Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an thuc hanh ki nang song lop 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Dịu
    Ngày gửi: 14h:52' 28-11-2013
    Dung lượng: 7.2 KB
    Số lượt tải: 1034
    Số lượt thích: 0 người




    Thực hành kĩ năng sống
    Bài 1 : Thái độ khi lắng nghe
    I. Mục tiêu :
    - Luôn chủ động và tích cực lắng nghe.
    - Đồng cảm với người nói.
    - Biết vận dụng điều đã học vào thực tế hàng ngày.
    II. Các hoạt động dạy - học:
    1. Ổn định tổ chức.
    - Kiểm diện, hát đầu giờ.
    2. Kiểm tra:
    - Em làm gì khi gặp người khác?
    - Nhận xét, đánh giá.
    3. Dạy bài mới
    Giới thiệu bài:
    - GV giới thiệu bài.
    - Ghi tiêu đề bài lên bảng.
    HĐ 1. Lắng nghe chủ động
    a, Chuẩn bị lắng nghe
    - GV yêu cầu HS đọc tình huống.
    - Yêu cầu HS thảo luận: Em cần chuẩn bị gì trước khi lắng nghe.
    - HS làm bài tập trong SGK
    - Chốt ý đúng
    * Rút ra bài học
    b. Tích cực nhiệt tình
    - GV yêu cầu HS đọc tình huống.
    - Yêu cầu HS thảo luận tình huống và làm bài tập trong SGK
    - Chốt ý đúng
    * Rút ra bài học
    HĐ 2: Lắng nghe đồng cảm
    a, Cấp độ lắng nghe
    - Yêu cầu HS thảo luận: Theo em, lắng nghe để làm gì?
    HS làm bài tập trong SGK
    - Chốt ý đúng
    * Rút ra bài học
    b, Thể hiện sự đồng cảm
    - HS đọc truyện SGK
    - GV chốt ý: HD SGK
    HĐ3: Luyện tập:
    HS ghi lại cảm nhận của mình
    4. Củng cố,
    - Tại sao phải lắng nghe người khác?
    - Khi lắng nghe em cần có thái độ như thế nào?
    


    HS nêu







    HS đọc tình huống.
    HS thảo luận nhóm 4:
    HS làm bài tập trong SGK

    HS đọc bài học




    HS đọc tình huống.
    HS làm bài tập trong SGK



    HS nêu ý kiến của mình

    HS làm bài tập trong SGK

    HS đọc bài học


    HS đọc truyện

    Hs làm bài tập
    
    -----------------------------------------------------------------

    Thực hành kĩ năng sống
    Bài 2 : Động viên , chăm sóc
    I. Mục tiêu :
    -Biết cách quan tâm , chia sẻ với những người xung quanh.
    - Biết cách chăm sóc người thân trong gia đình.
    - Biết vận dụng điều đã học vào thực tế hàng ngày.
    II. Các hoạt động dạy - học:
    1. Ổn định tổ chức.
    - Kiểm diện, hát đầu giờ.
    2. Kiểm tra:
    - Em làm gì khi gặp người khác?
    - Nhận xét, đánh giá.
    3. Dạy bài mới
    Giới thiệu bài:
    - GV giới thiệu bài.
    - Ghi tiêu đề bài lên bảng.
    HĐ 1. Động viên
    a, Đọc truyện: Cbú ếch điếc
    - GV yêu cầu HS đọc truyện.
    - Yêu cầu HS thảo luận:
    + Theo em, vì sao cần có lời động viên trong cuộc sống?
    + Em cần động viên người khác khi nào?
    - HS làm bài tập trong SGK
    - Chốt ý đúng
    * Rút ra bài học
    b. Động viên như thế nào?
    Yêu cầu HS thảo luận tình huống và làm bài tập trong SGK
    - GV yêu cầu HS đọc tình huống.
    - Chốt ý đúng
    HĐ 2: Chăm sóc người thân
    a- Yêu cầu HS thảo luận: Em chăm sóc người ốm như thế nào?
    HS làm bài tập tình huống trong SGK
    - Chốt ý đúng
    * Rút ra bài học
    b, Luyện tập
    - Hs làm bài luyện tập
    HĐ3: Luyện tập:
    HS ghi lại cảm nhận của mình
    4. Củng cố,
    - Em chăm sóc người thân như thế nào?
    


    HS nêu





     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print