Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài giảng hoạt động

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Toan
    Ngày gửi: 18h:07' 26-02-2017
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Trần Thị Toan
    GIÁO SINH
    Trường Đại học Sư
    phạm Hà Nội
    Trò chơi: “ dấu gạch nối”
    Mỗi đội cử ra 1 bạn quan sát màn hình
    3 bạn còn lại quay mặt về phía lớp.
    Sau 20s bạn thứ nhất vẽ nội dung nhìn thấy và truyền cho bạn thứ 2.
    Các bạn còn lại có 15s để vẽ và truyền thông tin cho nhau.
    Bạn cuối cùng đoán nội dung bức tranh.
    Thử thách :
    BẠN HÃY VẼ CON KANGURU
    10
    11
    12
    13
    15
    16
    17
    18
    19
    20
    14
    9
    8
    7
    6
    5
    4
    3
    2
    1
    0
    10
    11
    12
    13
    15
    14
    9
    8
    7
    6
    5
    4
    3
    2
    1
    0
    HOẠT ĐộNG
    1.
    Khái niệm
    4. Cấu trúc
    2.
    Đặc điểm
    3. Phân loại
    Chương 2: Hoạt động và giao tiếp
    MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    Trình bày được khái niệm, cấu trúc của ý thức.
    Phân tích được nguồn gốc nảy sinh sự hình thành và phát triển ý thức con người.
    Phân biệt được các cấp độ của ý thức.


    .

    2. Kỹ năng
    -Xác định hoạt động chủ đạo của từng
    lứa tuổi để có nội dung và phương pháp
    giảng dạy phù hợp.
    -Lập kế hoạch hoạt động cụ thể theo sơ
    sơ đồ cấu trúc vĩ mô của hoạt động.

    3. Thái độ:
    -Tích cực, nghiêm túc trong mọi hoạt
    động đặc biệt là hoạt động học tập.
    -Có động cơ hoạt động đúng và phù hợp
    Cấu trúc bài học
    1 .Khái niệm

    2. Đặc điểm của hoạt động
    3. Cấu trúc hoạt động
    4.Vai trò của hoạt động
    Đối với tâm lý con người
    Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm hoạt động

    Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm rì rầm và
    đưa ra đáp án chính xác nhất và giải
    thích tại sao?
    Câu 1: Hoạt động trò chơi “ dấu gạch nối”
    diễn ra dưới sự tác động qua lại giữa…với…?

    Con người với đồ vật
    Con người với thế giới tự nhiên
    Con người với thế giới xung quanh là con
    người
    d. Con người với hiện thực khách quan.
    Đáp án: d
    Câu 2: Sản phẩm của hoạt động trò chơi là gì ?

    Bức tranh

    Mối quan hệ giữa những người cùng chơi với nhau

    Mối liên hệ giữa con người với thế giới xung quanh

    Tâm lý và ý thức của người chơi
    Đáp án: c
    Ví dụ trò chơi “ tam sao thất bản”

    Sinh viên giấy, bút, người cùng chơi sản phẩm

    ( Bức tranh, và mối quan hệ)

    Các em hãy xác định và phân tích quá trình đối tượng hóa
    Và quá trình chủ thể hóa dựa vào sơ đồ trên
    Đối tượng hóa:
    Là quá trình con người tác động
    vào thế giới xung quanh để tạo ra
    sản phẩm về phía thế giới. Bộc lộ
    hứng thú, tài năng, hiểu biết để gửi
    gắm vào sản phẩm
    L;
    Chủ thể hóa:
    Là quá trình thế giới xung quanh tác động
    trở lại con người,con người chuyển nội
    dung của khách thể, đặc điểm, bản chất
    vào bản thân để tạo nên tâm lý, ý thức
    Luật chơi

    Lớp chia thành 4 nhóm

    Sau mỗi slide các nhóm có
    thời gian 15s để nhìn hình ảnh
    và suy nghĩ, đưa ra từ khóa.

    Nội dung đáp án chỉ bao gồm 2 chữ cái
    Đáp án: Đối tượng
    Đáp án: mục đích
    Đáp án: Chủ Thể
    Dẹp!!
    Đáp án: gián tiếp
    THẢO LUẬN NHÓM:(Thời gian 5 phút cho mỗi nhóm)
    Các em hãy tìm hiểu và trình bày nội dung
    về một đặc điểm của hoạt động?
    Nhóm 1: Tính đối tượng
    Nhóm 2: tính chủ thể
    Nhóm 3: tính mục đích
    Nhóm 4: tính gián tiếp
    Tính đối tượng
    Là cái mà hoạt động con người hướng tới,
    không có khá niệm hoạt động chung chung,
    họa động của con người bao giờ cũng là
    hoạt động có đối tượng

    2. Tính chủ thể
    Con người là chủ thể của hoạt động, khi họ
    có tính linh hoạt, sáng tạo chủ động. Một
    hoạt động có thể có 1 chủ thể hoặc nhiều chủ thể
    3. Tính mục đích:
    Tạo ra sản phẩm vật chất hoặc tinh thần.
    Nó liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến
    việc thỏa mãn nhu cầu của con người và
    của cả xã hội. Vì thế tính mục đích trở thành
    quy luật điều khiển hoạt động. Phân biệt
    hoạt động con người với hành vi con vật

    4. Tính gián tiếp
    Thông qua một khâu trung gian. Thể hiện
    trong hoạt động có việc chế tạo và sử dụng công
    Cụ lao động, sử dụng ngôn ngữ làm phương tiện
    Hoạt động nối con người vời thế giới bên ngoài
    Tạo ra tính gián tiếp của hoạt động.
    Hoạt động bên ngoài:
    hoạt động với thế giới đồ vật cụ thể,
    thực hiện bằng tao tác tay chân.

    Hoạt động bên trong:
    Hoạt động với các khái niệm,hình ảnh,..
    diễn ra trong đầu bằng các thao ác trí tuệ
    ( phân tích, tổng hợp, ..)
    Sơ đồ cấu trúc vĩ mô của hoạt động

    Hoạt động  động cơ

    Hành động  mục đích
     
    Thao tác  phương tiện
    (bên ngoài) ( bên trong)
    “Người làm sao của chiêm bao làm vậy”
    ( Thành ngữ)
    “ chúng ta căn cứ vào cái gì để xét
    đoán những “tư tưởng và tình cảm”
    thực của các cá nhân có thực?
    Tất nhiên căn cứ đó chỉ có thể
    là hoạt động của các cá nhân ấy”.
    ( V.L. Lenin) 
    Các bạn hiểu như thế nào về 2 câu nói trên?
    Sự hình thành và phát triển tâm lý, nhân cách cá nhân phụ thuộc vào hoạt động chủ đạo của từng thời kỳ
    Giai đoạn tuổi nhà trẻ (1-2 tuổi)
    hoạt động chủ đạo là hoạt động
    với đồ vật
    Giai đoạn trưởng thành (18-25
    tuổi) hoạt động chủ đạo là lao động
    và học tập.
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng