BÀI THUYẾT TRÌNH ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Mai Oanh
Ngày gửi: 12h:42' 27-11-2012
Dung lượng: 7.7 MB
Số lượt tải: 583
Số lượt thích: 0 người

Nhiệt liệt
Đón chào quý vị đại biểu về dự hội thảo!
Phòng giáo dục Huyện Eakar
Trường Tiểu Học Lê Lợi
GV:Nguyễn Thị Mai Oanh
Lớp 5A
Phòng giáo dục Huyện Eakar
Trường Tiểu Học Lê Lợi
Bản thuyết minh tóm tắt đồ dùng dạy học tự làm
Tên đồ dùng:
Chiếc nón kỳ diệu
GV:Nguyễn Thị Mai Oanh
Lớp 5A
Phòng giáo dục Huyện Eakar
Trường Tiểu Học Lê Lợi
Đồ dùng dạy học
CHIẾC NÓN KỲ DIỆU
Thiết bị dạy học tự làm được dùng để phục vụ cho tất cả các môn học ở tất cả các lớp 1; 2; 3; 4 và 5. Đặc biệt là dùng trong những tiết ôn tập tổng hợp kiến thức.
I – Nguyên vật liệu để làm đồ dùng dạy học
- Dụng cụ và thiết bị cần mua: Tôn, sắt, ốc vít, giấy màu…
- Cách làm thiết bị dạy học;
- Cách sử dụng:Khi tiến hành thí nghiệm biểu diễn quay tay quay đều để học sinh quan sát. Không nên quay quá nhanh vì nếu quá nhanh vòng bi sẽ mau hỏng
Thứ sáu ngày 5 tháng 1 năm 2010
Môn: Tiếng Việt
Kiểm tra bài cũ
TIẾNG VIỆT
Bài 6 :
uôm
ươm
b
uồm
cánh buồm
b
ướm
đàn bướm
Tìm tiếng ngoài bài có vần uôm hoặc ươm

Bài 2.Viết các số đo sau dưới dạng số thập phân
a.) Có đơn vị đo là ki-lô-gam:
2 kg 50g = ..........kg 45 kg 23g =................kg
10kg 3g = ..........kg 500g = ............... kg
b.) Có đơn vị đo là tạ:
2 tạ 50kg =...........tạ 3 tạ 3 kg = .......... tạ
34 kg = ......... tạ 450 kg = ...........tạ
Thứ tư ngày 5 tháng 10 năm 2012
TOÁN
VIẾT CÁC SỐ ĐO KHỐI LƯỢNG DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN
2,05
10,003
0,5
45,023
2,5
3,03
4,5
0,34
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
Môn: Lịch sử
Ôn tập:
HƠN TÁM MƯƠI NĂM
CHỐNG THỰC DÂN PHÁP
XÂM LƯỢC VÀ ĐÔ HỘ
(1858 - 1945)
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
Môn: Lịch sử
Nhiệm vụ cách mạng Việt Nam trong giai đoạn 1858 – 1945 là gì?
Giai đoạn 1858 – 1945 có những sự kiện và nhân vật nào tiêu biểu?
Chọn cánh hoa may mắn
1
2
3
4
5
6
7
Trương định
Lãnh đạo nhân dân Nam Kì khởi nghĩa vũ trang chống pháp
Nguyễn Trường Tộ
Chủ trương canh tân đất nước để làm cho dân giàu, nước mạnh.
Tôn Thất Thuyết
Lãnh đạo cuộc phản công ở kinh thành Huế.
Phan Bội Châu
Chủ trương dựa vào Nhật để đánh đuổi giặc Pháp.
Nguyễn Tất Thành
Ra nước ngoài, tìm con đường cứu nước.
Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2012
Luyện từ và câu
ĐẠI TỪ XƯNG HÔ
Ngày xưa có cô Hơ Bia đẹp nhưng rất lười, lại không biết yêu quý cơm gạo. Một hôm, Hơ Bia ăn cơm để cơm đổ vãi lung tung. Thấy vậy, cơm hỏi:
- Chị đẹp là nhờ cơm gạo, sao chị khinh rẻ chúng tôi thế?
