Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ton su trong dao

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Bình
    Ngày gửi: 10h:06' 05-07-2012
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 351
    Số lượt thích: 0 người

    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
    BÀI GIẢNG
    GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7
    Bài tập 1 : Hành vi nào sau đây thể hiện phẩm chất yêu thương con người ? Những việc làm đó có ý nghĩa gì ?
    a. Cảm thông, giúp đỡ người có khó khăn.
    b. Hay ghen tị và giành phần lợi cho mình.
    c. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.
    d. Bao che, bênh vực cho người bạn thân khi bạn làm điều sai.
    e. Ân cần giúp đỡ người già
    f. Bạn ốm, đến viết bài và giảng bài cho bạn.
    g. Thờ ơ lãnh đạm với bạn vì nhà bạn nghèo.
    GDCD 7
    A
    C
    E
    F
    3
    Tình huống no sau đây thể hiện sự yêu thương hay không yêu thương con người?
    Đóng góp quỹ : "Trái tim cho em" để giúp
    đỡ những trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.
    2. Quyên góp tiền ăn sáng, sách vỡ ủng hộ bạn Hoàng Long Tú Nhi.
    3. Một giám đốc Cty tư nhân không chú ý tới vệ sinh an toàn thực phẩm và làm công tác từ thiện .
    4. Cả nước có phong trào quyên góp ủng hộ
    đồng bào bị lũ lụt.
    X
    X
    X
    X
    4
    Học sinh quan sát tranh và nhận xét
    Theo em, hình ảnh trên nói về truyền thống gì?
    GDCD 7
    5
    tiết 7

    Bài 6 : tôn sư trọng đạo

    I .Truyện đọc:
    Đọc và tìm hiểu truyện :
    “ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
    Em thấy cuộc gặp giữa thầy và trò trong truyện có gì đặc biệt về thời gian
    Những chi tiết nào chứng tỏ sự biết ơn của học trò cũ đối với thầy cô, giáo?
    Mọi người vây quanh
    chào hỏi thầy thắm thiết.
    -Tặng thầy những bó hoa
    tươi thắm.
    - Không khí thật cảm động.
    -Thầy trò tay bắt mặt
    mừng.
    6
    tiết 7

    Bài 6 : tôn sư trọng đạo

    I . Truyện đọc :
    1. Đọc và tìm hiểu truyện :
    “ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
    2. Kết luận :
    Em hãy rút ra kết luận về câu chuyện cảm động trên ?
    Lớp 7A gặp lại thầy Bình sau 40 năm.
    Mọi người bày tỏ tình cảm chân thành của những người học trò cũ với người thầy đã cho mình kiến thức và tình yêu cuộc sống.
    Kể lại câu chuyện em đã được học lớp 6 về bức thư gủi thầy giáo cũ ?

    Chị Hồng viết thư thăm
    hỏi thầy giáo cũ.Chị nhớ
    lời thầy dạy : Nét chữ, nét
    người nên cố gắng học
    tập, làm việc để trở thành
    người có ích cho xã hội.
    Em hãy kể những kỉ niệm về thầy cô, giáo đã dạy em ?
    tiết 7
    BÀI 6. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
    I . Truyện đọc
    II. Nội dung bài học :
    Khái niệm :
    Em hiểu thế nào là Tôn sư ? Thế nào là trọng đạo ?

    - Tôn sư: là tôn trọng,
    kính yêu, biết ơn,
    những người thầy đã
    dạy mình ở mọi lúc
    và mọi nơi.
    Trọng đạo: Coi trọng
    những lời thầy dạy,
    trọng đạo lí làm người.

    Em hiểu thế nào là Tôn sư trọng đạo ?
    Tôn sư trọng đạo là:
    - Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo,cô giáo (đặc biệt đối với những thầy,cô giáo đã dạy mình) ở mọi nơi, mọi lúc.
    - Coi trọng và làm theo đạo lí những điều mà thầy dạy đã
    dạy mình.

    Vì sao phải Tôn sư trọng đạo?
    Vì muốn học đạo thì
    phải trọng đạo. Muốn
    trọng đạo thì phải có
    sư ( thầy, cô, người
    dạy..). Muốn học sư thì
    phải tôn trọng sư.
    ->Vì vậy để học đạo (đạo
    lí, tri thức, cách làm người)
    thì phải tôn sư trọng đạo.
    8
    tiết 7

    Bài 6 : tôn sư trọng đạo
    I . Truyện đọc :
    II. Nội dung bài học :
    Khái niệm :
    Em đã làm gì để bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy, cô giáo?
    a. Lễ phép với thầy cô giáo.
    b. Xin phép thầy cô giáo trước khi vào lớp.
    c. Khi trả lời thầy cô giáo luôn lễ phép nói
    em thưa thầy (cô).
    d. Khi mắc lỗi biết nhận lỗi và sữa lỗi trước thầy cô.
    e.Gặp thầy cô giáo cũ bỏ mũ chào.
    f. Hỏi thăm thầy cô khi ốm đau.
    g. Chăm chỉ học tập vâng lời thầy cô.
    h. Viết thư thăm hỏi thầy cô, giáo cũ nhân ngày 20/11.
    9
    tiết 7

    BÀI 6. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
    I . Truyện đọc :
    II. Nội dung bài học :
    Khái niệm :
    Thảo luận nhóm
    Thời gian : 2 phút
    Hết giờ
    Nhóm 1-2
    Có thái độ vô lễ với thầy
    cô: gặp không chào hỏi, nói
    không thưa gửi, không làm
    bài tập và học bài cũ.
    Sử dụng tài liệu, quay cóp
    trong khi làm bài.
    Không thực hiện đúng nội
    qui nhà trường đề ra.
    Nhóm 2-3
    Tôn trọng thầy cô: chào
    hỏi, xin phép, thưa gửi…
    Thăm hỏi khi thầy cô ốm
    đau, nhân ngày lễ tết…
    Luôn làm những điều tốt
    theo lời thầy dạy.
    10
    tiết 7


    BÀI 6. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
    I . Truyện đọc :
    II. Nội dung bài học :
    Khái niệm :
    Ý nghĩa :
    Nêu ý nghĩa của
    Tôn sư trọng đạo ?
    Là truyền thống quý báu của dân tộc.
    Là nét đẹp trong tâm hồn của mỗi con người, giúp con người sống có nhân nghĩa, thuỷ chung thể hiện đạo lí làm người.
    Tự hào,gìn giữ và phát huy.
    Vì sao chúng ta cần phải gìn giữ truyền thống ấy cho đến nay và mai sau ?
    Em hãy giải thích câu
    tục ngữ: “ Không thầy đố
    mày làm nên “

    - Đề cao vai trò của
    người thầy.
    Có thầy dạy dỗ mới
    nên người.

    11
    tiết 7

    Trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo, hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
    Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô.
    (2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mãi chơi nên Hoa không làm bài tập.
    (3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi
    lớp 1.
    (4) Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.
    BÀI 6. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
    I . Truyện đọc :
    II. Nội dung bài học :
    III. Bài tập :
    X
    X
    12
    tiết 7
    b. Tìm một số câu ca dao, tục ngữ nói về sự kính trọng và lòng biết ơn thầy giáo, cô giáo ?
    Ơn cha, nghĩa mẹ, công thầy.
    Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,
    Muốn con hay chữ, thì yêu lấy thầy.
    - Mùng một tết cha, mùng ba tết thầy…
    BÀI 6. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
    I . Truyện đọc :
    II. Nội dung bài học :
    III. Bài tập :


    13
    tiết 7
    AI HIỂU BIẾT HƠN
    Ngày 20/11 ®­îc lÊy lµm ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam
    vµo ngµy, th¸ng, n¨m nµo ?
    BÀI 6. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
    A. 28/9/1980
    C. 28/9/1982
    Start
    Câu 1:
    10
    9
    8
    7
    6
    5
    4
    3
    2
    1
    HẾT GIỜ
    B. 28/9/1981
    Câu 2 :
    Đây là người thầy giáo nổi tiếng thời nhà Trần, có rất nhiều học giỏi và thành đạt. Ông là ai ?
    THẦY GIÁO: CHU VĂN AN
    C
    tiết 7
    BÀI 6. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
    AI HIỂU BIẾT HƠN
    Câu 3:
    Trường đại học đầu
    tiên ở nước ta có tên là gì?


    A. Văn Miếu Diờn H?u
    B. Quốc học Huế.
    C. Văn Miếu Quốc Tử Giám.
    C
    HỌC TRÒ BIẾT ƠN THẦY
    Ông Các-nô xưa là một ông quan to của nước Pháp, một hôm nhân lúc rảnh việc về chơi quê nhà. Khi ông đi ngang qua trường học làng, trông thấy thầy dạy mình lúc bé, bây giờ đã đầu tóc bạc phơ đang ngồi trong lớp dạy học. Ông ghé vào thăm trường và chạy ngay lại trước mặt thầy giáo chào hỏi lễ phép và nói: “Con là Các-nô đây, thầy còn nhớ con không? Rồi ông ngoảnh lại khuyên bảo học trò rằng: Sống ở đời nhất là ơn cha, ơn mẹ ta, sau là ơn thầy ta đây. Vì nhờ có thầy chịu khó dạy bảo, ta mới làm nên sự nghiệp này.
    (Trích trong Quốc văn giáo khoa thư
    NXB Thế giới 2000)
    GDCD9
    TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC
    XIN CHÚC THẦY CÔ VÀ CÁC EM SỨC KHOẺ

    No_avatar

    bai` nay hay thit. do Lè lưỡi

    No_avatar

    bai` nay hay thit. do Lè lưỡi

     
    Gửi ý kiến
    print