Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: lê phương thảo
    Ngày gửi: 13h:33' 11-09-2016
    Dung lượng: 4.1 MB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    XIN CHÀO QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN
    Lê Phương Thảo
    Nguyễn Hoa Bảo
    Nguyễn Thị Phương
    Lê Thị Na
    Hồ Thị Hoài Thương
    Nguyễn Phước Công
    DANH SÁCH NHÓM
    TÌNH HUỐNG


    NHẬN XÉT

    Là một nhà giáo thì cách xử sự của thầy cô với Bảo là chưa đúng, vi phạm một số nguyên tắc giáo dục như: đảm bảo tính mục đích trong hoạt động giáo dục, thống nhất giữa giáo dục và ý thức và hành vi, nguyên tắc tôn trọng nhân cách, phát huy tính ý thức tự giáo dục của học sinh. Là một thầy người thầy giáo không chỉ truyền đạt tri thức cho học sinh mà còn phải rèn dũa cả về mặt ý thức niềm tin và tinh thần. Phải lôi kéo học sinh, làm sao cho học sinh thích học và muốn được học, nhưng cách cư sử của GV lại đẩy em Bảo ra xa với môi trường giáo dục hơn, nhất là lời nói của cô giáo Địa Lý làm cho Bảo mất lòng tin vào nhà trường, nghĩ rằng không ai cần mình, nếu Bảo bỏ học thực sự thì cuộc đời em sau này sẽ ra sao, trách nhiệm phần lớn thuộc về chính những người thầy này.
    GV phải tạo được lòng tin với học sinh là điều không phải GV nào cũng làm được, phải thực sự tâm huyết với nghề, yêu nghề, không ngại khó, giáo dục cả một con người không phải là điều dễ dàng, học sinh có thích học hay không cũng là một phần ở GV.
    CÁCH GIẢI QUYẾT



    Tìm gặp Bảo và khuyên em nên quay lại lớp học.
    Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình Bảo, nói chuyện với bố mẹ Bảo để hiểu hơn về cách nghĩ của bố mẹ với việc giáo dục Bảo và hiểu hơn về Bảo. Nếu thực sự gia đình Bảo có vân đề thì cả giáo viên chủ nhiệm lẫn các bạn học sinh phải cùng nhau giúp đỡ Bảo, thường xuyên nói chuyện, tâm sự.
    Cần tạo cho Bảo hứng thú học tập bằng cách phân công học sinh khá, giỏi kèm thêm cho Bảo.
    Nói chuyện với GV bộ môn để những bài dễ gọi em lên làm và cho điểm khuyến khích tinh thần học, nếu làm đúng thì cần nêu gương trước lớp, phân công các bạn trong lớp học cùng Bảo.
    Phải tìm ra các ưu điểm cũng như nhược điểm của Bảo để có thể tạo điều kiện cho những ưu điểm đó phát huy như vậy sẽ lấy lại sự tự tin cho Bảo, từ đó những nhược điểm cũng phần nào được loại bỏ dần.

    PHƯƠNG PHÁP



    Phương pháp khuyên bảo
    Phương pháp giao việc
    Phương pháp nêu gương
    Phương pháp khen thưởng

     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng