Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài giảng GDCD năng động sáng tạo hay

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trieu Vi
    Ngày gửi: 19h:30' 04-11-2012
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 250
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo viên thực hiện:Nguyễn Thị Ánh Tuyết
    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ
    DỰ GIỜ
    TIẾT HỌC HÔM NAY
    TRƯỜNG THCS CÁT TU?NG
    KIỂM TRA BÀI CŨ:
    Vì sao phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
    Kể một số việc mà em có thể làm để góp phần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
    Trả lời:
    Cần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc,vì:
    -Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là vô cùng quý giá ,nó góp phần tích cực vào quá trình phát triển của mỗ cá nhân và dân tộc.
    -Để giữ gìn bản sắc của dân tộc.
    -Một số việc có thể làm:
    +Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
    +Tìm đọc tài liệu nói về truyền thống của dân tộc…




    Em hãy quan sát các hình ảnh sau đây:
    Em có suy nghĩ gì sau khi quan sát các hình ảnh trên?
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo.
    -Đọc truyện đọc ở SGK
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    Thảo luận nhúm:(3phuựt)
    Câu 1: (Nhúm 1,2,3)
    Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện sự năng động sáng tạo của Ê-đi-Xơn?
    Việc làm đó đem lại thành quả gì cho Ê-đi-Xơn?
    Câu 2: (Nhúm 4,5,6)
    Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện sự năng động sáng tạo của Lê Thái Hoàng? Việc làm đó đem lại thành quả gì cho Lê Thái Hoàng?
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    - Đặt các tấm gương xung quanh giường mẹ.
    - Đặt các ngọn nến, đèn dầu trước gương.
    Điều chỉnh vị trí của các ngọn nến, đèn dầu cho ánh sáng tập chung lại đúng chỗ, thuận tiện cho thầy thuốc mổ cho mẹ mình.
    * Kết quả:
    - Cứu sống được mẹ.
    - Trở thành nhà phát minh vĩ đại.
    Câu 1:Sù n¨ng ®éng, s¸ng t¹o cña £-®i-X¬n:
    Một số phát minh của Ê-đi-xơn :
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    Câu 2:Sù n¨ng ®éng, s¸ng t¹o cña Lê Thái Hoàng:
    -Làm hết các đề toán ở các loại báo trong nước do Hoàng sưu tầm được.
    - Đến thư viện tìm các đề thi toán quốc tế dịch sang tiếng việt để làm.
    - Kiên trì làm toán, gặp những bài toán khó Hoàng thức đến 1, 2 giờ đêm để tìm được lời giải mới thôi.
    *Kết quả:
    - Năm 1998: Đạt giải nhì kì thi Toán quốc gia, huy chương đồng kì thi Toán quốc tế lần thứ 39.
    - Năm 1999: Đạt huy chương vàng cuộc thi "Ô-lim-pic Toán châu á - Thái Bình Dương" lần thứ XI, huy chương vàng kì thi Toán quốc tế lần thứ 40.
    Lê Thái Hoàng với tấm huy chương vàng kì thi Toán quốc tế lần thứ 40 trở về nước
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    Em học tập được gì ở Ê-đi-xơn và Lê Thái Hoàng qua hai câu chuyện trên?
    Bài học ý nghĩa:
    Cần năng động ,sáng tạo trong học tập, lao động và các hoạt động khác để có được phương pháp học tập,lm vi?c đem lại kết quả cao nhất và cách làm việc tốt nhất.
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng
    II.BÀI HỌC:
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    II.BÀI HỌC:
    Em hiểu thế nào là năng động?
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    II.BÀI HỌC:
    Em hiểu thế nào là sáng tạo?
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    II.BÀI HỌC:
    THẢO LUẬN NHÓM: (3 PHÚT)

    Bằng bản đồ tư duy hãy nêu một số biểu hiện của năng động,sáng tạo
    Bằng bản đồ tư duy hãy nêu một số biểu hiện của thiếu năng động, sáng tạo
    Nhóm 1,2,3
    Nhóm 4,5,6
    tiết 10. Bài 8: Năng động sáng tạo (Ti?t 1)

    I.®Æt vÊn ®Ò:
    1/Nhà bác học Ê-đi-xơn
    2/Lê Thái Hoàng-một tấm gương năng động,sáng tạo
    II.BÀI HỌC:
    Người năng động, sáng tạo là người như thế nào?
    Có ý kiến cho rằng :
    Năng động,sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài.
    Em có đồng ý không?Vì sao?
    Hãy giới thiệu một vài tấm gương năng động,sáng tạo trong cuộc sống mà em biết?
    M?T S? tấm gương năng động sáng tạo:
    Học sinh trường Khiếm thị hội diễn nghệ thuật
    Ông Nguyễn Cẩm Lũy (dân gian thường gọi là “thần đèn”). Ông sinh năm 1948 trong một gia đình nông dân ở xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ông chỉ học hết lớp 4 rồi nghỉ. Nhưng ông đã tạo nên một kì tích: Chuyển một ngôi nhà, cây đa từ vị trí này sang vị trí khác.
    M?T S? tấm gương năng động, sáng tạo:
    M?T S? tấm gương năng động sáng tạo
    Hiệp sĩ CNTT2005 Nguyễn Công Hùng
    Nhà sáng chế “chân đất” Nguyễn Kim Chính -thôn Đại Ân, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, Bình Định với những tấm huy chương, huy hiệu.
    Mời các em xem đoạn phim sau:
    Tình huống 1 :
    Trong giờ học môn mỹ thuật Nam thường đem bài tập môn toán hoặc tiếng anh ra làm.
    Tình huống 2:
    Ngồi học trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay và khi về nhà Thắng vận dụng những điều đã học vào cuộc sống
    (?) Em có suy nghĩ gì về cách học của 2 bạn trên?
    (?) Em sẽ học tập theo cách nào? Vì sao?
    Bài tậptình huống:
    29
    Bài tập 3/SGK:Trong những hành vi dưới đây , hành vi nào thể hiện tính năng động sáng tạo?
    A. Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình.
    B. Dỏm lm nh?ng vi?c khú khan m ngu?i khỏc nộ trỏnh.
    C.Bi?t suy nghi d? tỡm ra cỏch gi?i khỏc nhau trong h?c t?p, trong cụng vi?c.
    D. Ch? lm theo di?u dó du?c hu?ng d?n.
    B
    C
    Hướng dẫn học bài:
    -Học thuộc nội dung bài đã học.
    -Sưu tầm gương năng động sáng tạo của nước ta trong thời kì đổi mới.
    -Tìm hiểu tiếp nội dung bài còn lại:
    +Ý nghĩa của năng động,sáng tạo?
    +Để trở thành người năng động,sáng tạo cần rèn luyện như thế nào?Liên hệ bản thân?
    +Làm các bài tập ở SGK

    Tiết học đến đây là kết thúc!
    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY GIÁO MẠNH KHOẺ, HẠNH PHÚC!
    CHÚC CÁC EM HỌC SINH CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI!
    Hẹn gặp lại!

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print