Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm Bài giảng

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Nội dung giáo dục tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: mai hiếu
    Ngày gửi: 09h:12' 15-03-2017
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    NỘI DUNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC
    I. GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
    Là quá trình giáo dục đạo đức nhằm hình thành các chuẩn mực hành vi, các nét phẩm chất vững chắc. Giúp học sinh có ý thức tự giác về chuẩn mực hành vi, có thái độ đúng và có hành vi thói quen đạo đức tương ứng
    1.NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC

    1.1. Giáo dục ý thức đạo đức
    Là quá trình hình thành ở học sinh những tri thức cơ bản cần thiết về các chuẩn mực hành vi đạo đức, bước đầu hình thành niềm tin đạo đức cho các em
    Các chuẩn mực này được xây dựng từ các phẩm chất đạo đức – lòng yêu nước, lòng nhân ái, lòng yêu lao động, tinh thần tập thể, tính kỷ luật
    Phản ánh các mối quan hệ hằng ngày của các em
    QUAN HỆ CÁ NHÂN VỚI XÃ HỘI:

    Quan hệ cá nhân với công việc lao động
    Quan hệ cá nhân với những người xung quanh
    Quan hệ cá nhân với tài sản xã hội, tài sản của người khác
    Quan hệ cá nhân với thiên nhiên
    Quan hệ cá nhân với bản thân


    Học sinh cần nắm vững những tri thức cần thiết:
    - Yêu cầu của chuẩn mực
    - Sự thực hiện cần thiết thực hiện hành vi
    - Cách thực hiện hành vi đó, những việc cần làm và cần tránh



    1.2. GIÁO DỤC THÁI ĐỘ TÌNH CẢM ĐẠO ĐỨC
    Là quá trình hình thành ở học sinh những thái độ đúng đắn liên quan các chuẩn mực hành vi và từ đó hình thành tình cảm đạo đức bền vững cho các em
    Theo từng chuẩn mực hành vi đạo đức cần giáo dục cho học sinh những thái độ tình cảm như:

    Thái độ thực hiện hành vi đạo đức
    Thái độ với những hành động tích cực, thái độ với những hành động tiêu cực
    Tình cảm đối với đối tượng
    1.3. Giáo dục hành vi thói quen đạo đức
    Là tổ chức yêu cầu khuyến khích học sinh thực hiện những hành động những việc làm trong cuộc sống của mình phù hợp với các chuẩn mực hành vi đạo đức và từ đó rèn luyện thói quen đạo đức tích cực
    Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi
    Hãy xác định nhiệm vụ giáo dục đạo đức và nội dung tương ứng khi tổ chức cho học sinh tiểu học lao động trực nhật lớp
    Giáo dục ý thức đạo đức
    Giúp học sinh có những hiểu biết cần thiết
    - Học sinh cần tham gia lao động trực nhật lớp vì:
    + Lợi ích của lớp học: lớp học sạch sẽ thì việc học sẽ tốt hơn
    + Tác động của trực nhật lớp: tập cho các em quen dần với lao động, biết tôn trọng thành quả lao động, từ đó có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, biết hỗ trợ nhau
    Khi tham gia lao động trực nhật lớp các em cần:
    + Làm những công việc khác nhau: Thực hiện tốt việc làm trực nhật theo sự phân công của tổ trưởng quét lớp, quét sân, kê lại bàn ghế ngăn nắp gọn gàng, lau bảng, giặt khăn lau bảng, tưới cây.
    + Những hành động cần tránh: xả rác bừa bãi, lười biếng tránh né không tham gia hoạt động lao động tập thể, đùa giỡn chạy nhảy khi các bạn trong tổ trực nhật lao động


    2. Giáo dục thái độ tình cảm
    Hình thành ở học sinh những thái độ tình cảm:
    Tích cực, tự giác tham gia lao động trực nhật lớp
    Đồng tình khen ngợi những việc làm biết giữ gìn lớp học sạch đẹp, nhắc nhở, phê bình những hành động làm bẩn, làm xấu lớp học
    Yêu quý trường lớp
    3. Giáo dục hành vi thói quen đạo đức
    Tổ chức, yêu cầu học sinh tham gia lao động trực nhật lớp hằng ngày và từ đó rèn luyện thói quen lao động trực nhật lớp, giữ gìn vệ sinh trường lớp
    Hãy cho biết giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học thông qua các con đường nào:
    Ba nhiệm vụ chi phối lẫn nhau và được giải quyết đồng bộ ở tiểu học
    Dạy các môn học, đặc biệt là môn đạo đức,
    tổ chức các hoạt động
    ngoài giờ lên lớp
    B. Tổ chức nội quy quy chế dành cho học sinh,
    điều lệ Đội thiếu niên,Sao nhi đồng,
    tấm gương của giáo viên, phối hợp các lực lượng giáo dục
    C. Cả hai câu đều đúng
    B. Cả 2 câu đều sai
    Dạy các môn học, đặc biệt là môn đạo đức,
    tổ chức các hoạt động
    ngoài giờ lên lớp
    B. Tổ chức nội quy quy chế dành cho học sinh,
    điều lệ Đội thiếu niên,Sao nhi đồng,
    tấm gương của giáo viên, phối hợp các lực lượng giáo dục
    Dạy các môn học, đặc biệt là môn đạo đức,
    tổ chức các hoạt động
    ngoài giờ lên lớp
    B. Tổ chức nội quy quy chế dành cho học sinh,
    điều lệ Đội thiếu niên,Sao nhi đồng,
    tấm gương của giáo viên, phối hợp các lực lượng giáo dục
    II. GIÁO DỤC LAO ĐỘNG
    Là một bộ phận quan trọng của quá trình sư phạm, nhằm hình thành cho học sinh tiểu học những cơ sở ban đầu của các phẩm chất lao động mới – có ý thức tự giác có thái độ phù hợp trong lao động và có kỹ năng thói quen thực hiện các công việc lao động của mình

    1. Nhiệm vụ và nội dung giáo dục lao động
    1.1. Giáo dục ý thức lao động
    Giúp cho học sinh có những hiểu biết cần thiết cơ bản về lao động và trên cơ sở đó bước đầu hình thành niềm tin lao động cho các em
    Những tri thức cơ bản về lao động:
    Lao động tạo ra của cải vật chất tinh thần:
    Tính chất, đặc điểm, tác dụng sử dụng vật liệu lao động và nhận biết được một số ngành nghề lao động cơ bản
    1.2. Thái độ lao động
    Giáo dục thái độ lao động là hình thành ở học sinh những thái độ tình cảm đúng đắn liên quan hoạt động lao động của con người lao động

    Cần giáo dục cho học sinh những thái độ tình cảm như:
    Kính trọng biết ơn người lao động, thông cảm với những vất vả nhọc nhằn của họ, lên án phê phán căm ghét những kẻ lười lao động, ăn bán giả dối trong lao động
    Tích cực chăm chỉ, cố gắng hăng say lao động
    Tôn trọng biết tiết kiệm, giữ gìn sản phẩm lao động
    1.3. Giáo dục kỹ năng thói quen lao động
    Giáo dục kỹ năng thói quen lao động là quá trình tổ chức cho học sinh tham gia, thực hiện các công việc lao động nhằm hình thành ở các em những kỹ năng và thói quen lao động cần thiết
    Nhận biết phân biệt một số vật dụng được dùng trong lao động
    Các kỹ năng sử dụng công cụ lao động
    Các kỹ năng thực hiện các thao tác công việc lao động vừa sức
    Các thói quen tốt trong lao động
    Những kỹ năng thói quen cơ bản:
    Ba nhiệm vụ giáo dục lao động chi phối lẫn nhau và được giải quyết đồng bộ ở tiểu học
    III.GIÁO DỤC THỂ CHẤT
    Giáo dục thể chất là một quá trình quan trọng của quá trình sư phạm. Nó nhằm củng cố giữ gìn bảo vệ sức khỏe và phát triển của thể chất đúng đắn cho học sinh tiểu học
    1. Nhiệm vụ và nội dung giáo dục thể chất
    1.1. Giáo dục ý thức rèn luyện thể chất, bảo vệ sức khỏe
    Là quá trình hình thành cho học sinh những tri thức cơ bản, cần thiết về rèn luyện thể chất, bảo vệ sức khỏe và từ đó bước đầu hình thành cho các em niềm tin tương ứng
    Những tri thức cơ bản
    Vai trò của sức khỏe
    Những tri thức về thể dục, vận động...
    Tri thức về vệ sinh cơ thể
    Những tri thức về vệ sinh dinh dưỡng
    Những tri thức về vệ sinh môi trường
    Những tri thức về phòng bệnh và chữa bệnh
    1.2. Giáo dục đối với rèn luyện thể chất bảo vệ sức khỏe
    Nhằm hình thành cho học sinh những thái độ như:
    Ham thích , tích cực hứng thú luyện tập thể thao
    Tích cực tự giác thực hiện nếp sống hợp vệ sinh, có lợi cho sức khỏe
    Phê phán đấu tranh chống lại lối sống lười vận động, những hiện tượng gây mất vệ sinh có hại cho sức khỏe
    1.3 Giáo dục kỹ năng kỹ xảo hành vi vận động và vệ sinh, thói quen rèn luyện thể chất, bảo vệ sức khỏe
    Các kỹ năng kỹ xảo hành vi vận động
    Thói quen tập thể dục thể thao hằng ngày
    Các kỹ năng, hành vi vệ sinh cơ thể
     
    Gửi ý kiến

    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng