Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

kế hoạch giảng dạy td 6 năm học 2014 - 2015

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thu Trang
Ngày gửi: 17h:35' 28-08-2014
Dung lượng: 90.0 KB
Số lượt tải: 36
Số lượt thích: 0 người
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
- Các GV bộ môn đã được tham gia chuyên đề, thảo luận và tìm ra các phương pháp dạy học phù hợp đối với bộ môn thể dục.
- Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện và quan tâm sát sao đến chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.
- Các đồng chí trong tổ chuyên môn luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.
- Cơ sở vật chất tương đối đảm bảo.
- Chính quyền quan tâm chăm lo tới sự nghiệp giáo dục
- Đa số HS các lớp đều ngoan, có ý phấn đấu trong học tập, có ý thức xây dựng bài ở trên lớp, sách vở tương đối đầy đủ.
- Học sinh chủ yếu ở địa bàn dân cư nên thuận tiện với việc phối hợp với gia đình HS.
- Cơ cấu chương trình phù hợp lứa tuổi học sinh.
- Học sinh của trường đã có ý thức thực sự trong việc học tập. Có nhiều em ngoan, chú ý, tích cực luyện tập. Một số em có ý thức tự giác cao rất say sưa trong việc học tập.
- Phần lớn các em học sinh đã có ý thức trong việc thực hiện các nề nếp nội quy của nhà trường.
2. Khó khăn
- Phía học sinh: đa số các em sinh ra trong gia đình nông thôn nên việc học hành và chuẩn bị bài ở nhà chưa được cao.
Môn Thể dục là dạy học lý thuyết gắn liền với thực hành, trong đó thưc hành chiếm tỷ lệ khá lớn. Đối tượng học sinh tiếp
thu lý thuyết và vận dụng vào thực hành còn chậm và mau quên.
- Điều kiện sân tập không đảm bảo do không có sân tập riêng, đường chạy không đủ cự ly do đó rất khó khăn cho giáo viên.
II. Yêu cầu bộ môn
1. Kiến thức:
- Có một số hiểu cơ bản về lợi ích tavs dụng của TDTT nói chung và lợi ích tác dụng của tập luyện đội hình đội ngũ, bài thể dục phát triển chung, chạy nhanh, chạy bền, bật nhảy, và môn thể thao tự chọn.
- Biết cách thực hiện các trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, bài tập phát triển thể lực và nguyên lí kĩ thuật, một số môn thể thao theo quy định trong chương trình và biết một số điểm trong luật thi đấu môn thể thao tự chọn.
- Biết phương pháp tự tập và vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào hoạt động chung của trường.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các kĩ năng ĐHĐN (các nội dung ôn tập ở tiểu học) và bài thể dục phát triển chung ở mức độ chính xác, đều và đẹp. Riêng một số kĩ thuật ĐHĐN mới học ở lớp 6 yêu cầu thực hiện được ở mức độ tương đối chính xác, nhanh, trật tự.
- Thực hiện được một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực, chạy nhanh, chạy bền, bật nhảyvà môn thể thao tự chọn ở mức độ tương đối chính xác.
- Thi đạt tiêu chuẩn RLTT.
3. Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện TDTT.
- Không uống rượu, hút thuốc và dung các chất gây hại đến sức khỏe.
- Biết ứng xử đẹp trong các tình huống khi hoạt động TDTT và trong sinh hoạt hàng ngày
II.BIÊN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
1.Đối với giáo viên.
Cần chuẩn bị hệ thống tri thức có liên quan tới nội dung giảng dạy. Nghiên cứu, đánh giá sát thực trình độ vận động, đặc
điểm của lứa tuổi, và khả năng tiếp thu hoạt động, vận động của học sinh.
Tìm tòi sáng tạo các điều kiện cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện, phương pháp giảng dạy, phục vụ kịp thời nội dung bài học.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn.
- Soạn giảng: Nghiên cứu kỹ chương trình mới, nội dung từng bài dạy.
- Tự bồi dưỡng thường xuyên, tự học hỏi đồng nghiệp và bạn bè để nâng cao tay nghề.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS.
- Nắm vững chương trình, nội dung SGK và quán triệt đầy đủ ND, CT, quan điểm thay sách của Bộ Giáo dục.
- Thường xuyên học hỏi, trao đổi với đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Sử dụng triệt để đồ dùng trực quan.
- Trong quá trình dạy, chú ý dến tất cả đối tượng HS, tạo sự hứng thú học tập cho HS.
- Tăng cường kiểm tra HS bằng nhiều hình thức khác nhau.
- Phối hợp chặt chẽ với gia đình, với GV bộ môn khác; bồi dưỡng cán sự bộ môn
 
Gửi ý kiến