Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Tuần 5. MRVT: Trung thực - Tự trọng

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Quỳnh Mai
    Ngày gửi: 10h:46' 19-09-2015
    Dung lượng: 314.0 KB
    Số lượt tải: 86
    Số lượt thích: 0 người
    Tập làm văn
    Lớp 4d
    ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
    GV: Nguyễn Thị Quỳnh Mai
    PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN KINH MÔN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH TÂN
    Thứ sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2015
    Tập làm văn
    Thứ sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2015
    Tập làm văn
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    I. Nhận xét
    Hãy nêu những sự việc tạo thành cốt truyện Những hạt thóc giống. Cho biết mỗi sự việc kể trên trong đoạn văn nào?
    Dấu hiệu nào giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc của đoạn văn?
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    I. Nhận xét
    Những sự việc tạo thành cốt truyện Những hạt thóc giống.
    - Sự việc 1: Nhà vua muốn tìm người trung thực để truyền ngôi, nghĩ ra kế: luộc chín thóc giống rồi giao cho dân chúng, giao hẹn: ai thu hoạch được nhiều thóc thì sẽ truyền ngôi cho.
    - Sự việc 2: Chú bé Chôm dốc công chăm sóc mà thóc chẳng nảy mầm.
    - Sự việc 3:Chôm dám tâu vua sự thật trước sự ngạc nhiên của mọi người.
    - Sự việc 4: Nhà vua khen ngợi Chôm trước sự dũng cảm; đã quyết định truyền ngôi cho Chôm.
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    I. Nhận xét
    Mỗi sự việc được kể trong từng đoạn văn sau:
    Nhóm
    - Sự việc 1 được kể trong đoạn 1( 3 dòng đầu).
    - Sự việc 2 được kể trong đoạn 2 (2 dòng tiếp theo).
    - Sự việc 3 được kể trong đoạn 3 ( 8 dòng tiếp theo).
    - Sự việc 4 được kể trong đoạn 4 ( 4 dòng còn lại).
    Tập làm văn
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    I. Nhận xét
    2.Dấu hiệu giúp nhận ra chỗ mở đầu và kết thúc đoạn văn:
    Chỗ mở đầu đoạn văn là chỗ đầu dòng, viết lùi vào 1 ô.
    Chỗ kết thúc đoạn văn là chỗ chấm xuống dòng.
    Lưu ý: Có khi xuống dòng cũng chưa hết đoạn văn: VD: đoạn 2 trong truyện Những hạt thóc giống có mấy lời thoại, phải mấy lần xuống dòng mới kết thúc đoạn văn. Nhưng đã hết đoạn văn thì phải xuống dòng.
    Tập làm văn
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    I. Nhận xét
    3. Từ hai bài tập trên, hãy rút ra nhận xét:
    Mỗi đoạn văn trong bài văn kể chuyện kể điều gì?
    Đoạn văn được nhận ra nhờ dấu hiệu nào?
    Thứ sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2015
    Tập làm văn
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    I. Nhận xét
    3. Từ hai bài tập trên, hãy rút ra nhận xét:
    Mỗi đoạn văn trong bài văn kể chuyện kể điều gì?
    - Mỗi đoạn văn trong bài văn kể chuyện kể một sự việc trong một chuỗi sự việc làm nòng cốt cho diễn biến của truyện.
    b)Đoạn văn được nhận ra nhờ dấu hiệu nào?
    - Hết một đoạn văn, cần chấm xuống dòng.
    Thứ sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2015
    Tập làm văn
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    II. Ghi nhớ
    Mỗi câu chuyện có thể gồm nhiều sự việc.
    Mỗi sự việcđược kể thành một đoạn văn.
    2. Khi viết hết một đoạn văn, cần chấm xuống
    dòng.
    Thứ sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2015
    Tập làm văn
    Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
    III. Luyện tập
    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ
    GV: NGUYỄN THỊ QUỲNH MAI
     
    Gửi ý kiến