Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tổng quan về hệ thống treo

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:30' 18-01-2013
    Dung lượng: 13.3 MB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I : Tổng Quan Về Hệ Thống Treo
    1.1 Công dụng của hệ thống treo
    các loại xe hiện nay đều sử dụng phần chạy là các bánh hơi lắp trên hai đầu các cầu xe . nhờ lực bán giữa bánh xe và mặt đường mà bánh xe chủ động khi quay đẩy được xe chạy . các bánh xe không những chịu toàn bộ tải trọng của xe và sự va đập cửa mặt đường mà các bánh xe chủ động còn chịu phản lực đẩy của mặt đường .
    hệ thống treo gồm các cơ cấu nối đàn hồi giửa khung xe và cầu xe nhằm giảm bớt hoặc dập tắt các chấn động tạo ra do xe lăn bánh trên mặt đường gồ ghề . Nhờ có hệ thống treo mà các bánh xe có thể dao động nhún nhảy độc lập với khung xe . Do đó va đập giữa bánh xe và mặt đường sóc bị hạn chế truyền lên khung xe , tạo điều kiện thoảI máI cho hành khách và kéo dài tuổi thọ cuă các cụm chi tiết lắp trên xe .
    1.2 phân loại của hệ thống treo
    Hệ thống treo được phân thành nhiều loại khác nhau dựa trên đặc điểm kết cấu và sự hoạt động .
    theo đặ điểm dao động của bánh xe có hệ thống treo phụ thuộc và hệ thống treo độc lập .
    theo đặc điểm cấu tạo của các phần tử đàn hồi có hệ thống treo dung phần tử đàn hồi kim loại , phần tử đàn hồi khí , thuỷ lực , thuỷ khí , phần tử đàn hồi bằng cao su
    theo phương pháp dập tắt dao động có giảm chấn thuỷ lực và giảm chấn ma sát
    trên ô tô hiện nay sử dụng cả hệ thống treo độc lập và phụ thuộc phổ biến là các hệ thống treo có phần tử đàn hồi kim loại và sử dụng các loại giảm chấn thuỷ lực và ma sát
    yêu cầu của hệ thống treo
    hệ thống treo phải đảm bảo có kết cấu đơn giản nhưng vững chắc , đảm bảo cho xe chạy êm dịu không bị dao động , truyền lực tốt
    phù hợp với điều kiện sử dụng theo tính năng kỹ thuật của xe có thể chạy trên mọi địa hình khác nhau
    bánh xe co thể dich chuyển trên một giới hạn không hạn chế
    có độ bền cao
    độ tin cậy lớn trong điều kiện sử dụng phù hợp với tính năng kỹ thuật không gây hư hỏng bất thường .









    Phần II. Sơ đồ nguyên lí làm của các loại hệ thống treo.
    2.1 hệ thống treo độc lập
    2.1.1 Sơ đồ nguyên lí‎ làm việc của hệ thống treo độc lập
    Nguyên lí làm việc.
    Toàn bộ hệ thống treo trước đặt trên giá treo nhằm tạo thuận lợi cho việc nắp ráp. Các đòn ngang nối với giá treo nhờ các khớp trụ đặt nghiêng vào trong xe Trong lò xo trụ có ụ cao su hạn chế hành trình.Giảm chấn đạt tại đòn ngang trên nhắm giảm tải cho đòn ngang dưới. Thanh ổn định đặt ở trước cầu xe và nối với hệ của hệ treo bằng đòn thẳng đứng qua các đệm cao su.Kết cấu này làm giảm ma sát tại đầu thanh ổn định mà vẫn cho phép đầu ngoài của thanh ổn định di chuyển tự do.
    Khi xe chuyển động. Do mặt đường không bằng phẳng làm cho khung xe dao động theo phương thẳnh đứng. Nhờ có giảm chấn (giảm xóc ) và bộ phận đàn hồi (lò xo) dao dộng sẽ nhanh chóng được rập
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng