Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Lồng ghép bảo vệ tài nguyên môi trường biển

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Xuân
    Ngày gửi: 10h:03' 30-01-2013
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 177
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VẠN NINH
    TRƯỜNG MẪU GIÁO VẠN PHÚ
    THỜI GIAN: 35 - 40 PHÚT
    NĂM HỌC: 2012-2013
    KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
    CHỦ ĐIỂM: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC
    ĐỀ TÀI: TRÒ CHUYỆN VỀ BIỂN, ÍCH LỢI CỦA BIỂN
    ĐỘ TUỔI : 5 - 6 TUỔI
    NGƯỜI XÂY DỰNG: ĐẶNG TRƯƠNG THỊ PHƯỢNG
    I. YÊU CẦU:
    - Trẻ biết tên gọi, vị trí địa lí của một số vùng biển,
    biết ích lợi của biển và nguyên
    nhân làm ô nhiễm môi trường biển.
    - Hình thành ở trẻ những kỹ năng hành động và hành vi phù hợp
    biết bảo vệ
    môi trường
    biển.
    - Phát triển ngôn ngữ “Nha Trang, Vũng tàu, Sầm Sơn, Đồ Sơn, Cửa Lò…”
    Giáo dục trẻ thái độ tích cực đối với môi trường biển: Thiện cảm, tôn trọng, bảo vệ,
    chăm sóc, giữ gìn môi trường biển
    II. CHUẨN BỊ:
    - Máy vi tính, đèn chiếu, một số tranh về biển
    - Một số tranh vẽ về biển cho trẻ tô màu, giấy A4, màu tô, bút chì, vỏ ốc, vỏ
    sò, keo, kéo
    III. TIẾN HÀNH:
    1. Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu bài
    * Hát vận động bài “về biển khơi”
    - Bài hát nói về nơi nào? (Nói về biển)
    - Trong bài hát biển có những hình ảnh gì? (có hải âu, sóng biển)
    - Bạn nào đã biết những vùng biển nào rồi? (cho trẻ kể: biển Vạn Ninh, biển Đại Lãnh…)
    2. Hoạt động 2: Quan sát trò chuyện
    Cô cho trẻ xem tranh kết hợp trò chuyện hỏi trẻ nếu trẻ trả lời không được
    cô nói cho trẻ biết tên gọi, vị trí địa lí của một số vùng biển trẻ đang xem.
    - Cô cho trẻ xem cảnh biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa: Nước biển thế
    Có bãi cát vàng, có nhiều người tắm biển, có tháp Trầm Hương, có đảo
    Ngọc rất đẹp.
    nào?
    - Biển Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
    - Biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa
    Biển Đồ Sơn, tỉnh Hải Phòng
    Biển Cửa Lò, tỉnh Nghệ An (Quê hương Bác Hồ)
    Biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: có hàng ngàn vùng đá vôi và các
    hòn đảo lớn nhỏ, là di sản văn hóa thế giới.
    Biển Trà Cổ - Móng Cái, Quảng Ninh
    * Đàm thoại:
    - Các con vừa xem một số cảnh biển ở đâu?
    - Biển Nha Trang ở tỉnh nào? Biển Vũng Tàu ở tỉnh nào?...
    - Các con có nhận xét gì về cảnh biển các con vừa xem? (cảnh biển đẹp,
    nước biển
    trong xanh,
    có nhiều người đi tắm biển…)
    - Biển có ích lợi gì đối với con người? (Không khí trong lành, cung cấp thức
    ăn giàu chất
    dinh dưỡng như tôm, cua, cá, có nhiều rong, tảo biển, lấy nước biển làm muối…)
    - Rong, tảo biển để làm gì? (làm nguyên liệu để làm thuốc chữa bệnh, làm thức ăn)
    - Biển còn có ích lợi gì nữa? (Khu du lịch để tham quan, nghĩ ngơi, tắm
    mát)
    - Muốn có cá, tôm, muối…để ăn mọi người phải làm gì? (đánh bắt cá, nuôi
    tôm, nuôi cá
    trên biển)
    * Cô có một số hình ảnh các con xem những hình ảnh đó có đúng như các
    không nhé!
    con kể
    Mọi Người lấy nước biển làm muối
    Rong, tảo biển để làm thức ăn, làm thuốc
    Nuôi tôm, thu hoạch tôm
    Đánh bắt khai thác hải sản
    - Điều gì sẽ xảy ra nếu trên biển có nhiều rác thải? (biển sẽ bị ô nhiễm các
    nguồn sinh
    vật sống dưới biển chết đi, nước biển không còn trong xanh để
    tắm mát,
    không
    khí biển
    không còn trong lành)
    - Muốn vùng biển luôn trong lành theo các con thì các con sẽ làm gì?
    xuống biển khi đi du lịch, phải bỏ rác đúng nơi quy định, thu
    (Không vức rác
    gom rác thải trên biển)
    - Bảo vệ biển là trách nhiệm của ai? (Trách nhiệm của mọi người, của các
    cháu, của
    toàn xã hội)
    3. Hoạt động 3: Trò chơi
    - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 nhóm
    + Nhóm 1 tô màu cảnh biển
    + Nhóm 2 vẽ về biển
    + Nhóm 3 làm tranh về biển
    - Trẻ chơi xong cô nhận xét và khen các cháu
    - Kết thúc: cho các cháu ra ngoài nghĩ
    xin trân trọng cảm ơn các cô

     
    Gửi ý kiến
    print