Thể Dục 6 VIP 2014


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Quốc Loan
Ngày gửi: 21h:57' 26-05-2013
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người

Tuần: 1 Tietá :01
Ngày soạn:….…/….…/ 2012 BÀI: LÝ THUYẾT
Ngày dạy :………/…….../ 2012 LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT dạy: 6a1-6a12

I. Mục đích, yêu cầu :
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể.
- Yêu cầu : Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học tự tập hằng ngày.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học : Trên lớp
III. Hoạt động của GV và HS.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC

A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Giới thiệu chương trình TD 6.
- Lý thuyết chung, ĐHĐN, Bài Thể dục phát triển chung, Một số trò chơi bổ trợ...
Chạy nhanh, chạy bền, Bật nhảy, Ném bóng. Môn tự chọn (Đá cầu, Bóng chuyền , Bóng đá, Bơi lội.)
B. PHần cơ bản
* Lợi ích tác dụng của TDTT.
1. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quí nhất của mổi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp HS có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà,trung thực...., chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống
chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác...
C.Phần kết thúc
- Dặn dò
- Xuống lớp

8 – 10’
1-2’

8’





28 – 30’


























5’
2p

- HS tập trung tại lớp

- GV : Giới thiệu chương trình TD 6. cho HS nắm.




- GV : Giảng giải và kết hợp với đặt câu hỏi để học sinh thảo luận trả lời.
- Một số câu hỏi SGK?
? Ngoài giờ học thể dục, em có tham gia tập luyện TDTT không?




? Em tập những môn thể thao nào?






? Khi tham gia chơi trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT không?





Rút kinh nghiệm:……………………………………………………………………………………..……….
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………………………………….………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………………….……………... …
……………………………………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………………………………….………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………………….……….……...……………………………………………………………………………………………………….……………………
………………………………………………………………………………………………………….………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………………….……………... …
……………………………………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………………………………….………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………………….…………….…...
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………………….……………... …
……………………………………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………………………………….………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………………….……………... …
……………………………………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………………………………….………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………..…………………………
……………………………………………………………………………………………..…………………
……………………………………………………………………………………………………….……………... …
……………………………………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………………………………….………………
…………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………….…
…………………………………………………………………………………………………………………….……
…………………………………………………………………………………………………………………………..
Trường: THCS: Châu Văn Liêm- GATD6 GV: Trần Quốc Loan – Năm học: 2012-2013
Tuần : 01 Tiết :2
Ngày soạn:…./…../. 2012 BÀI: LÝ THUYẾT- CHẠYBỀN
Ngày dạy:…../……/ 2012
Lớp dạy : 6A1 - 6A8

I/ MỤC TIÊU :
* Lý thuyêt : Tác dung của TDTT
* Chạy bền: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ ĐỊA ĐIỂM : sân trường
III/ THỜI GIAN : 45phút
IV/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC





A. MỞ ĐẦU :
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
+ Khởi động chung :
- Xoay cổ. - Xoay cổ tay, cổ chân.
- Xoay bả vai. - Xoay hông
- Xoay gối. - Gập bụng
- Ép dọc, ép ngang .
+ Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ - Chạy