Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án chủ đề PTGT đường hàng không

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Kim Quyên
    Ngày gửi: 10h:20' 21-04-2013
    Dung lượng: 20.0 KB
    Số lượt tải: 588
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: PTGT ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG


    Các hoạt động cụ thể hàng ngày
    
    Thứ hai ngày 1 tháng 4 năm 2013
    I. Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, trò chuyện đầu giờ:
    * Đón trẻ: cô đón trẻ vào lớp và nhắc trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, nhắc nhở trẻ thưa
    cô và mẹ trước khi đến lớp.
    * Điểm danh: Xem có bao nhiêu trẻ vắng mặt hôm nay, động viên trẻ nên đi học chăm hơn.
    * Trò chuyện:
    Trò chuyện với trẻ về chủ đề : hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
    Trong bài hát nói về ptgt đường gì?
    Vậy ngoài ptgt đường bộ ra còn có ptgt đường nào nữa?
    Tuần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ptgt đường hàng không nha c/c.
    Thế ptgt nào gọi là ptgt đường hàng không?
    * Giáo dục trẻ biết cách đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường hàng không
    II. Thể dục :
    Trẻ tập theo nhịp bài hát “Anh phi công”
    - Hô hấp: thổi nơ.
    - Tay: tay đưa ra trước lên cao.
    - Chân: đứng đưa chân ra trước lên cao.
    - Bụng: đứng nghiêng người sang hai bên.
    - : bật tách khép chân
    III. Hoạt động học:
    * Nội dung trọng tâm: PTNT
    Làm quen 1 số PTGT đường hàng không
    * Nội dung tích hợp: phát triễn Thẩm mỹ
    1/ Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ nhận biết được tên và công dụng các phương tiện giao thông đường hàng khôngä.
    - Trẻ nhận biết và gọi đúng tên một số loại ptgt đường hàng không, biết được ích lợi của chúng đối với con người..
    - Trẻ biết được tên gọi và công dụng các phương tiện giao thông đường khôngä.
    - Trẻ lắng nghe và tham gia phát biểu bài.
    2/ :
    - Tranh máy bay, trực thăng. Phi cơ, tên lửa….
    - Tranh các loại ptgt đường hàng không, mô hình đồ chơi, tranh lô tô về ptgt đường hàng không cho trẻ chơi
    3/ trình :
    * HD 1: Mở đầu hoạt động.
    - Cả lớp cùng nghe đĩa: Anh phi công
    + Trong bài hát nói về ai?
    + Anh phi công làm gì ? Thế máy bay thuộc phương tiện giao thông đường gì?
    * HĐ 2: Giới thiệu bài.
    Vậy hôm nay cô cùng các con làm quen một số PTGT đường hàng không nhe.
    - Cô đọc câu đố cho trẻ đoán:
    “ Chẳng phải chim
    Mà có cánh
    Chở hành khách
    Bay rất tài
    Sáng óng ánh?
    Giữa mây trời”
    - Cho trẻ quan sát tranh chiếc máy bay?
    - Mời trẻ nói và kể các đặc điểm của chiếc máy bay?
    + Máy bay được làm bằng gì?
    + Máy bay bay ở đâu?
    - Cho trẻ quan sát tranh trực thăng ?
    + Trực thăng có những gì?
    + Trực thăng bay được là nhờ có gì?
    - Cho trẻ xem tranh và so sánh máy bay và trực thăng, giống và khác nhau điểm nào?
    + Ngoài máy bay, trực thăng ra con còn biết thêm loại PT nào bay trên trời nữa?
    - Cho trẻ quan sát tranh các loại PT trẻ vừa kể.
    - Cô cho trẻ quan sát tranh kinh khí cầu
    + Cô có tranh gì đây?
    + Cho trẻ quan sát kinh khí cầu, thả dù, máy bay cánh quạt?
    + Cho trẻ kể dặc điểm của nó? Nó chạy ở đâu?
    + Kinh khí cầu dùng để làm gì?
    Cô tóm ý và đưa ra nội dung giáo dục cho trẻ
    * HĐ 3 : Trò chơi “cái gì biến mất”
    - Cho trẻ xem tranh: máy bay, trực thăng, kinh khí cầu, phi cơ.
    - Cô hướng dẫn cách chơi. Cô gắn tranh máy bay , trực thăng, phi cơ, kinh khí cầu.. cho trẻ xem rồi bảo trẻ nhắm mắt lại lần lượt lấy đi từng tranh cho trẻ đoán tên PT.
    - Cho trẻ chơi thử, thật.
    * HĐ 4 :“làm theo yêu cầu”.
    - Cô phát cho mổi trẻ 1 bộ tranh lô tô về các loại ptgt đường không khi nào cô nói đặc điểm của phương tiện giao thông như máy bay, thì trẻ đưa máy bay lên và gọi tên, các phương tiện khác cũng vậy.
    thúc: Cô nhận xét và chuyển trẻ sang hoạt động khác
    IV/ Hoạt động góc:
    * Tên các góc chơi:
    Góc xây dựng: xây sân bay
    Góc thư viện: Xem tranh ảnh về một số luật giao thông
    Góc taọ hình: tô
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print