Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Quyền
    Ngày gửi: 23h:57' 01-04-2013
    Dung lượng: 8.4 KB
    Số lượt tải: 1442
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT VỊ THỦY
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH TRUNG 4
    Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
    ***((***
    
    
     Vĩnh Trung ,Ngày 15 tháng8 năm 2012
    
    

    KẾ HOẠCH
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC RÈN KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH
    NĂM HỌC 2012 - 2013
    - Căn cứ Chỉ thị số 40/CT-BGD ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013;
    - Căn cứ kế hoạch số 307/KH-BGD ĐT ngày 22/7/2008 và kế hoạch liên ngành số 7575/KHLN/BGD ĐT - BVHTTDL - TƯĐTN ngày 19/8/2008 về việc triển khai phong trào thi đua nói trên;
    - Căn cứ công văn số …./SGD&ĐT - GD TrH V/v: Hướng dẫn tổ chức các hoạt động tư vấn kỹ năng sống cho học sinh;
    - Căn cứ công văn số ..... /GD- ĐT ngày 07/10/2009 của phòng giáo dục và đào tạo Vị Thủy về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động tư vấn kỹ năng sống cho học sinh;
    - Căn cứ tình hình thực tế và nhiệm vụ năm học 2012 – 2013, Tổ khối lớp 2 Trường tiểu học Vĩnh Trung 4 xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giảng dạy giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, cụ thể như sau:
    I- Mục tiêu:
    Trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị thái độ và kĩ năng phù hợp, trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực, loại bỏ những hành vi thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày.
    II- Yêu cầu
    - Tổ chức các hoạt động giảng dạy giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đảm bảo tính khoa học, cụ thể, thiết thực phù hợp với lứa tuổi ở từng lớp học trong tổ khối 2 của trường.
    -Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.
    - Học sinh biết, hiểu và vận dụng kỹ năng giao tiếp (thiết lập tình bạn, sự cảm thông, đứng vững trước sự lôi kéo của bạn bè.
    III. Nội dung Giáo dục Kĩ năng sống:
    Kỹ năng tự nhận thức: Xác định được giá trị bản thân, tự tin và tự trọng;
    Kỹ năng giao tiếp: Phản hồi lắng nghe tích cực, trình bày suy nghĩ và ý tưởng, ứng xử-giao tiếp, thể hiện cảm thông;
    Kỹ năng suy nghĩ, sáng tạo: Nêu vấn đề, bình luận vấn đề, tìm kiếm và xử lý thông tin, phân tích-đối chiếu;
    Kỹ năng ra quyết định: Xác định tìm kiếm các lựa chọn, giải quyết vấn đề, ứng phó, thương lượng;
    Kỹ năng làm chủ bản thân: Xác định và đạt được mục tiêu của bản thân, quản lý thời gian, đảm nhận trách nhiểm, kiểm soát cảm xúc.
    IV. Biện pháp thực hiện:
    - Chủ động tổ chức tập huấn lại đến từng cán bộ, GV trong tổ khôi(Hoàn thành trước 30/08/2012).
    -Tham khảo một tài liệu và nội dung dạy lồng ghép GDKNS ở một số môn học như: môn Đạo đức, TN&XH….. trong chương trình để lập báo giảng, tổ chức soạn – giảng phù hợp với điều kiện của tổ khôi.,của trường mình từ tuần thứ nhất của năm học.
    - Xây dựng nội dung và kế hoạch hoạt dộng GD kỹ năng sống cho học sinh trong năm học chi tiết đến từng tuần, từng tháng.
    - Phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội, Công đoàn nhà trường và lực lượng giáo dục khác ở địa phương.
    - Tổ chức các buổi hoạt động ngoại khoá, hội thảo, nói chuyện, toạ đàm về chủ đề hình thành kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức các trò chơi dân gian trong tổ khối.
    V. Chỉ tiêu phấn đấu:
    - 100% Giáo viên thực hiện soạn- giảng lồng ghép GDKNS ở một các môn học
    - 100% Học sinh hiểu và vận dụng được một số kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi của các em.
    Trên đây là những định hướng cơ bản trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khối 2 của trường tiểu học Vĩnh Trung 4 năm hoc 2012-2013.
    TỔ TRƯỞNG




    Lê Văn Quyền
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print