Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm Bài giảng

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 16. Quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: phạm thị mỹ
    Ngày gửi: 18h:56' 16-03-2017
    Dung lượng: 6.2 MB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    9
    ĐỊA LÍ
    Kiểm tra bài cũ.
    Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nhất nước ta.
    Vì đây là hai thành phố có dân cư đông, nền kinh tế phát triển và đầu mối giao thông . Đồng thời là trung tâm chính trị, tài chính, văn hóa, giáo dục, y tế...lớn của cả nước.
    Chỉ bản đồ và giải thích vì sao Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nhất nước ta ?
    * Quan sát H6.2
    + Nước ta chia làm mấy vùng KT?
    Xác định các vùng kinh tế?
    - Phát huy các thế mạnh của từng vùng, tạo nên các vùng kinh tế phát triển năng động.
    Tác dụng của việc phân chia
    thành các vùng kinh tế.
    Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ
    Vùng Đồng bằng sông Hồng
    Vùng Bắc trung bộ
    Vùng Duyên hải nam trung bộ
    Vùng Tây nguyên
    Vùng Đông nam bộ
    Vùng Đồng bằng
    sông Cửu Long
    + Những vùng kinh tế giáp biển,
    vùng kinh tế không giáp biển?
    Bài 16: THỰC HÀNH
    VẼ BIỂU ĐỒ VỀ SỰ THAY ĐỔI CƠ CẤU KINH TẾ
    Các dạng biểu đồ thể hiện cơ cấu kinh tế đã gặp
    Hình tròn:
    Chỉ vận dụng khi số liệu ít năm (1-2 năm)
    Đường biểu diễn: H6.1 / T20
    Vận dụng khi số liệu nhiều năm.
    Các dạng biểu đồ thể hiện cơ cấu kinh tế đã gặp
    Bài tập 2 (Trang33- SGK)
    Biểu đồ cột chồng.
    Các dạng biểu đồ thể hiện cơ cấu kinh tế đã gặp
    MỘT SỐ BIỂU ĐỒ MIỀN TIÊU BIỂU
    Bài 16: THỰC HÀNH
    VẼ BIỂU ĐỒ VỀ SỰ THAY ĐỔI CƠ CẤU KINH TẾ
    Bước 1: Đọc yêu cầu, nhận biết các số liệu trong bài, chọn biểu đồ thích hợp.
    1.Vẽ biểu đồ:
    0
    20
    40
    60
    80
    100
    %
    1991
    1993
    1995
    1997
    1999
    2001
    2002
    Năm
    0
    20
    40
    60
    80
    100
    %
    1991
    1993
    1995
    1997
    1999
    2001
    2002
    Năm
    Bước 1: Chọn biểu đồ thích hợp
    0
    20
    40
    60
    80
    100
    %
    1991
    1993
    1995
    1997
    1999
    2001
    2002
    Năm
    Nơng, lm-ngu
    D?ch v?
    Cơng nghi?p, XD
    BIỂU ĐỒ THỂ HIỆN CƠ CẤU GDP THỜI KÌ 1991-2002
    Chú giải
    Biểu đồ thể hiện cơ cấu GDP thời kỳ 1991- 2002
    Bài 16: THỰC HÀNH
    VẼ BIỂU ĐỒ VỀ SỰ THAY ĐỔI CƠ CẤU KINH TẾ
    Bước 1: Đọc yêu cầu, nhận biết các số liệu trong bài, chọn biểu đồ thích hợp.
    1.Vẽ biểu đồ:
    1.Vẽ biểu đồ.
    - Trong trường hợp chuỗi số liệu là nhiều năm thì thường vẽ biểu đồ miền.
    - Không vẽ biểu đồ miền khi chuỗi số liệu không phải là theo các năm, vì trục hoành trong biểu đồ miền biểu diễn năm.
    Lưu ý:
    0
    20
    40
    60
    80
    100
    %
    1991
    1993
    1995
    1997
    1999
    2001
    2002
    Bước 2: Hướng dẫn vẽ biểu đồ miền.
    Bước 2: Hướng dẫn vẽ biểu đồ miền.
    0
    20
    40
    60
    80
    100
    %
    1991
    1993
    1995
    1997
    1999
    2001
    2002
    Nơng, lm, ngu
    Nam
    D?ch v?
    Cơng nghi?p, XD
    Chú giải:
    Biểu đồ thể hiện cơ cấu GDP thời kỳ 1991- 2002
    Bước 1
    Bước2
    Bước 3


    Lưu ý:
    - Chọn tỉ lệ sao cho phù hợp.
    - Vẽ từng miền, bắt đầu từ miền I, III, II (nếu có 3 miền ).
    - Vẽ xong miền nào thì làm kí hiệu vào chú giải ngay miền đó.
    - Ghi tên biểu đồ.

    Bước 3: Học sinh tự vẽ biểu đồ miền.
    Bài 16: THỰC HÀNH
    VẼ BIỂU ĐỒ VỀ SỰ THAY ĐỔI CƠ CẤU KINH TẾ
    1. Vẽ biểu đồ:
    2. Nhận xét biểu đồ:
    a. Phương pháp nhận xét chung biểu đồ.
    Trả lời các câu hỏi đặt ra?
    *Như thế nào? ( hiện trạng, xu hướng biến đổi, diễn biến...)
    *Tại sao? ( nguyên nhân... )
    * Ý nghĩa của sự biến đổi?
    Hoạt động nhóm:
    + Nhóm 1,3,5: Sự giảm tỉ trọng của nông, lâm, ngư nghiệp từ 40,5% xuống còn 23% nói lên điều gì?
    + Nhóm 2,4,6: Tỉ trọng của khu vực kinh tế nào tăng lên nhanh nhất? Thực tế này phản ánh điều gì?
    b. Nhận xét:
    + Nông, Lâm, ngư nghiệp có tỉ trọng giảm
    chứng tỏ nước ta đang chuyển dần từ……, sang ……
    - Sự giảm tỉ trọng của nông, lâm, ngư nghiệp từ 40,5% xuống còn 23% nói lên điều gì?
    - Sự giảm tỉ trọng của nông, lâm, ngư nghiệp từ 40,5% xuống còn 23% nói lên : nền kinh tế nước ta đang từng bước chuyển dần từ nước nông nghiệp sang nước công nghiệp.
    + Công nghiệp - Xây dựng có tỉ trọng tăng
    chứng tỏ quá trình…….,………đang được tiến hành.
    b. Nhận xét:
    Tỉ trọng của khu vực kinh tế nào tăng lên nhanh nhất? Thực tế này phản ánh điều gì?
    - Tỉ trọng của khu vực kinh tế công nghiệp và dịch vụ tăng lên nhanh nhất. Thực tế này phản ánh quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đang tiến triển tốt.
    Thực hành/ luyện tập:
    Tỉ trọng của .....................không ngừng giảm thấp hơn ....................................( từ năm 1993 ), rồi thấp hơn ..............................................., từ năm 1995 và đến đầu năm 2002 chỉ còn hơn...........%. Chứng tỏ nền kinh tế nước ta đang chuyển dần từ nước .......................sang nước ...............................

    dịch vụ
    Công nghiệp và xây dựng
    23
    nông nghiệp
    nông nghiệp
    công nghiệp
    Hãy điền vào chỗ trống những kiến thức đúng để nói lên sự thay đổi cơ cấu kinh tế thể hiện trong cơ cấu GDP của nước ta thời kỳ từ 1991- 2002:
    V?N D?NG:
    ễn l?i n?i dung cỏc bi dó h?c chu?n b? ti?t sau ễn t?p.
     
    Gửi ý kiến

    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng