Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Nguyên tắc đảm bảo tính cảm xúc tích cực trong dạy học

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Toan
    Ngày gửi: 18h:06' 26-02-2017
    Dung lượng: 17.9 MB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo sinh

    TRẦN THỊ TOAN
    Trường Đại học Sư
    phạm Hà Nội
    Câu 2: Theo bạn, đâu là điều khác biệt nhất
    giữa trường Montessori và trường công lập?
    So sánh phương pháp giáo dục truyền thống với phương pháp montessori
    Câu 1: Người mẹ trong câu chuyện quan tâm đến điều gì khi chuyển cậu con trai từ trường montessori sang học trường công lập?

    Cách đánh giá phân loại học sinh ở trường công lập

    Cậu phải cạnh tranh học hành với các bạn đến từ Trung Quốc

    Ánh mắt cậu bé thật buồn giống như là 1 ngọn lửa bị dập tắt.
    Câu 2: Theo bạn, đâu là điều khác biệt nhất
    giữa trường Montessori và trường công lập?
    Bài đảm bảo tính cảm xúc tích cực của dạy học
    Nguyên tắc đảm bảo tính cảm xúc tích cực của dạy học
    MỤC TIÊU
    Về kiến thức:

    Trình bày được nội dung và cơ sở khoa học
    của nguyên tắc đảm bảo tính cảm xúc tích cực
    của dạy học.

    Liệt kê và phân tích được các cách để thực hiện
    nguyên tắc.
    Về kĩ năng:
    Sử dụng nguyên tắc để giải quyết tình
    huống trong giáo dục.
    Về thái độ:
    Có trách nhiệm đảm bảo nguyên tắc trong
    quá trình dạy học.
    Có ý thức tốt để xây dựng động lực của quá
    trình giáo dục.
    MỤC TIÊU
    CẤU TRÚC BÀI HỌC

    Nội dung nguyên tắc.

    Cơ sở khoa học của việc đề xuất nguyên tắc

    Biện pháp đảm bảo nguyên tắc

    Kết luận sư phạm
    Hoạt động 1:
    Tìm hiểu nội dung nguyên tắc
    Câu hỏi: theo bạn người học sẽ có những phản ứng như thế nào sau khi chịu đựng hình phạt đó?

    Viết tự kiểm
    Chép phạt
    Nộp phạt
    Cách ly
    cảm xúc của người học được chi phối chủ yếu bởi yếu tố nào?
    Yêu- ghét, sợ hãi,
    vui vẻ, phấn khởi,..

    Nguyên tắc đảm bảo tính cảm xúc tích cực
    đòi hỏi trongquá trình dạy học phải tạo ra
    được sự hấp dẫn, hứng thú, lòng ham hiểu
    biết và có tác động mạnh mẽ đến tình cảm
    của họ
    Nội dung nguyên tắc
    Hoạt động 2: Tìm hiểu cơ sở
    khoa học của nguyên tắc
    Hoạt động
    Tình cảm
    Nhận thức
    Thomas Edison : “Trong đời mình tôi chưa bao giờ phải làm việc một ngày nào, vì ngày nào cũng đầy niềm vui”.
    1093
    bằng phát minh sáng chế
    Phải chăng nhờ nuôi dưỡng
    cảm xúc tích cực trong
    tâm hồn?
    Theo em, tình cảm có vai trò như thế nào đối với hoạt động của con người?
    Tình cảm có vai trò quan trọng
    đối với hoạt động của con người.

    Tình cảm là nguồn động lực mạnh
    mẽ kích thích con người tìm tòi chân lí
    Kết luận
    Tiến sĩ Montessori phát hiện:

    “Trí lực con người không thể định hình từ
    lúc mới sinh mà nó không ngừng được
    nâng cao và hoàn thiện trên điều kiện
    được phát huy tối đa cảm quan”
    TRÍ LỰC
    CẢM QUAN
    V.I.Lenin Khẳng định: “Nếu thiếu tình cảm con
    người thì không bao giờ có sự tìm tòi chân lý”

    Paxcan nói: « ta hiểu được chân lý chẳng
    phải chỉ nhờ bộ óc mà còn nhờ con tim nữa»
    CHÂN LÝ
    TÌNH CẢM,
    CON TIM
    Hoạt Động 3:
    Các biện pháp
    đảm bảo nguyên tắc
     Một ông thầy mà không dạy cho trò
    được việc ham muốn học tập thì chỉ
    là đạp búa trên sắt nguội mà thôi - Horacema
    Câu hỏi thảo luận nhóm.
    Nhiệm vụ:
    Nêu và phân tích những biện pháp để thực hiện nguyên tắc?
    Nội dung
    Hình thức
    Phương pháp
    Phương tiện
    Sử dụng kỹ thuật khăn trải bàn
    Nội dung:
    Thực hiện mối liên hệ dạy học với cuộc
    sống, thực tiễn xây dựng đất nướckinh
    nghiệm sống của bản thân người học
    2. Phương pháp:
    Tăng cường hoạt động tìm tòi, đòi hỏi
    người học suy nghĩ, sáng tạo
    3. Hình thức:
    Sử dụng hình thức trò chơi nhận thức
    trong Quá trình dạy học.
    4. Phương tiện nghệ thuật:
    Tác phẩm văn học, âm nhạc. Nghệ thuật
    tạo hình, kịch
    Kết luận sư phạm
    Là những giáo viên mầm non trong tương lai
    chúng ta cần phải làm gì để đảm bảo nguyên
    tắc đảm bảo tính cảm xúc tích cực của dạy học?
    Kết luận sư phạm
    Học hỏi và rèn luyện để có vốn ngôn
    ngữ giàu hình ảnh, giàu cảm xúc
    Nuôi dưỡng tình yêu nghề và thái độ
    cần mẫn với công việc giảng dạy.
    Chú ý tổ chức các hoạt động tập thể
    của học sinh.
    Cô và các bạn đã lắng nghe!!
     
    Gửi ý kiến