Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ A Chương
    Ngày gửi: 11h:14' 07-11-2012
    Dung lượng: 13.7 KB
    Số lượt tải: 4189
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Quyền Linh, Hà Xuyên Vũ, Đoàn Trọng Đô)
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Vì sự nghiệp đào tạo con người mới XHCN, vì sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nền giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục tỉnh nhà, huyện nhà nói riêng. Thấm nhuẫn nguyên lí của Đảng về việc giáo dục, về đào tạo cho thế hệ tương lai của chủ nhân của đất nước. Hiểu rõ mục đích của nhà trường Tiểu học là tạo ra những con người có phẩm chất đạo đức tốt đẹp, phát triển toàn diện về năng lực. Muốn đạt được thành công đó. Ngay từ ban đầu phải xây dựng cho các em thành một khối thống nhất, nhất trí, thân ái, đoàn kết thương yêu nhau, có tác phong đúng đắn, mang bản sắc truyền thống ngàn đời, toả hương thơm ngát của dân tộc Việt Nam.
    Là người giáo viên tôi nhận thức hết sức sâu sắc lời dạy bảo ân cần của Bác: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai cùng các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Đó là trách nhiệm, là niềm vinh quang, tự hào. Tôi suy nghĩ phải làm gì đây để xây dựng và hình thành cho các em phẩm chất, trình độ tốt ngay từng giờ, từng ngày học và ý thức trách nhiệm của các em đối với bản thân, với tập thể lớp, trường và cộng đồng xã hội.
    Các em học sinh Tiểu học ngây thơ, hồn nhiên trong trắng như tờ giấy trắng. Tôi hết sức tự hào khi mình là người đầu tiên được cầm bút viết lên tờ giấy trắng đó. Niềm tự hào bao giờ cũng đi đôi với trách nhiệm đối với các em, với giáo dục và xã hội.
    Lương tâm của nhà sư phạm mách bảo tôi phải uốn nắn kịp dần cho các em hình thành có ý thức nội quy, nề nếp đã được quy định. Quan tâm, động viên, giúp các em từ việc nhỏ đến việc lớn. Làm hành trang cho các em mang theo vào cuộc sống sau này. Hiểu rõ như vậy, do đó tôi chọn đề tài này để viết sáng kiến kinh nghiệm.
    B. PHẦN NỘI DUNG
    I. PHẠM VI ĐỀ TÀI:
    Với khả năng và trình độ cho phép. Tôi xin chọn tập thể học sinh lớp 4B trường Tiểu học Thuận do tôi chủ nhiệm.
    Xác định rõ quan điểm khoa học trong các phương pháp nhằm giúp HS chóng tiến bộ, đạt kết quả cao.
    II. NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI:
    - Nêu lên được ý nghĩa tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm lớp.
    - Tìm hiểu những phương pháp hay, phù hợp với tâm lý lứa tuổi và đối tượng học sinh nhằm giáo dục và đào tạo các em thành con người phát triển toàn diện.
    III. NHỮNG QUAN ĐIỂM KHOA HỌC SẼ VẬN DỤNG:
    Để nói lên những quan điểm khoa học trong nghiên cứu, tôi xin trình bày lại vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của gháo viên chủ nhiệm (GVCN) ở bậc Tiểu học.
    1.Vai trò và vị trí:
    - Là người thay mặt hiệu trưởng, hội đồng nhà trường và cha mẹ HS quản lý toàn diện tập thể HS lớp mình, phấn đấu theo mục tiêu chung của nhà trường.
    - Là người lãnh đạo, tổ chức điều hành, kiểm tra mọi hoạt động và các mối quan hệ ứng xử thuộc lớp mình phụ trách.
    - Là nhân vật trung tâm để hình thành nhân cách cho HS và là cầu nối giữa nhà trường và xã hội.
    2. Chức năng:
    - Xây dựng tổ chức lớp thành một đơn vị vững mạnh.
    - Tổ chức điều khiển lãnh đạo các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
    - Thiết lập và phát triển mối quan hệ với các lực lượng giáo dục trong và ngoài trường để giáo dục HS.
    3. Nhiệm vụ:
    - Tìm hiểu và nắm vững HS trong lớp về mọi mặt giáo dục để đẩy mạnh sự tiến bộ của lớp.
    - Cùng các giáo viên khác và cán bộ Đoàn, Đội phối hợp nhanh chóng, nhất là biện pháp đẩy mạnh một tập thể vững mạnh, giúp đỡ và tạo điều kiện cho đội TNTP Hồ Chí Minh của lớp hoạt động và phát huy ý thức làm chủ, tự giác và chủ động của học sinh trong các hoạt động giáo dục.
    - Công tác chặt chẽ với gia đình học sinh trong nhiệm vụ giáo dục các em.
    - Phối hợp với các giáo viên khác với Đội TNTP với gia đình học sinh tổ chức nhận xét đánh giá và xếp loại học sinh vào cuối kì và cuối năm học theo nội dung và tiêu chuẩn quy định của Bộ Giáo dục, đề nghị khen thưởng học sinh, đề nghị danh sách HS được lên lớp, phải ở lại lớp và danh sách được giao nhiệm vụ học tập
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng