Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    hinh anh lop hoc kieu moi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hoà
    Ngày gửi: 08h:25' 06-12-2012
    Dung lượng: 35.8 MB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Dạy học theo nhóm hầu hết các tiết học, các bài học. HS tự đọc tài liệu, tự tìm kiếm thông tin, tự thực hành, tự kiểm tra đánh giá theo yêu cầu của từng nội dung trong bài, GV chỉ là người hướng dẫn giúp đỡ
    Học tập theo nhóm giúp HS học theo năng lực bản thân, xây dựng cho các em phương pháp tự học, chủ động tìm tòi, chiếm lĩnh tri thức, kỹ năng; tăng cường sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau. Các em được học theo khả năng của mình. Khi hoànthành nhiệm vụ, các em đề nghị cô giáo kiểm tra, sau đó chuyển sang hoạt động tiếp theo mà không cần phải chờ đồng loạt cả lớp
    Dạy học theo nhóm
    giúp học sinh mạnh dạn tự tin trong học tập và giao tiếp
    Phương pháp Tổ chức trò chơi luôn được thiết kế để tất cả các bạn trong lớp cùng được tham gia trò chơi, tạo không khí sinh động
    Giải lao giữa tiết học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi
    Tổ chức lớp học với các điều kiện hỗ trợ tích cực cho dạy học theo nhóm
    Để việc dạy học như trên thật sự có hiệu quả, điều kiện cần và đủ là:
    Gồm có:
    - Hội đồng tự quản học sinh.
    - Góc học tập
    - Thư viện lớp học
    - Góc cộng đồng
    Hội đồng tự quản học sinh: HS bỏ phiếu bầu HĐTQ dưới sự tư vấn của GV, HS, PHHS cũng như các tổ chức khác. Đây là một biện pháp giáo dục đạo đức, tình cảm và xã hội của HS, giúp các em phát triển kĩ năng ra quyết định, kĩ năng hợp tác và kĩ năng lãnh đạo; giúp các em hiểu được quyền ứng cử, quá trình bầu cử tự do, công bằng và dân chủ.
    Đặc biệt là giáo dục ý thức trách nhiệm khi các em thực hiện những quyền và bổn phận của mình. HS tổ chức HĐTQ và thành lập các Ban thực thi các nhiệm vụ học tập, các hoạt động khác,… dưới sự hướng dẫn của GV.
    Một số công cụ để tạo điều kiện thúc đẩy Hội đồng tự quản HS
    Bảng theo dõi sĩ số do HS tự điền để đánh dấu ngày đi học của mình. Giúp các em thấy được việc đi học là tự giác, vui vẻ, thoải mái. Đi học là cần thiết, phải đi học đúng giờ, có trách nhiệm trong việc học tập.,
    Một số công cụ để tạo điều kiện thúc đẩy Hội đồng tự quản HS
    Nội quy lớp do các em đề ra, sau đó dưới sự hướng dẫn của giáo viên tự viết, vẽ, trang trí và cam kết thực hiện
    Một số công cụ để tạo điều kiện thúc đẩy Hội đồng tự quản HS
    Có nhiều cách thiết kế nội quy rất sinh động, thu hút sự chú ý HS, giúp các em nhớ và thực hiện nội quy một cách tự giác
    Một số công cụ để tạo điều kiện thúc đẩy Hội đồng tự quản HS



    Hộp thư: “Điều em muốn nói” để HS bày tỏ ý kiến của mình, những tình cảm, cảm nhận, mong muốn, đề nghị, những thắc mắc cần giải đáp trong học tập, trong cuộc sống …mà các em không dám hoặc không thể nói trực tiếp.
    Một số công cụ để tạo điều kiện thúc đẩy Hội đồng tự quản HS



    Hòm cam kết giúp HS tập trung vào các lĩnh vực mà các em muốn hoàn thiện. HS ghi những điều mà các em quyết tâm thực hiện để vượt qua chính mình, để vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.
    Một số công cụ để tạo điều kiện thúc đẩy Hội đồng tự quản HS



    Hộp thư vui chứa đựng những câu nói, mẩu chuyện, hình ảnh,… HS yêu thích, cảm thấy vui vẻ, thoải mái, những gì là tốt đẹp với các em. Khi thấy buồn rầu hay tức giận, các em tìm niềm vui ở những thứ trong đó.
    Nội dung trong hộp thư vui thường xuyên được bổ sung, thay đổi.
    Một số công cụ để tạo điều kiện thúc đẩy Hội đồng tự quản HS
    Hộp thư kết bạn giúp HS bày tỏ tình cảm bạn bè, nhờ giúp đỡ nhau, góp ý xây dựng cho nhau,…
    Góc học tập :
    Là nơi để các đồ dùng dạy - học được cấp, đồ dùng sưu tập và tự làm của GV và HS; đáp ứng tức thời nhu cầu dạy học; hỗ trợ hiệu quả cho dạy học theo nhóm, hình thành phương pháp tự học . Ngoài ra khuyến khích GV, HS sáng tạo trong làm ĐDDH. Ở lớp có HS DTTS, xây dựng môi trường Tiếng Việt thể hiện trong Góc học tập qua Góc môn Tiếng Việt
    Góc môn Tiếng Việt
    Cây từ vựng để các em HS ghi những âm, vần, từ ngữ mới, tục ngữ, thành ngữ,… và có sự thay đổi liên tục.
    Góc môn Toán
    để những đồ dùng phục vụ cho việc dạy học Toán
    Góc môn Tự nhiên-Xã hội
    Những đồ dùng để dạy học môn TN-XH đồng thời cũng là một góc thiên nhiên thu nhỏ làm cho lớp học xanh hơn, mát hơn, đẹp hơn.
    Một số đồ dùng khác trong góc học tập
    Một số đồ dùng trong góc học tập
    Đầu CD, màn hình giúp các em tiếp cận kiến thức một cách cụ thể, sinh động, hữu ích
    HS xem băng hình vẽ tranh chủ đề:
    EM YÊU KHOA HỌC
    Một số đồ dùng trong góc học tập
    Một số đồ dùng trong góc học tập
    Những câu tục ngữ, châm ngôn, lời hay ý đẹp,… được cô và trò cùng nhau viết, vẽ, trang trí nhằm giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho các em.
    Thư viện lớp học: mang đến cho HS cơ hội được tiếp cận nhiều thông tin một cách thuận tiện, phục vụ trực tiếp, tức thời cho dạy học, hỗ trợ PP tự học; xây dựng ý thức tự bảo quản, giữ gìn sách.
    Một số thư viện lớp học
    Một số thư viện lớp học
    Một số thư viện lớp học
    Một số thư viện lớp học
    3.2.4. Góc cộng đồng:
    Mô tả đơn giản mối quan hệ giữa nhà trường và cộng đồng địa phương. Cung cấp cho HS những kiến thức về đời sống sản xuất, sinh hoạt, về văn hóa ở địa phương… ; tạo không khí gần gũi, thân thiện cho HS ( nhất là HSDTTS); như là một biểu hiện của sự gắn kết giữa nhà trường và cộng đồng.

    Sơ đồ cộng đồng là sự mô tả một cách đơn giản về cộng đồng địa phương, quan trọng nhất là ngôi nhà nơi các em sinh sống. Sơ đồ này do GV, HS và CMHS cùng xây dựng, nó giúp chúng ta:
    - Hiểu được khoảng cách mà mỗi em HS phải đi từ nhà đến trường.
    - Xác định xem vị trí trường học có thuận tiện so với nơi các em sinh sống hay không.
    - Biết đường đi đến thăm các gia đình trong cộng đồng.
    - Phục vụ du khách tham quan hay dân cư mới đến.
    Ngoài ra sơ đồ là biểu hiện cụ thể về sự gắn kết giữa cộng đồng và nhà trường .
    Một số sơ đồ cộng đồng
    Một số sơ đồ cộng đồng
    Một số sơ đồ cộng đồng
    Mỗi lớp học có sự tổ chức, thiết kế, sắp xếp các điều kiện hỗ trợ dạy học tích cực theo sự sáng tạo của GV và HS
    Chân thành cảm ơn và Trân trọng kính chào

     
    Gửi ý kiến
    print