Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    NGUYÊN TẮC CHUYỂN TỪ DẠY HỌC SANG TỰ HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: lê phương thảo
    Ngày gửi: 13h:39' 11-09-2016
    Dung lượng: 708.4 KB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người
    NGUYÊN TẮC DẠY HỌC
    NHÓM 7
    Thành viên trong nhóm gồm:
    NGÔ THỊ LOAN
    NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
    TRẦN THỊ LÝ
    LÊ PHƯƠNG THẢO
    LÊ THỊ NHƯ

    NGUYÊN TẮC CHUYỂN TỪ DẠY HỌC SANG TỰ HỌC
    NỘI DUNG NGUYÊN TẮC.
    CÁCH THỨC THỰC HIỆN NGUYÊN TẮC.
    VÍ DỤ.
    NỘI DUNG NGUYÊN TẮC
    Nguyên tắc này đòi hỏi trong quá trình dạy học phải hình thành cho học sinh nhu cầu, năng lực, phẩm chất tự học để có thể chuyển dần từ quá trình dạy học sang tự học.
    Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão, thời đại mà nền kinh tế tri thức đã và đang hình thành ở nhiều nước và ở nước ta, Đảng và nhà nước đang chủ trương tăng dần các yếu tố của nền kinh tế tri thức trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội thì việc học hỏi suốt đời có tầm quan trọng mang tính chất sống còn.
    Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “ học hỏi là một công việc phải tiếp tục suốt đời”, trong đó phải “lấy tự học làm cốt”.
    CÁCH THỰC HIỆN NGUYÊN TẮC
    Để thực hiện nguyên tắc trên đây cần:
    Trong quá trình dạy học phải chú ý rèn kỹ năng học tập, kỹ năng tự học cho học sinh như: kỹ năng đọc sách, kỹ năng tra cứu, kỹ năng lập kế hoạch học tập, kỹ năng tự tổ chức và thực hiện việc học tập, kỹ năng tự kiểm tra…
    Làm tăng tỉ trọng hoạt động tự lực của học sinh trong tiến trình dạy học, tránh tình trạng thầy đọc trò chép ở trên lớp.
    Nêu những gương tự học của cha ông và những người đi trước, những danh nhân và cả gương tự học trong học sinh để khích lệ học sinh tự học (Ví dụ: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Du, Nguyễn Ngọc Kí...)
    Tổ chức trao đổi kinh nghiệm học tập trong tập thể học sinh.
    Chú ý xây dựng thư viện nhà trường và khuyến khích học sinh sử dụng, khai thác một cách tốt nhất tài liệu trong thư viện phục vụ cho học tập.
    Rèn luyện kĩ năng đọc sách theo những quy tắc sau:
    Không đọc lùi lại.
    Đọc và hiểu theo khối thuật toán tích hợp
    Không đọc phát thành tiếng
    Chuyển động mắt theo chiều thẳng đứng khi đọc tránh chuyển động theo chiều ziczac
    Tập trung tư tưởng cao độ khi đọc sách
    Hiểu những điều mình đã đọc trong quá trình đọc sách
    Áp dụng các cách nhớ chủ yếu mà bạn biết trong khi đọc
    Đọc với tốc độ biến đổi theo mức độ
    Phải thường xuyên luyện tập, củng cố không ngừng thói quen đọc sách mỗi ngày
    Đặt tiêu chuẩn đọc mỗi ngày 2 tờ báo, 1 tờ tạp chí và khoảng 50 đến 70 trang sách sau đó nâng lên nhiều hơn.
    Xây dựng các mô hình thư viện điện tử để khuyến khích tính tự học của học sinh
    Tạo nhiều không gian thoải mái, yên tĩnh và tiện nghi nhất khi đọc sách ở các thư viện
    VÍ DỤ
    Để chuẩn bị cho tiết dạy: bài các trường hợp bằng nhau của hai tam giác, gồm có 3 trường hợp bằng nhau:
    Cạnh – cạnh – cạnh
    Cạnh – góc – cạnh
    Góc - cạnh – góc
    Để làm tăng tính tự học, tăng tính trao đổi kinh nghiệm học tập của học sinh trong tập thể. Đối với nội dung bài mới này giáo viên chia làm 3 nhóm tìm hiểu và chứng minh 3 trường hợp bằng nhau trên. Mỗi nhóm có một nhiệm vụ riêng và đồng thời ngoài việc tìm hiểu nội dung của nhóm mình các nhóm phải tìm hiểu về nội dung của 2 nhóm còn lại:
    Nhóm 1: trường hợp cạnh – cạnh – cạnh
    Nhóm 2: trường hợp cạnh – góc – cạnh
    Nhóm 3: trường hợp góc - cạnh - góc
    VÍ DỤ
    Để các nhóm tiếp cận thực hiện tốt nội dung này giáo viên hướng cho học sinh cần làm những nhiệm vụ cụ thể để thu được kết quả của hoạt động nhóm
    Giáo viên gợi ý đưa ra một số tài liệu tham khảo tại thư viện của nhà trường và một số trang web liên quan đến nội dung các em cần tìm hiểu để các em trau dồi kỹ năng đọc sách, tra cứu thông tin, kỹ năng tự tổ chức, trao đổi kinh nghiệm học tập với nhau, giúp tăng tính tự học của học sinh.
    Vào tiết dạy tiếp đó giáo viên tổ chức cho các nhóm trình bày nội dung tìm hiểu của từng nhóm. Khi một nhóm trình bày giáo viên và các nhóm còn lại quan sát, nhận xét. Sau đó, giáo viên chốt nội dung kiến thức để các em hiểu rõ và nắm vững kiến thức về các trường hợp bằng nhau của 2 tam giác.
    Cuối cùng giáo viên đánh giá kết quả thảo luận của từng nhóm và tính tổ chức thực hiện của học sinh.
     
    Gửi ý kiến