Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiêu chuẩn công nhận GVG cấp huyện-trường

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Nguyễn Văn Nang
    Ngày gửi: 08h:39' 03-09-2012
    Dung lượng: 7.0 KB
    Số lượt tải: 110
    Số lượt thích: 0 người
    TIÊU CHUẨN, QUY TRÌNH
    CÔNG NHẬN DANH HIỆU “GIÁO VIÊN DẠY GIỎI”
    I/ Những quy định chung về danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”
               1. “Giáo viên dạy giỏi” là danh hiệu dành cho giáo viên trực tiếp giảng dạy ở các cấp học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, đây là danh hiệu thi đua đặc trưng riêng trong ngành Giáo dục và Đào tạo, làm cơ sở để xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” hàng năm.
               2. Danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” được công nhận theo năm học.
               3. Giáo viên có từ 2 lần trở lên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện sẽ được xét đề nghị UBND tỉnh hoặc Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.
    4. Nguồn tiền thưởng cho giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi ” được trích từ ngân sách nhà nước.
    II- Tiêu chuẩn “Giáo viên dạy giỏi” (cấp huyện)
              1- Tiêu chuẩn chung Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở (MN, TH, THCS)
             1.1. Tiêu chuẩn 1: Có ít nhất 2 năm giảng dạy trong ngành; đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và đạt chuẩn đào tạo đối với cấp học theo quy định.
              1.2. Tiêu chuẩn 2: Đạt vòng thi lý thuyết, có 2 tiết thực hành trong hội thi phải đạt loại giỏi hoặc 1 tiết giỏi và 1 tiết khá (nếu là cấp trường phải là 2 tiết giỏi) trong đó có 1 tiết dạy ứng công nghệ thông tin.
            1.3. Tiêu chuẩn 3: Có đề tài sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học của đơn vị, của Phòng Giáo dục và Đào tạo xếp loại trung bình (loại C) trở lên.
            1.4. Tiêu chuẩn 4: Có uy tín về chuyên môn đối với học sinh và tập thể nhà trường (qua phiếu thăm dò tín nhiệm đạt 3/ 4 số người trong tập thể trở lên) đề cử dự thi cấp huyện.
    2. Các tiêu chuẩn khác:
      a. Đối với giáo viên dạy giỏi mầm non ngoài 4 tiêu chuẩn trên cần đảm bảo thêm các yêu cầu:
             + Có đồ dùng, đồ chơi tự tạo để tổ chức các hoạt động cho trẻ, được nhà trường đánh giá cao.           
           + Không có tai nạn xảy ra đối với trẻ thuộc nhóm lớp giáo viên phụ trách.
           + Duy trì tốt sĩ số của nhóm, lớp đảm bảo 85% trở lên vào cuối năm học.
    b. Đối với giáo viên dạy giỏi Tiểu học ngoài 4 tiêu chuẩn trên cần đảm bảo thêm các yêu cầu:
    - Đánh giá chung cuối năm học được Hiệu trưởng xếp loại Khá trở lên ở 3 lĩnh vực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
    - Kết quả học tập của học sinh do giáo viên phụ trách:
    +Tỷ lệ lên lớp đạt 100% / sĩ số học sinh cuối năm. Bỏ học không quá 1%.
    +Có học sinh đạt giải từ khuyến khích trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, hoặc cấp cấp huyện, cấp tỉnh hoặc đến cuối học kỳ và cuối năm học có từ 2 học sinh trở lên đạt danh hiệu học sinh giỏi.
     c. Đối với giáo viên dạy giỏi THCS ngoài 4 tiêu chuẩn trên cần đảm bảo thêm các yêu cầu:
    Kết quả học tập của học sinh của giáo viên bộ môn:
    +Với bộ môn giảng dạy có từ 2 học sinh trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường; hoặc đến cuối học kỳ, cuối năm học có học sinh đạt điểm trung bình của môn học từ 8,0 trở lên.
    + Tỷ lệ học sinh yếu bộ môn không quá 2% vào cuối năm học.
    + Không học sinh xếp loại học môn học loại kém vào cuối năm học. 
    + Trường hợp đặc biệt, giáo viên được phân công giảng dạy môn học ở lớp có nhiều học sinh đạt điểm kiểm tra chất lượng đầu năm của môn học đó dưới 5,0, tuy chưa đạt được theo quy định ở trên nhưng đến cuối năm học đối với môn học đó có: ít nhất 50% số học sinh này đạt điểm trung bình từ 5,0 trở lên và tăng thêm số học sinh đạt điểm trung bình từ 6,5 trở lên thì vẫn được xét đề nghị giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.
    III- Quy trình đánh giá, công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”
    1-Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” các cấp
               1.1 Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường
    - Đối với các trường Mẫu giáo, tiểu học và THCS: Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cho giáo viên thuộc đơn vị trường dự thi
               Phòng Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường có thể chủ động thành lập

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print