Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm Bài giảng

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 38. Thực hành: Viết báo cáo ngắn về kênh đào Xuy-ê và kênh đào Panama

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Thúy Dương
Ngày gửi: 14h:42' 07-03-2017
Dung lượng: 4.2 MB
Số lượt tải: 150
Số lượt thích: 0 người
Bài 38
Thực hành: Viết báo cáo ngắn về kênh đào Xuy-ê và kênh đào Pa-na-ma


I. Nội dung thực hành

-Xác định vị trí 2 kênh
-Tính quãng đường được rút ngắn.
-Vai trò của 2 kênh đào.
-Viết báo cáo ngắn.
Dựa vào thông tin SGK trang 149 em hãy xác định vị trí địa lí kênh đào Xuy-ê
1 Bài tập 1: Kênh đào Xuy-Ê
-Cắt ngang qua eo đất Xuy-ê của Ai Cập .

-Nối biển Đỏ và biển Địa Trung Hải, nối liền
Đại Tây Dương với Thái Bình Dương.


-Thông số kĩ thuật:
Năm khởi công:….
Năm đưa vào sử dụng: ……
Chiều dài ….. chiều rộng:……
Trọng tải tàu qua: ….
Thời gian qua kênh :….
-Nước quản lí :
Trước kia(từ 11/1869 đến 6/1956 … từ 6/1956 đến nay….
- Không cần âu tàu
1859
1869
195km
120-150m
250 nghìn tấn
11 – 12giờ
Anh
Ai Cập
2. Tính quãng đường được rút ngắn.

Quãng đường rút ngắn khi qua kênh đào Xuy-Ê
Lợi ích
+Rút ngắn được đường đi và thời gian vận chuyển,giảm chi phí vận tải,hạ giá thành sản phẩm.
+Tạo điều kiện mở rộng thị trường.
+Đảm bảo an toàn, có thể tránh được thiên tai so với vận chuyển trên đường dài.
+Mang lại nguồn thu nhập lớn cho Ai Cập thông qua thuế hải quan.


Nếu kênh bị đóng cửa:
-Tổn thất đối với Ai Cập
+Mất đi nguồn thu nhập thông qua thuế hải quan;
+Giao lưu trao đổi buôn bán với các nước khác trên thế giới bị hạn chế;
-Đối với các nước ven ĐTH và biển Đỏ:
+Tăng chi phí vận chuyển,kém an toàn cho người và hàng hóa,..

Dựa vào thông tin SGK trang 149 em hãy xác định vị trí địa lí kênh đào Pa-na-ma.
2. Bài tập 2: Kênh đào Pa-na-ma
-Nằm trên eo đất Pa-na-ma cắt ngang châu Mĩ
-Nối Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.
-
-Thông số kĩ thuật:
Năm khởi công 1882;
Năm đưa vào vận hành 1914;
Chiều dài 64km ,chiều rộng 50km;
Trọng tải tàu có thể qua 65 nghìn tấn đến 85 nghìn tấn ;
Thời gian qua kênh 8-10h;
Có sử dụng các âu tàu;
-Nước quản lí kênh từ 1904-12/1999 là Hoa Kì,từ 12/1999 đến nay: Pa na ma.


Quãng đường rút ngắn khi qua kênh đào Pa-na-ma
Lợi ích của sự hoạt động đều đặn của kênh Pa-na-ma:
+Kênh đào Pa-na-ma là con đường ngắn nhất nối Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, giảm cước phí vận chuyển, tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa.
+Đẩy mạnh giao lưu giữa các vùng thuộc châu Á - Thái Bình Dương với Hoa Kì, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Đó là thắng lợi lớn vì:
+ Nhân dân Pa-na-ma phải đấu tranh trong một thời gian dài mới giành lại được. .
+ Việc buộc Hoa Kì, cường quốc số 1 thế giới về kinh tế - quân sự, trao trả lãnh thổ là một thẳng lợi lớn, thắng lợi đó lớn hơn khi lành thổ đỏ là kênh đào Pa-na-ma, là con kênh có vị trí chiến lược quan trọng trong hàng hải quốc tế và đổi với Hoa Kì kênh này có tầm quan trọng đặc biệt về kinh tế và các hoạt động quân sự.
+ Mặt khác việc kiểm soát kênh đào này mang lại cho đất nước Pa-na-ma nguồn lợi kinh tế lớn


No_avatarf

trong sách giáo khoa hỏi là biển đen sao bạn ghi là biển đỏ

 

 
Gửi ý kiến

Nhấn ESC để đóng