
    4. Bài tập thực hành:
    Bài 1: Vẽ tam giác, tứ giác.
    Bài 2: Vẽ hình thang.
    Bài 3: Vẽ hình thang cân.
    Bài 4: Vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác
    Bài 5: Vẽ đường tròn nội tiếp tam giác
    Bài 6: Vẽ hình thoi.
    Bài 7: Vẽ hình vuông.
    Bài 8: Vẽ tam giác đều.
    Bài 9: Vẽ hình đối xứng trục
    Bài 10: Vẽ hình đối xứng tâm.
    Bài 1: * Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tam giác ABC
    Vẽ ba điểm không thẳng hàng A, B, C
    Dùng thước nối ba đỉnh lại với nhau
    * Các bước thực hiện:
    Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm A, B, C.
    Sử dụng công cụ đoạn thẳng vẽ đoạn thẳng AB, BC, CA.
    4. Bài tập thực hành:
    * Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tứ giác ABCD
    Bài 2: Vẽ hình thang ABCD
    Cho trước ba đỉnh A, B, C. Dựng đỉnh D của hình thang ABCD dựng trên các công cụ đoạn thẳng và đường thẳng song song
    AD // BC và AD < BC
    * Các bước vẽ hình thang:
    Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm A, B, C.
    Sử dụng công cụ đường song song vẽ đường thẳng đi qua A và song song với BC
    Trên đường thẳng đi qua A tạo điểm mới D sao cho AD < BC
    Bài 3: Vẽ hình thang cân:
    Cho trước ba điểm A, B, C. Dựng đỉnh D của hình thang cân ABCD dựa trên các công cụ đoạn thẳng, đường trung trực và phép biếm đổi đối xứng qua trục
    AD // BC, AB = CD
    d là đường trung trực BC thì d cũng là đường trung trực cạnh AD
    * Các bước vẽ hình thang cân:
    Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm A, B, C.
    Sử dụng công cụ đường trung trực vẽ đường trung trực của cạnh BC
    Sử dụng công cụ đối xứng vẽ điểm đối xứng của A qua trục đối xứng
    Bài 4: Vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác
    Cho tam giác ABC. Dùng công cụ đường tròn đi qua ba điểm A, B, C.
    Tìm điểm giao nhau của ba đường trung trực (giả sử giao nhau tai O)
    Vẽ đường tròn tâm O bán kính OA
    * Cách vẽ:
    Trong phần mềm Geogebra để vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác ta chỉ dùng công cụ đường tròn đi qua ba đỉnh của tam giác
    A
    B
    O
    C
    Bài 5: Vẽ đường tròn nội tiếp tam giác
    Xác định I giao điểm của 3 đường phân giác của tam giác
    Từ I kẻ các đường vuông góc tới các cạnh của tam giác
    Vẽ đường tròn tâm I bán kính GH.
    Trong tin học có các thao tác sau:
    Dùng công cụ đường phân giác.
    Dùng công cụ giao điểm xác định giao điểm của 2 đường phân giác.
    Dùng công cụ đường vuông góc.
    Dùng công cụ vẽ đường tròn.
    Cho Trước tam giác ABC. Dùng các công cụ đường phân giác, đường vuông góc và đường tròn vẽ đường tròn nội tiếp tam giác ABC
    A
    B
    C
    O
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
    * Thực hành lại các bài 1, 2, 3, 4, 5 /108 SGK (nếu có điều kiện)
    * Xem lại các công cụ làm việc chính
    * Phân Tích các bài 6, 7, 8, 9,10 bằng ngôn ngữ toán học
    Tiết học kết thúc.
    Cảm ơn quí thầy cô và các em.
    Sinh viên: Nguyễn Thị Hồng Viễn
     
    Gửi ý kiến
    print