giao an thuc hanh ki nang song lop 4


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Dịu
Ngày gửi: 14h:52' 28-11-2013
Dung lượng: 7.2 KB
Số lượt tải: 207
Số lượt thích: 0 người




Thực hành kĩ năng sống
Bài 1 : Thái độ khi lắng nghe
I. Mục tiêu :
- Luôn chủ động và tích cực lắng nghe.
- Đồng cảm với người nói.
- Biết vận dụng điều đã học vào thực tế hàng ngày.
II. Các hoạt động dạy - học:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm diện, hát đầu giờ.
2. Kiểm tra:
- Em làm gì khi gặp người khác?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Dạy bài mới
Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu bài.
- Ghi tiêu đề bài lên bảng.
HĐ 1. Lắng nghe chủ động
a, Chuẩn bị lắng nghe
- GV yêu cầu HS đọc tình huống.
- Yêu cầu HS thảo luận: Em cần chuẩn bị gì trước khi lắng nghe.
- HS làm bài tập trong SGK
- Chốt ý đúng
* Rút ra bài học
b. Tích cực nhiệt tình
- GV yêu cầu HS đọc tình huống.
- Yêu cầu HS thảo luận tình huống và làm bài tập trong SGK
- Chốt ý đúng
* Rút ra bài học
HĐ 2: Lắng nghe đồng cảm
a, Cấp độ lắng nghe
- Yêu cầu HS thảo luận: Theo em, lắng nghe để làm gì?
HS làm bài tập trong SGK
- Chốt ý đúng
* Rút ra bài học
b, Thể hiện sự đồng cảm
- HS đọc truyện SGK
- GV chốt ý: HD SGK
HĐ3: Luyện tập:
HS ghi lại cảm nhận của mình
4. Củng cố,
- Tại sao phải lắng nghe người khác?
- Khi lắng nghe em cần có thái độ như thế nào?



HS nêu







HS đọc tình huống.
HS thảo luận nhóm 4:
HS làm bài tập trong SGK

HS đọc bài học




HS đọc tình huống.
HS làm bài tập trong SGK



HS nêu ý kiến của mình

HS làm bài tập trong SGK

HS đọc bài học


HS đọc truyện

Hs làm bài tập

-----------------------------------------------------------------

Thực hành kĩ năng sống
Bài 2 : Động viên , chăm sóc
I. Mục tiêu :
-Biết cách quan tâm , chia sẻ với những người xung quanh.
- Biết cách chăm sóc người thân trong gia đình.
- Biết vận dụng điều đã học vào thực tế hàng ngày.
II. Các hoạt động dạy - học:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm diện, hát đầu giờ.
2. Kiểm tra:
- Em làm gì khi gặp người khác?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Dạy bài mới
Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu bài.
- Ghi tiêu đề bài lên bảng.
HĐ 1. Động viên
a, Đọc truyện: Cbú ếch điếc
- GV yêu cầu HS đọc truyện.
- Yêu cầu HS thảo luận:
+ Theo em, vì sao cần có lời động viên trong cuộc sống?
+ Em cần động viên người khác khi nào?
- HS làm bài tập trong SGK
- Chốt ý đúng
* Rút ra bài học
b. Động viên như thế nào?
Yêu cầu HS thảo luận tình huống và làm bài tập trong SGK
- GV yêu cầu HS đọc tình huống.
- Chốt ý đúng
HĐ 2: Chăm sóc người thân
a- Yêu cầu HS thảo luận: Em chăm sóc người ốm như thế nào?
HS làm bài tập tình huống trong SGK
- Chốt ý đúng
* Rút ra bài học
b, Luyện tập
- Hs làm bài luyện tập
HĐ3: Luyện tập:
HS ghi lại cảm nhận của mình
4. Củng cố,
- Em chăm sóc người thân như thế nào?



HS nêu