Hơ Bia giận dữ:
- Ta đẹp là do công cha công mẹ, chứ đâu nhờ các ngươi.
Nghe nói vậy, thóc gạo tức lắm. Đêm khuya, chúng rủ nhau bỏ cả vào rừng.
Trong c¸c tõ in ®Ëm :
- Nh?ng từ chỉ người nói:
- Nh?ng từ chỉ người nghe:
- Từ chỉ người hay vật được nhắc tới:
chúng tôi ; ta
chị ; cỏc nguoi
chúng
Đồ dùng dạy học
CHIẾC NÓN KỲ DIỆU
-TÍNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM
Nhằm làm khơi dậy tính hứng thú thích khám phá cái mới và phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập. Trong dạy học muốn có một tiết dạy thành công học sinh hiểu bài sâu và thích môn học thì ngoài việc đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học thì đồ dùng dạy học trực quan là một trong những yếu tố quan trọng không kém để cho tiết dạy được thành công giúp cho học sinh nắm được sâu sắc trọng tâm bài học lĩnh hội được kiến thức một cách khoa học đặc biệt là trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay thì việc nắm sâu sắc các kiến thức khoa học công nghệ là rất cần thiết. Vì vậy đồ dùng dạy học trực quan là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng trong các tiết dạy.
Đồ dùng dạy học
CHIẾC NÓN KỲ DIỆU
-TÍNH KHOA HỌC
Mô hình này đơn giản, dễ dàng tháo lắp, quan sát, có độ bền cao được làm bằng tôn, sắt, tại các mối ghép có gắn vòng bi nên vận hành thuận tiện và dễ dàng hơn.Giáo viên và học sinh hoàn toàn có thể sử dụng mô hình này để tiến hành thực hành cho học sinh xem nhằm truyền đạt kiến thức ở sách giáo khoa cho học sinh một cách chính xác khoa học.
Mô hình này làm cho học sinh thích thú, muốn được vận hành để khám phá nó, khơi dậy sự tò mò, phát huy được tính tích cực của học sinh trong giờ học, lĩnh hội sâu sắc các kiến thức trọng tâm của bài học, đạt được mục tiêu bài học. Giúp việc giảng dạy nhẹ nhàng, phù hợp với đặc trưng bộ môn. Giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, khơi dậy sự yêu thích môn học, đam mê khoa học.
Đồ dùng dạy học
CHIẾC NÓN KỲ DIỆU
-TÍNH THỰC TIỄN
Do làm bằng tôn nên mô hình có độ bền cao sử dụng được trong thời gian dài. Điều quan trọng là mô hình này rất dễ dàng phổ biến ra nhiều nơi bởi sự đơn giản mà mang lại hiệu quả thiết thực trong dạy học, giá thành dễ chấp nhận.
KẾT LUẬN
Việc làm đồ dùng dạy học, cũng như sử dụng, bảo quản đồ dùng dạy học là công việc cần được các giáo viên quan tâm một cách nghiêm túc, bởi vì đồ dùng dạy học đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy học nói chung và đặc biệt cần thiết nếu không nói là không thể thiếu trong các tiết học tổng hợp kiến thức. Vì vậy, hội thi làm đồ dùng dạy học là dịp để giáo viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi, rút kinh nghiệm với đồng nghiệp, để có thể làm ra những đồ dùng dạy học phù hợp, cần thiết cho công tác giảng dạy của bản thân.Việc làm, sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học cần được giáo viên lưu ý quan tâm
Vì vậy, mỗi giáo viên phải không ngừng tìm tòi, sáng tạo, làm ra những đồ dùng dạy học phục vụ hiệu quả cho công tác dạy học, giúp tạo cho học sinh sự hứng thú trong quá trình học tập.
Hi vọng rằng đồ dùng dạy học mà tôi làm được có thể giúp ích đối với việc dạy học các môn ở Tiểu học. Tôi chân thành lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, của quý vị đại biểu để lần sau đồ dùng dạy học tôi làm sẽ thiết thực hơn, hiệu quả hơn.
Kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo
Mạnh khỏe- Hạnh phúc!
GV:Nguyễn Thị Mai Oanh