Thư mục

Ứng dụng trên di động

Ứng dụng Thư viện Violet

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TÂM LÝ HỌC SINH LỨA TUỎI THPT

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Khánh Mai
    Ngày gửi: 17h:50' 11-03-2017
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI BÀI THỰC HÀNH NHÓM 1
    Thành viên nhóm 1
    Lục Thị Lan Anh
    Nguyễn Bảo Ánh
    Ngô Thế Duy
    Thẩm Hương Giang
    Lê Thị Khánh Mai
    Lê Thị Hồng Phương
    trần Thị Thùy
    Giáp Ninh Trang
    Nguyễn Huyền Trang
    BÀI THỰC HÀNH
    TÌM HIỂU VỀ ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA LỨA TUỔI HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
    Đặc điểm phát triển tâm lý của lứa tuổi học sinh THPT

    I. Vị trí ý nghĩa của giai đoạn phát triển tâm lý ở lứa tuổi học sinh THPT
    II. Những điều kiện của sự phát triển tâm lý ở lứa tuổi học sinh THPT
    III. Sự phát triển tâm lý của học sinh THPT
    IV. Vấn đề giáo dục học sinh THPT
    I. Vị trí ý nghĩa của giai đoạn phát triển tâm lý ở lứa tuổi học sinh THPT
    (14, 15 – 18 tuổi)

    HĐCY: Học tập, hướng nghiệp.
    Vị trí, ý nghĩa: Giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với cuộc đời. Là thời kỳ mà năng lực, trí tuệ thế giới quan, nhân sinh quan, lý tưởng và toàn bộ nhân cách con người dần được hoàn thiện.
    Tuổi dậy thì
    Tuổi người lớn
    II-Những điều kiện của sự phát triển tâm lý học sinh THPT
    Tuổi thanh niên
    Giai đoạn phát triển bắt đầu từ lúc dậy thì và kết thúc khi bước vào tuổi người lớn
    -Sự phát triển thể chất:
    Kết thúc về căn bản của quá trình phát triển. Hệ xương, hệ cơ, chiều cao, cân nặng đã gần đạt tới mức tối đa.
    XÃ HỘI
    GIA ĐÌNH
    NHÀ TRƯỜNG
    (Vị trí ngày càng được khẳng định)
    Được tham gia bàn bạc việc gia đình
    Yêu cầu cao hơn trong công việc, trong cách suy nghĩ
    (Thay đổi đáng kể)
    15 tuổi được làm CMT
    18 tuổi được đi bầu cử, đủ tuổi nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ lao động
    Nữ đủ tuổi kết hôn
    (Nòng cốt các phong trào)
    Tham gia tổ chức Đoàn TNCS
    Hệ thống tri thức ngày càng phong phú
    III- Sự phát triển tâm lý của lứa tuổi hs thpt
    1. Sự phát triển trí tuệ:
    Các quá trình cảm giác và tri giác đạt tới mức độ hoàn thiện, tinh tế. Quan sát trở nên có mục đích, hệ thống và toàn diện hơn.
    Ghi nhớ: ghi nhớ có chủ đạo giữ vai trf chủ đạo.

    Tư duy: Trừu tượng phát triển mạnh đặc biệt là trong học tập
    Tưởng tượng: Ngày càng phong phú, phù hợp, gần với hiện thực hơn.
    (tìm hình ảnh về các cuộc thi khoa học kỹ thuật ở học sinh thpt- nhờ có sự hát triên mạnh về tư duy, tưởng tượng,...)
    Trí tưởng tượng ngày càng phong phú
    2. Sự phát triển tình cảm:
    Đời sống tình cảm phong phú, sâu sắc, bền vững hơn trước, được xây dựng trên cơ sở nhận thức lý tính rõ ràng, khả năng quan sát, điều chỉnh cảm xúc được tăng cường.
    Tình bạn chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tình cảm. Có yêu cầu cao đối với bạn, luôn mong muốn có tình bạn bền vững. Ở lứa tuổi này hình thành các nhóm bạn có cả nam và nữ.
    Nếu như cấp 2....
    Thì cấp 3: Bạn thân khác giới.
    Xuất hiện nhu cầu chân chính về tình yêu nam nữ, đó là trạng thái mới mẻ, tự nhiên trong đời sống tình cảm lứa tuổi này.
    IV- Vấn đề giáo dục học sinh THPT
    Trước hết cần xây dựng mối quan hệ tốt giữa thanh niên và người lớn trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau
    Người lớn cần phải giúp đỡ các em một cách khéo léo, tế nhị để hoạt động của các em được phong phú, hấp dẫn và độc lập
    Người lớn không được quyết định thay, làm thay trẻ
    Cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội
    vid kính vạn bông
     
    Gửi ý kiến