nghien cuu khoa hoc su pham ung dung nam 2013

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Trung Thu
Ngày gửi: 21h:54' 27-02-2013
Dung lượng: 161.0 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người

MỤC LỤC


STT
Nội dung
trang

1
Mục lục
1

2
Phần 1:Tóm tắt đề tài
2

3
Phần 2:Giới thiệu
2, 3

4
Phần 3:Phương pháp
3,4

5
Phần 4: Phân tích dữ liệu và bàn bạc
5

6
Phần 5: Kết luận và khuyến nghị
5, 6

7
Phần 6: Tài liệu tham khảo
6, 7

8
Phần 7: Phu lục của đề tài
7, 8

9
Phần 8: Danh sách học sinh
13, 14





































TÊN ĐỀ TÀI : NÂNG CAO HIỆU QUẢ LUYỆN TẬP THEO CẶP (PAIR-WORK) TRONG TIẾT DẠY SPEAKING MÔN TIẾNG ANH CỦA HS LỚP 9A 1 TRƯỜNG THCS NGUYỄN THÁI BÌNH.


Người nghiên cứu : Lê Văn Ngọc Trân
Tổ chức : Trường THCS Nguyễn Thái Bình- Hòa Thành
I. Tóm tắt đề tài:
Ứng dụng công nghệ thông tin là một yêu cầu quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học. Trường THCS Nguyễn Thái Bình cũng rất quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học ở các bộ môn. để dạt được mục đích đem lại kết quả tốt cho việc dạy và học , đòi hỏi người giáo viên và cả học sinh phải có sự cộng tác chặt chẽ với nhau. Nhiều giáo viên đã chia sẻ lo ngại về thái độ học tập thiếu tích cực của học sinh. Học sinh thường không tự giác mà chỉ thực hiện nhiệm vụ khi có sự giám sát của giáo viên. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc học sinh hỗ trợ lẫn nhau là cách làm có hiệu quả giúp học sinh tự giác, tích cực tham gia thưc hiện nhiệm vụ. Nghiên cứu này được thựuc hiện nhằm tìm hiểu tác động của học sinh THCS hỗ trợ lẫn nhau trong học tập để hình thành nên kiến thức mới của bài học thông qua luyện tập trong cặp
Nghiên cứu được tiến hành ở hai lớp học tương đương nhau : 9A1, 9A2 trường THCS Nguyễn Thái Bình, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Lớp 9A1 là lớp thục nghiệm, lớp 9A4 là lớp đối chứng. Lớp thưc nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi áp dung luyện tập trong cặp. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của hai lớp. Điểm bài kiểm tra thi học kỳ I của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là:6.325, điểm bài kiểm tra học kỳ I của lớp đối chứng có giá trị trung bình là:5.397436 Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy p: 0,006147153có nghĩa là sự khác biệt giữa điểm trung bình của lớp thưc nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh việc áp dụng luyện tập theo cặp khi khai thác bài học là rất có hiệu quả trong quá trình học tập của học sinh.
II. Giới thiệu :
1. Thuận lợi :
Việc đổi mới phương pháp dạy học trong tình hình hiện nay đã tạo ra những điều kiện thuận lợi cho việc phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập. Khả năng tự học, tự tư duy, sáng tạo đọc lập, sự hợp tác hỗ trợ lẫn nhau của HS trong học tập ngày càng tiến bộ. Bên cạnh đó còn có một tập thể giáo viên nhiệt tình tận tâm với nghề ham học hỏi, khám phá và chiếm lĩnh cái mới áp dụng cái mới vào thực tiễn, một số có kinh nghiệm trong giảng dạy. Đó chính là những thuận lợi khi tôi thưc hiện đề tài này.

2. Hiện trạng:
Bản thân giáo viên lên lớp nhận thấy trong quá trình giảng dạy ở tiết speaking học sinh cảm thấy nặng nề, và giáo viên cũng rất là mệt khi dạy những lượng kiến thức mới. Theo phương pháp giáo viên đặt câu hỏi, học sinh trả lời. Tôi cũng đã áp dụng nhiều phương pháp trong tiết học như thảo luận nhóm, thuyết trình. Nhưng những cách ấy không đem lại hiệu quả cao trong tiết học. Vậy liệu chúng ta có thể tiếp tục làm điều mà nó không đem đến hiệu quả cho chúng ta? Vậy chúng ta cần có một giải pháp để thay thế.

III.Phương pháp :
1. Khách thể nghiên cứu :
Đối tượng tôi chon nghiên cứu là lớp 9A1 và lớp 9A2 cả hai lớp đều có số học sinh là 39 của trường THCS Nguyễn Thái Bình, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.
2. Vấn đề nghiên cứu:
Muốn cho học sinh hoạt động theo cặp một cách có hiệu quả và nhuần nhuyễn, người giáo viên phải có những phương pháp thủ thuật phù hợp với khả