MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Văn Hùng (trang riêng)
Ngày gửi: 00h:00' 28-03-2009
Dung lượng: 18.4 KB
Số lượt tải: 1784
Số lượt thích: 0 người

Mục 24:
MỘT SỐ CON VẬT SÔNG DƯỚI NƯỚC
GIỚI THIỆU:
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ Làm quen với môi trường xung quanh Đề tài: Một số con vật sống dưới nước Nội dung tích hợp: Âm nhạc "Tôm, cá, cua thi tài" Giáo viên: Nguyễn Phương Thuý Lớp: Mẫu giáo lớn C3 PHÒNG GIÁO DỤC THỊ XÃ TUYÊN QUANG TRƯỜNG MẦM NON PHAN THIẾT I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
a. Kiến thức - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm giống và khác nhau qua 1 số đặc điểm nổi bật về cấu tạo, vận động, thức ăn, màu sắc, sinh sản, sự thích nghi với môi trường sống nước mặn của 1 số loài vật (cá heo, cua, tôm bắn súng, rùa). - Trẻ biết ích lợi của các con vật sống dưới nước đối với con người. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, rèn cho trẻ diễn đạt được các câu ghép, câu phức. b. Kỹ năng - Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định, luyện thao tác nhận xét, kỹ năng so sánh cho trẻ. - Rèn cho trẻ kỹ năng hoạt động góc. - Rèn khả năng nhạy cảm của các giác quan. - 90% trẻ thực hiện được yêu cầu. c. Giáo dục - Giáo dục trẻ biết chăm sóc cá cảnh, trẻ biết các con vật sống dưới biển là động vật quý hiếm cần bảo vệ. - Trẻ biết giữ gìn môi trường ao, hồ, sông, biển không bị ô nhiễm để các con vật sinh sống. Trẻ biết cách đảm bảo an toàn khi đến gần ao, hồ, sông, biển. II. CHUẨN BỊ: CHUẨN BỊ
a. Đồ dùng của cô - Máy vi tính,máy chiếu, đàn, đĩa nhạc bài:"Tôm, cá, cua thi tài", VCD các con vật sống dưới nước, con cá heo, con cua, con tôm bắn súng, con rùa, các hình ảnh về 1 số con vật sống dưới nước. - Bàn, ghế, giấy vẽ đủ số trẻ b. Đồ dùng của trẻ - Lôtô con cá, tôm, cá quả, con ếch, bảng gài c. Hệ thống câu hỏi đàm thoại III. HÌNH THỨC TỔ CHƯC: HÌNH THỨC TỔ CHƯC
Hoạt động 1: Cho trẻ xem đoạn băng về các con vật sống dưới nước
MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC Cô hỏi trẻ:
- Cô hỏi trẻ về các con vật có trong đoạn băng trẻ vừa được xem - Dẫn dắt vào bài dạy: Tìm hiểu về một số con vật sống dưới nước Hoạt động 2: Quan sát và nhận xét từng con vật sống dưới nước
Quan sát và nhận xét từng con vật sống dưới nước ca heo: Quan sát và nhận xét từng con vật sống dưới nước
a. Cho trẻ xem clip về Cá heo tom: Quan sát và nhận xét từng con vật sống dưới nước
b. Cho trẻ xem clip về Tôm bắn súng cua: Quan sát và nhận xét từng con vật sống dưới nước
c. Cho trẻ xem clip về con cua rua: Quan sát và nhận xét từng con vật sống dưới nước
d. Cho trẻ xem clip về con rùa Hoạt động 3: So sánh các con vật vừa quan sát
So sánh các con vật So sánh con Tôm và con Cua: So sánh con Tôm và con Cua
a. So sánh con cua và con tôm bắn súng So sánh các con vật vừa quan sát: So sánh các con vật vừa quan sát
a. So sánh con cá heo và con rùa Hoạt động 4: Cung cấp cho trẻ các con vật khác sống dưới nước
Cho trẻ xem 1 số hình ảnh các con vật khác:
Cá vàng Cá Rồng Cho trẻ xem 1 số hình ảnh các con vật khác:
Cá Quả Cá Chép đỏ Cho trẻ xem 1 số hình ảnh các con vật khác:
Con Lươn Con Ếch Cho trẻ xem 1 số hình ảnh các con vật khác:
Con Ngao Mực ống Cho trẻ xem 1 số hình ảnh các con vật khác:
Cá Mập Bạch tuộc Hoạt động 5: Cung cấp cho trẻ các con vật khác sống dưới nước
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của các con vật dưới nước với đời sống con người. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường để tạo môi trường sạch sẽ cho các con vật sinh sống. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc, biết đảm bảo an toàn khi đến ao hồ, sông, suối, biển... Hoạt động 6: Trò chơi
* Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh - Lần 1: Cô nói tên con vật trẻ nói đặc điểm con vật. - Lần 2: Cô nói đặc điểm con vật trẻ nói tên con vật. : Trò chơi
* Trò chơi 2: Về đúng ao nuôi - Cô bật nhạc bài: "Tôm, cá, cua thi tài" và tổ chức cho trẻ chơi 2 lần : Trò chơi
* Trò chơi 3: Vẽ các con vật sống dưới nước - Cô chia trẻ ra làm 4 nhóm, chia giấy mầu chon trẻ vẽ. KẾT THÚC:
BÀI HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC