Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chương 8. Đá cầu

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Hữu Phương
    Ngày gửi: 18h:46' 04-11-2016
    Dung lượng: 15.5 MB
    Số lượt tải: 65
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Quang Tú)






    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ!









    A- PHẦN MỞ ĐẦU:
    1. Nhận lớp:
    - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
    - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV.
    GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nội dung của tiết học.
    2. Khởi động:
    a. Khởi động chung: Cán sự điều khiển
    - Một số động tác bài thể dục: tay ngực, lườn, vặn mình, bụng.
    - Xoay các khớp: cổ, vai , khuỷu tay, hông, gối, cổ tay - cổ chân.
    - Ép dọc, ép ngang.

    b. Khởi động chuyên môn: GV điều khiển.
    - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
    - Chạy: đá má trong, đá má ngoài.
    - Đội hình tập luyện







    B. PHẦN CƠ BẢN:
    1. Đá cầu:
    + Ôn Tâng cầu bằng đùi.



    + Ôn Tâng cầu bằng má trong bàn chân.



    + Ôn Chuyền cầu theo nhóm hai người.





    - Gv gọi 2 HS lên thực hiện các động tác tâng và chuyền cầu. Gv nhận xét – đánh giá.
    - Đội hình quan sát:



    - GV hệ thống lại kỹ thuật tâng cầu và chuyền cầu cho học sinh nắm vững.




    - Đội hình hệ thống kiến thức:


    - HS tiến hành luyện tập theo đội hình.
    - Đội hình luyện tập tâng cầu. (Tích hợp môn Toán: sắp xếp Đội hình)
    - Đội hình luyện tập chuyền cầu:
    - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai






    (Tích hợp môn GDCD: Giáo dục HS về ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đoàn kết, tập theo nhóm, tự giác,biết quan tâm giúp đỡ, sửa sai cho bạn)
    (Tích hợp môn Toán: tính toán, sắp xếp vị trí, di chuyển đội hình hợp lí - giãn cách rộng)
    * Củng cố: Ôn các động tác tâng và chuyền cầu.
    GV gọi 2 HS thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét.







    - GV nhận xét sửa sai.
    2. Bật nhảy:
    a/ Ôn tập:
    + Đá lăng trước sau



    + Đá lăng sang ngang.





    + Đá lăng sang ngang.




    b/ Học mới động tác phát triển chân:
    Bật nhảy với tay trên cao.



    Bật Nhảy (Chụm chân – Xòe chân).
    - Đội hình 2 hàng nam đúng, 2 hàng nữ ngồi quan sát.





    - GV hệ thống lại kỹ thuật các động tác bổ trợ.
    - GV giảng giải, làm mẫu, cho xem tranh ảnh các động tác phát triển sức mạnh chân. Sau đó cho HS tiến hành tập luyện các động tác đá lăng, bật nhảy. (Tích hợp môn Họa)
    - Đội hình tập luyện:




    - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai.
    * Củng cố: Ôn 3 động tác đá lăng và 2 động tác bật nhảy.
    - Gọi 2 HS thực hiện đá lăng, bật nhảy.
    - Cả lớp quan sát và nhận xét.
    - GV nhận xét sửa sai.




    c/ Trò chơi: “Bật xa tiếp sức”.
    (Tích hợp môn Toán : chia nhóm, chia lớp thành 4 đội để chơi trò chơi)
    (Tích hợp môn GDCD: thể hiện tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đồng đội – thắng thua).
    * Chú ý: Nếu gậy tiếp sức rơi, được nhặt lên và tiếp tục bật xa.
    - GV phổ biến, hướng dẫn cách chơi, luật chơi, hình thức thắng - thua cho HS hiểu, GV làm mẫu 1 lần.
    - Tổ chức cho Hs chơi.

    - Đội hình trò chơi:






    - GV quan sát HS chơi.
    * Củng cố :
    - Nhận xét cuộc chơi và phân thắng thua có tuyên dương.

    2. Chạy bền: (Liên hệ môn Sinh học: ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tập luyện. Hít thở đều khi chạy để đảm bảo nhịp tim, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể , giúp thải các chất cặn bã ra ngoài nhanh hơn. Nhờ vậy khí huyết được lưu thông, người tập ăn ngon, ngủ ngon, học tập đạt hiệu quả cao hơn). - Chạy bền trên địa hình tự nhiên vòng quanh sân tập.
    - Nam chạy 2 vòng, nữ chạy 1 vòng.






    C. PHẦN KẾT THÚC:

    1 - Hồi tỉnh, thả lỏng: hít vào - thở ra, rũ tay chân.




    2 - Nhận xét, đánh giá kết quả tiết học.
    a/ Nhận xét : Ưu điểm – hạn chế.
    b/ Giao bài tập về nhà: ôn tập các động tác bổ trợ đá lăng, bật nhảy, các động tác tậng cầu – chuyền cầu.
    b/ Phổ biến nội dung buổi học kế tiếp.
    (- Tích hợp môn Sinh học: ăn uống đầy đủ, Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển: sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.
    - Tập luyện Thể dục thể thao làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên, học tập đạt hiệu quả cao hơn.
    - Tích hợp môn GDCD: rèn luyện tính kiên trì, tính thật thà, tính trung thực, tính kỉ luật, tính đồng đội, tháo vát nhanh nhẹn, sáng tạo….
    - Tích hợp môi trường: địa điểm tập luyện, những nơi đảm bảo an toàn, môi trường thoáng mát, sạch sẽ…..:
    tập chạy bộ Biển, chạy bộ công viên, các phòng tập thể thao, phòng tập Gym, Aerobic, sân đánh cầu lông, tennis, bơi lội….
    - Kỹ năng sống: + Biết vận dụng để tự rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực, xây dựng thói quen luyện tập thường xuyên, tự tin, dẻo dai để học tập và làm việc tốt,
    + Từ đó giúp học sinh nắm vững kiến thức, có năng lực vận dụng những kiến thức của các môn học trên đề giải quyết các vấn đề đặt ra trong bài học, gắn liền với thực tiễn).
    - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp.







    - Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”.


    TiẾT HỌC KẾT THÚC
     
    Gửi ý kiến